Khuyến mãi Khuyến mãi

Thu gom voucher 1,5 triệu đồng vụ Note7, cẩn thận kẻo bị lừa!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 01/11/2016

Một số người đang thu gom phiếu mua hàng (voucher) 1,5 triệu đồng của Samsung trong vụ Note7 để được mua hàng với giá hời, tuy nhiên đã có những cảnh báo về phiếu mua hàng loại này bị làm giả.

Xem thêm: Số phận iPad Air đã đến hồi kết?

Thu gom phiếu mua hàng Samsung số lượng lớn

Trong các hội nhóm Samsung trên mạng xã hội và chuyên mục mua bán ở các diễn đàn công nghệ đang có những người rao bán và thu gom phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng của Samsung với số lượng lớn. Phiếu mua hàng này của Samsung hỗ trợ những khách hàng khi mang Galaxy Note7 đến trả lại máy.

Có người cần mua voucher số lượng lớn...
Có người cần mua voucher số lượng lớn...

Với phiếu này, người mua có thể dùng để mua sản phẩm của Samsung, hoặc mua bất kỳ hàng hóa nào tại các cửa hàng nơi đã bán ra chiếc Note7 đó (chỉ vài hệ thống siêu thị lớn áp dụng việc này).

Đặc biệt có những hệ thống cho phép người mua dùng nhiều phiếu để mua hàng. Do vậy chỉ cần sở hữu khoảng 10 phiếu thì một người đã có trong tay tương đương số tiền 15 triệu đồng, chỉ cần bù thêm chưa tới 1 triệu đồng là có thể mua một chiếc Samsung Galaxy S7 giá gần 16 triệu đồng.

... và người bán voucher hàng loạt.
... và người bán voucher hàng loạt.

Vì vậy, nhiều người đang tìm cách thu mua lại phiếu mua hàng của Samsung với số lượng lớn. Bên cạnh đó cũng có nhiều người vì không dùng đến phiếu này nên rao bán. Mức giá phổ biến khi giao dịch voucher của Samsung từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Cẩn thận voucher Samsung giả

Với nhu cầu thu gom phiếu mua hàng của Samsung gia tăng, hiện có những lời cảnh báo về việc voucher giả được rao bán. Trong một nhóm người dùng Samsung trên Facebook, một thành viên đã lên tiếng cho biết có voucher Samsung giả đang được bán trên thị trường.

Trong hình chụp được đưa lên nhóm, thành viên này cho biết phiếu mua hàng thật có màu trắng đục ngả vàng, còn voucher giả trắng tinh.

Cảnh báo về voucher giả trên Facebook của một nhóm người sử dụng Samsung - Ảnh chụp màn hình

Thực tế đối với những người từng cầm qua phiếu mua hàng thật sẽ rất dễ nhận biết do phiếu này được làm từ giấy nhám, còn phiếu mua hàng giả thường là bản sao chép lại nên dùng loại giấy bóng. Chỉ những người chưa biết đến phiếu mua hàng thật bao giờ mới có nguy cơ mua nhầm phiếu giả.

Để tránh mua phải hàng giả, có người cho rằng cần nghi ngờ những nguồn bán voucher với mức giá bán rẻ và số lượng lớn. Đặc biệt, có ý kiến cho biết sẽ cùng người bán mang phiếu ra trung tâm trải nghiệm sản phẩm của Samsung để kiểm tra trước khi giao dịch.

Trả lời ICTnews, đại diện Samsung Vina cho hay, chưa có thông tin về phiếu mua hàng giả bị phát hiện. Trong khi đó, một nhà bán lẻ tiết lộ rằng họ sẽ có cách riêng để kiểm tra các voucher mua hàng là giả hay thật.

Theo ICTnews

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok