Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao Apple bỏ dây chống trộm cho iPhone trong cửa hàng của họ?

Mobile Minh Hoàng
Th 6 21/10/2016

Trong một nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại Apple Store, "Táo khuyết" mới đây đã quyết định sẽ gỡ bỏ tất cả những sợi dây báo chống trộm được gắn lên các iDevices trong cửa hàng của họ.

Xem thêm: iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới mua đã dính icloud, người dùng kêu trời

Đây là sự thay đổi nếu nhìn sơ qua thì chẳng có gì đáng chú ý nhưng thực sự từ trước đến nay chưa có một cửa hàng nào dám làm theo cái cách mà "Táo khuyết" mới vừa thực hiện.

Ngay cả Việt Nam chúng ta, tại những cửa hàng chuyên trưng bày các smartphone mẫu cũng phải gắn dây chống trộm. Vậy nên hành động trên của Apple đã được hoan nghênh vì họ dám tin tưởng những ai vào Apple Store để trải nghiệm các sản phẩm của họ.

Giờ đây bạn có thể tha hồ mang chiếc iPhone bạn tính mua đi vòng quanh trong cửa hàng mà không sợ vướng víu bởi những cọng dây rắc rối nữa. Ta có thể thử bỏ cả chiếc MacBook vào cặp xem có vừa không. Thế nhưng trong bất kì thời buổi nào, quốc gia nào, cũng đều có những kẻ hành nghề "hai ngón" cả. 

apple_iphone_6s

iPhone Hải Phòng

Vậy làm sao để Apple hạn chế được vấn đề sản phẩm mẫu của họ không bị đem ra khỏi cửa hàng bởi những tên trộm?

Tất nhiên Apple không tin tưởng khách hàng tới mức mù quáng, thế nên họ sẽ tăng cường thêm camera an ninh tại các cửa hàng của mình nhằm tìm ra những kẻ khả nghi và các nhân viên sẽ hơi để ý những người đó một chút.

Hơn nữa, để đem được sản phẩm mẫu ra khỏi cửa hàng, kẻ trộm phải vượt qua được những nhân viên bảo vệ đang đứng sừng sững trước cửa.

Hay như trong các siêu thị thông thường, những món hàng sẽ được gắn một mảnh kim loại và khi đi qua cổng mà chưa được nhân viên gỡ ra thì cổng sẽ reo inh ỏi lên và đó là cách mà Apple cũng sẽ áp dụng cho các sản phẩm mẫu của họ.

Nhưng quan trọng hơn thì hiện tại "Táo khuyết" mới chỉ "cởi trói" cho các thiết bị của họ tại một sô cửa hàng ở Anh và Canada mà thôi. Ở những quốc gia đó, khách hàng vào tham quan cũng sẽ có xu hướng tố giác ngay kẻ trộm nếu họ nhìn thấy và đó cũng làm "Táo" cảm thấy yên tâm.

tethered-iphone-7

iPhone số 1 Hải Phòng

Cuối cùng thì nếu như kẻ trộm bằng cách nào đó có thể vượt qua được những điều trên thì vẫn chưa chắc nắm phần thắng trong tay vì Apple có thể chỉ nạp bản iOS dùng để trải nghiệm thử, tức không đầy đủ chức năng như khoá lại mục nghe gọi, nhắn tin,... nên nếu có bán lại cũng chẳng mấy ai mua.

Mình chắc chắn rằng những chiếc máy làm mẫu trong cửa hàng đều được lưu lại số imei và cài iCloud của cửa hàng thế nên phát hiện máy bị mất, họ có thể dễ dàng tìm ra vị trí của chiếc máy.

Sau đó khoá chúng lại vĩnh viễn thông qua iCloud, qua đó biến những chiếc iPhone vừa mới trộm được trở thành "cục chặn giấy" đúng nghĩa.

Tóm lại thì "Táo" khi quyết định "cởi trói" cho các thiết bị của họ tại các cửa hàng Apple Store đã có những tính toán nhằm đề phòng việc mất trộm theo những cách chi tiết nhất.

Và nếu bạn có dịp được trải nghiệm những cửa hàng tương tự như vậy thì hãy tận hưởng sự thoải mái và giúp cửa hàng xem chừng những người có dấu hiệu nghi vấn bạn nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok