Khuyến mãi Khuyến mãi

Xiaomi chính thức vào thị trường Việt Nam, mở bán 3 mẫu smartphone

Minh Hoàng Mobile
Th 5 16/03/2017
Sau một thời gian chỉ xuất hiện dạng hàng xách tay, thương hiệu Xiaomi (Trung Quốc) đã chính thức tham gia vào thị trường smartphone Việt Nam bằng việc hợp tác với nhà phân phối Digiworld.


Theo đó, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm phân phối, mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả các dòng sản phẩm công nghệ của Xiaomi tại Việt Nam.
Sản phẩm của Xiaomi sẽ được bán rộng rãi tại một số hệ thống bán lẻ lớn trong nước, cũng như mở bán thêm qua trang mua sắm trực tuyến lazada.vn.
Xiaomi hiện tại đang có hơn 100 mẫu thiết bị phần cứng đủ chủng loại, từ smartphone, tablet, laptop cho tới các thiết bị gia dụng trong nhà như máy lọc nước, máy hút bụi, SmartTV,...

Xiaomi chính thức vào thị trường Việt Nam, mở bán 3 mẫu smartphone - ảnh 1
Xiaomi sở hữu một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ rất đa dạng

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi chỉ mới mở bán chính thức ba dòng smartphone Redmi Note 4 (giá bán 4,69 triệu đồng), Redmi 4A (2,69 triệu đồng) và Mi Mix (16,99 triệu đồng).
Riêng về Mi Mix, đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Xiaomi trong thời điểm hiện tại, được trang bị màn hình lên tới 6,4 inch, độ phân giải 2K, vi xử lý Snapdragon 821 với xung nhịp 2,35GHz, 6 GB RAM, bộ nhớ trong 256 GB.

Xiaomi chính thức vào thị trường Việt Nam, mở bán 3 mẫu smartphone - ảnh 2
Mẫu máy Mi Mix với thiết kế không viền màn hình

Điểm độc đáo của sản phẩm Mi Mix phần viền ở cạnh bên và đỉnh máy đã được loại bỏ hoàn toàn, cho tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới 91,3%, cao hơn bất kỳ mẫu smartphone “không viền” nào trên thị trường. Với thiết kế này, Mi Mix dù dùng màn hình 6,4 inch nhưng vẫn có kích thước tương đương với những mẫu smartphone đang dùng màn hình 5,5 inch.

Xiaomi từng vướng vào nghi án smartphone có cài sẵn mã độc
Báo cáo trong tháng 7.2014 cho thấy Xiaomi đã tự động gửi trái phép những thông tin, dữ liệu cá nhân người dùng smartphone của hãng đến các máy chủ đặt tại Trung Quốc mà không hề đưa ra bất kỳ lời cảnh báo nào.

xiaomi hải phòng

Một số điện thoại Xiaomi từng dính nghi án chứa phần mềm độc hại trong quá khứ

Hãng bảo mật Bluebox (Mỹ) từng cho biết dòng smartphone Mi 4 có chứa mã độc bên trong. Cụ thể, có khoảng 6 ứng dụng đáng ngờ được cài sẵn trong Mi 4, trong đó có cả phần mềm ngụy trang được Google chứng thực có nội dung quảng cáo, một số phần mềm là trojan cho phép kiểm soát thông tin người dùng.
Mặc dù lên tiếng thừa nhận nhưng Xiaomi một mực khẳng định những hoạt động này chỉ là cách để công ty cải thiện chất lượng dịch vụ, bao gồm tính toán hoạt động của khách hàng để có thể cung cấp bản cập nhật và giới thiệu các ứng dụng phù hợp nhất cho họ, mà không hề có ý đồ xấu. Hãng nói thêm các dữ liệu gửi đi không bao gồm dữ liệu cá nhân.
Bên cạnh đó, Xiaomi còn cho biết có nhiều mẫu máy được các bên thứ ba mua lại sau đó cài thêm các đoạn mã đáng ngờ vào máy. Vì vậy, để an toàn người dùng chỉ nên mua máy từ những hệ thống chính hãng đã được chỉ định.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok