Khuyến mãi Khuyến mãi

Tìm hiểu các loại SIM thông dụng: SIM thường, Micro SIM, Nano SIM

Lê Minh Hoàng
Th 7 16/04/2016

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ, các smartphone có xu hướng thiết kế siêu mỏng vì vậy các chuẩn SIM mới dần dần được phát triển theo xu hướng kích thước nhỏ dần lại để 

Micro SIM là loại SIM có kích thước 12 x 15 mm, nhỏ hơn chuẩn SIM thường (15x25mm) khoảng 30%. Micro SIM ra đời cùng với iPad và iPhone 4, nhằm đáp ứng xu hướng các thiết bị di động ngày càng nhỏ, gọn hơn. Hiện nay, micro SIM đã trở thành chuẩn SIM rất phổ biến trên cácsmartphone và máy tính bảng. 

Từ trái sang phải: SIM thường, Micro SIM, Nano SIM

Tuy nhiên, những Smart Phone thế hệ sau lại ưu tiên sử dụng Nano Sim nhằm giảm kích thước của điện thoại. Nano SIM là SIM có kích thước nhỏ hơn cả Micro SIM (khoảng 40%), lần đầu xuất hiện với sự ra đời của iPhone 5. Các nhà sản xuất sử dụng Nano SIM để có thêm nhiều khoảng trống bên trong điện thoại để có thể tăng thêm dung lượng pin, các vật liệu phần cứng khác giúp máy chạy mạnh mẽ hơn trong khi máy mỏng, nhẹ hơn.  

 

Micro SIM và SIM thường có phần lõi đồng kích thước khá giống nhau nên người dùng có thể cắt sim thường thành Micro SIM. Riêng chuẩn Nano SIM thì người dùng buộc phải mua SIM đúng chuẩn thì mới dùng được.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok