Khuyến mãi Khuyến mãi

Đây là nguyên nhân vì sao hầu hết smartphone tại Nhật đều phải chống nước

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/12/2016

Smartphone chống nước đang ngày càng phổ biến hiện nay trên thế giới tuy nhiên bạn có biết là tại Nhật Bản, điện thoại chống nước đã được dùng cách đây cả chục năm.

Xem thêm: Tạm biệt thịt lợn bẩn, từ nay chúng ta sẽ an toàn hơn với Te-Food?

Tại Nhật Bản, các nhà sản xuất phải làm sao để điện thoại có thể chống nước bởi phụ nữ tại đất nước mặt trời mọc này có xu hướng gắn bó, yêu điện thoại của họ tới mức không muốn rời xa và họ mang smartphone vào cả nhà tắm. Kết quả là hầu hết những Smartphone bán ra thị trường Nhật phải đạt tiêu chuẩn chống nước nhất định.

Đây là nguyên nhân vì sao hầu hết smartphone tại Nhật đều phải chống nước

Ngay cả smartphone LG, có những mẫu điện thoại bán ra tại thị trường toàn cầu là không thấm nước nhưng khi tới Nhật Bản, chiếc điện thoại đó phải thiết kế chống nước. Đây là lý do tại sao chiếc LG G5 với kiểu thiết kế module đã không thể thiết kế chống nước và nó không được bán tại Nhật Bản.

“Tại Nhật Bản, tính năng không thấm nước còn quan trọng hơn nhiều so với việc smartphone đó có tháo được pin hay không”, Ken Hong, Giám đốc truyền thông của LG chia sẻ.

Đây là nguyên nhân vì sao hầu hết smartphone tại Nhật đều phải chống nước

Từ năm 2005, chiếc điện thoại Casio Canu 502S đã hỗ trợ chống nước, sau đó Motorola ra mắt smartphone Android Defy cũng không thấm nước.

Smartphone cao cấp của Samsung năm 2014 – Galaxy S5 cũng hỗ trợ không thấm nước và nó tạo tiền đề cho những sản phẩm cao cấp sau này. Ví dụ như Galaxy S6 có thêm bản S6 Active, còn gần đây là Galaxy S7, S7 Edge.

Đặc biệt hơn cả phải kể đến iPhone 7, 7 Plus, nó cũng đã trang bị tính năng chống nước và tương lai những mẫu iPhone kế nhiệm cũng sẽ như vậy.

samsung galaxy s7 hải phòng

Samsung Galaxy S7 Edge Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok