Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh nhanh OPPO F3 và OPPO F3 Plus: nên mua máy nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 11/05/2017

OPPO F3 và OPPO F3 Plus đều là các mẫu smartphone chủ lực của OPPO năm nay với điểm nhấn camera selfie kép.

Xem thêm: Vì sao mua OPPO F3 tại Minh Hoàng Mobile giá được giảm 1tr2 mà vẫn có bộ quà của OPPO

OPPO F3 vs OPPO F3 Plus

OPPO F3 vs OPPO F3 Plus

OPPO đã liên tiếp tung ra hai smartphone cùng có camera selfie kép là OPPO F3 và OPPO F3 Plus. Hai mẫu điện thoại này có những điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt. Đây cũng là hai lựa chọn rất tốt khi đều có mức giá tương đối dễ chịu. Nếu bạn đang có ý định mua smartphone mới hoặc đang phân vân bộ đôi OPPO F3 và OPPO F3 Plus thì bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn.

Thiết kế

Tuy cùng một dòng nhưng thiết kế của F3 và OPPO F3 Plus không hoàn toàn giống nhau. OPPO F3 Plus mang đến cảm giác cao cấp hơn với dải anten mới tinh tế, sự liền mạch từ mặt trước sang mặt sau. OPPO F3 cũng rất đẹp, với màn hình cong 2,5D sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 mới nhất. Tuy nhiên OPPO F3 không liền mạch bằng OPPO F3 Plus, đồng thời phần dải anten mặt lưng cũng không đẹp bằng.

OPPO F3

OPPO F3

Bù lại, OPPO F3 có kích thước gọn hơn OPPO F3 Plus đáng kể nhờ màn hình nhỏ hơn. Không nhiều người thích hợp với một chiếc máy màn hình lớn đến 6 inch như OPPO F3 Plus. Do đó cảm giác cầm nắm OPPO F3 gọn gàng hơn người đàn anh khá nhiều, đây cũng sẽ là một lý do lớn để người dùng chọn mua OPPO F3 thay vì OPPO F3 Plus.

OPPO F3 Plus

OPPO F3 Plus

Trên tay OPPO F3 vừa ra mắt: Phiên bản thu nhỏ của F3 Plus với camera selfie kép

Mở hộp và trên tay OPPO F3 Plus đen nhám: một màu đen sâu thẳm

Màn hình

Cùng sở hữu màn hình độ phân giải Full HD nhưng OPPO F3 có màn hình 5,5 inch còn F3 Plus là 6,0 inch. Trên lý thuyết, màn hình OPPO F3 sẽ nét hơn so với F3 Plus, mặc dù vậy bạn khó mà phân biệt được sự khác biệt này bằng mắt thường. Chất lượng màn hình của cả hai đều tốt, với màu sắc, độ chi tiết, độ sáng đều ấn tượng. Điểm khác rõ ràng nhất mà chúng ta thấy được là màn hình OPPO F3 Plus lớn hơn OPPO F3.

OPPO F3

Màn hình OPPO F3 có màu sắc và góc nhìn rất tốt

Camera trước

Camera trước là điểm đặc biệt nhất trên OPPO F3 Plus và thật may là nó cũng xuất hiện trên OPPO F3. Cả hai máy có thông số camera trước y hệt nhau với bộ camera selfie kép bao gồm một camera 16MP và một camera góc siêu rộng 8MP. Camera 16MP sẽ chụp ảnh “tự sướng” trong điều kiện thông thường còn camera góc siêu rộng 8MP sẽ có tác dụng khi chụp đông người hay chụp phong cảnh. Công nghệ xử lý ảnh Beautify 4.0 rất nịnh mắt người dùng và sẽ mang đến hình ảnh đẹp nhất cho bạn.

Đánh giá chi tiết Camera Oppo F3 Plus : Không chỉ còn là selfie!

OPPO F3

Giống như OPPO F3 Plus, OPPO F3 cũng có camera selfie kép

Camera chính

OPPO F3 Plus có camera chính 16MP, khẩu độ f/1.7 còn OPPO F3 đã bị cắt giảm khá nhiều ở camera khi độ phân giải là 13MP và khẩu độ f/2.2. Tuy không còn lấy nét theo pha kép (Dual PDAF) như OPPO F3 Plus nhưng OPPO F3 vẫn có tính năng lấy nét theo pha (PDAF) và tính năng chống rung Anti-Shake 2.0. Điều này giúp cho OPPO F3 có khả năng chụp ảnh ấn tượng, tốc độ lấy nét nhanh, độ chi tiết cao. Nhưng chắc chắn nó sẽ thua kém OPPO F3 Plus khi chụp đêm do khẩu độ kém hơn.

OPPO F3

Phần cứng camera trước OPPO F3 bị cắt giảm nhưng vẫn giữ lại khả năng lấy nét theo pha kép

Hiệu năng

OPPO F3 Plus là một chiếc máy có hiệu năng siêu mạnh, nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 653, RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong. Trên OPPO F3, con chip đã không còn mạnh như vậy với bộ vi xử lý MediaTek MT6750T tám nhân (4 nhân 1,5GHz và 4 nhân 1,0GHz). Mặc dù vậy, OPPO F3 vẫn giữ lại 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, giúp lưu trữ cũng như đa nhiệm thoải mái. Rất hiếm máy có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong ở tầm giá của OPPO F3.

OPPO F3 Plus

OPPO F3 Plus sở hữu con chip cực mạnh Snapdragon 653

Thời lượng pin

Viên pin 3200 mAh của OPPO F3 ít hơn so với 4000 mAh của OPPO F3 Plus. Tuy nhiên nhờ màn hình nhỏ hơn, con chip xung nhịp thấp hơn, nên nhiều khả năng thời lượng pin hai máy tương đương nhau. OPPO F3 Plus là một chiếc máy có pin rất tốt khi có thể sử dụng được thoải mái trong 2 ngày, hy vọng OPPO F3 cũng vậy. Hơi tiếc là OPPO F3 không có sạc nhanh VOOC như người đàn anh OPPO F3 Plus.

Giá bán OPPO F3 và OPPO F3 Plus

OPPO F3 Plus hiện đang có mức giá chính hãng là 10.690.000 đồng, còn giá bán của OPPO F3 là 7.490.000 đồng (kèm bộ quà trị giá 1.150.000 khi đặt trước). Chênh lệch giá bán 2 máy là 3,2 triệu, một con số khá đáng kể.

Nên mua OPPO F3 hay OPPO F3 Plus?

OPPO F3

Mở hộp OPPO F3

Nếu bạn thích một chiếc máy nhỏ gọn, có camera selfie kép, giá tốt hơn thì OPPO F3 là sự lựa chọn dành cho bạn. Còn nếu có điều kiện kinh tế hơn, yêu cầu hiệu năng mạnh, không ngại kích thước máy lớn thì OPPO F3 Plus sẽ thích hợp hơn. Tùy theo nhu cầu của riêng bạn, OPPO F3 hay OPPO F3 Plus đều là những smartphone rất nên mua.

Theo FPT

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok