Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người ta vẫn chọn iPhone thay vì điện thoại Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 10/03/2017

Trang gottabemobile đã đưa ra 13 lý do iPhone vẫn tốt hơn các smartphone Android cao cấp ra mắt trong năm 2016 vừa qua.

Xem thêm: Đây là những thắc mắc người dùng iPhone thường hay gặp phải

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, iPhone 7 hoặc 7 Plus vẫn sử dụng độ phân giải màn hình như của iPhone 6s và 6s Plus thế hệ trước trong khi các dòng smartphone Android khác đã có thể đạt đến độ phân giải 2K với chất lượng hiển thị tốt hơn. Tuy nhiên nhiều người vẫn lựa chọn iPhone vì một phần là “hệ sinh thái” iOS 10 ổn định mà Apple mang đến hơn là lựa chọn các dòng smartphone Android cao cấp khác.

Trang gottabemobile đã thống kê và đưa ra những lý do sau đây khiến iPhone vẫn tốt hơn các thiết bị smartphone chạy Android khác.

Hầu hết các ứng dụng đều ưu tiên hỗ trợ trên iPhone trước

Các ứng dụng phổ biến hầu như hiện tại đều có trên cả hai nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, iOS vẫn được các nhà phát hành ưu tiên trước hơn Android. Điển hình bạn có thể dễ nhận ra nhất ở hiện tại là Super Mario Run đã có mặt trên iOS từ tháng 12 nhưng nếu bạn dùng Android và muốn chơi tựa game này thì phải chờ đến thêm tận tháng 3.

Ngoài ra đối với các ứng dụng đã có sẵn trên Android và iOS thì iOS vẫn luôn được ưu ái nhận được các tính năng mới, cũng như thiết kế đẹp hơn so với phiên bản mới nhất trên Android. Ví dụ điển hình là ở đây là tác giả John Smith từ Gottabemobile cho rằng hai ứng dụng mà anh ấy đang xài là Spotify và Snapchat trên iOS có những tính năng mới hơn mà Android chưa có cũng như giao diện cũng có phần nhìn đẹp hơn Android.

Kho ứng dụng App Store cũng được Apple “chăm sóc” tương đối là tốt hơn so với Google Play Store. Điển hình là vừa qua, Apple đã loại bỏ 47,300 ứng dụng trên App Store với lí do là đơn giản là các ứng dụng đó không tốt.

Apple thường xuyên mang đến các bản cập nhật mới cho iOS

Đối với các thiết bị Android, để cập nhật một bản cập nhật lớn thông thường bạn phải chờ vài tháng để bạn cập nhật đó có trên thiết bị của bạn. Còn đối với iPhone, bạn có thể cập nhật ngay lập tức ngay khi Apple chính thức phát hành chính thức bản cập nhật iOS mới.

Khi bạn mua một thiết bị iPhone mới, thường thì bạn sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm từ 3-4 năm. Để dễ dàng thấy được nhất là iPhone 4S được Apple hỗ trợ cập nhật hỗ trợ đến iOS 4 mặc dù tại thời điểm đó iPhone 4S đã được 4 năm tuổi. Kế đến là iPhone 5 cũng đã 4 năm tuổi vẫn có thể cập nhật đến iOS 10 là phiên bản mới nhất hiện tại.

Nhưng đối với các thiết bị Android thì thời gian hỗ trợ ít hơn và trung bình là khoảng 2 năm và sau 2 năm thiết bị bạn đang dùng sẽ không còn được hỗ trợ để có thể cập nhật lên các phiên bản Android mới nhất được nữa.

Đồng bộ tốt với tất cả các thiết bị

Nếu bạn đang sử dụng tất cả các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Macbook và kể cả Apple Watch thì gần như chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng và sự đồng bộ giữa các iDevices. Bạn có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi từ trên iPad, Macbook của bạn, hoặc cũng có thể dùng iPad, Macbook để nhắn tin dễ dàng. Cùng với tính năng Handoff được cải thiện mạnh mẽ trên iOS 10 cũng như macOS, bạn có thể dễ dàng tiếp tục thực hiện các tác vụ dang dở từ iPhone sang iPad hoặc Macbook.

Đối với các thiết bị Android, bạn vẫn có thể thực hiện được các tính năng trên tương tự nhưng bạn sẽ phải sử dụng thêm các ứng dụng từ bên thứ 3.

Ngoài ra, iPhone còn có một tính năng lợi hại khác đó là Airdrop, bạn có thể chuyển các tập tin dữ liệu nhanh chóng giữa iPhone với iPhone hoặc iPhone với Macbook (iPad) cực kì nhanh chóng và tiện lợi.

Không có những gói ứng dụng của nhà phân phối

Không có những ứng dụng của nhà phân phối được cài đặt vào iPhone của bạn. Trên nhiều chiếc điện thoại Android, chúng có hàng tá, và cũng có thể có thêm một tá ứng dụng khác bạn sẽ không bao giờ sử dụng như có người nào đó đã trả tiền cho nhà phân phối để cài đặt vào máy của bạn.

Nhiều khi bạn không thể hủy cài đặt những ứng dụng này mà chỉ có thể tắt chúng. Điều này có nghĩa là chúng vẫn tồn tại trên máy của bạn và chiếm dụng bộ nhớ trong. Đó chỉ là vấn đề nhỏ trong những ngày đầu, nhưng sau một năm, khi bạn cần nhiều bộ nhớ hơn, nhưng bạn không thể xóa chúng, thì đó là vấn đề lớn.

Apple không hoàn hảo khi họ cũng có những ứng dụng được cài đặt trước như Apple Watch và Apple News, nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng. Với iOS 10, ít nhất bạn có thể xóa thông tin người dùng và ẩn những ứng dụng Apple đi.

Có giá trị khi bán lại (resell)

Đây là một trong những thứ đem lại lợi thế nhất khi bạn lựa chọn mua iPhone, nếu bạn sử dụng kĩ iPhone sau một năm thì bạn có thể bán lại iPhone cũ của mình với giá vô cùng tốt và không phải bỏ thêm một số tiền quá lớn khác để sở hữu chiếc iPhone đời mới nhất.

Cổng Lightning bỏ xa cổng Micro USB

Apple sử dụng cáp Lightning có thể lật ngược để sạc và đồng bộ hóa iPhone. Lightning hoàn toàn vượt trội so với cáp Micro USB mà hầu hết những chiếc điện thoại Android dùng để sạc và đồng bộ dữ liệu.

Với mội sợi cáp Lightning, không thể xảy ra việc bạn cắm nhầm mặt vì nó không phân biệt ra thành phần trên hay phần dưới. Những sợi cáp Micro USB khiến người dùng phải cố gắng cắm đúng cách, và người dùng thường mất nhiều thời gian hơn.

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge giải quyết được điều này với công nghệ sạc không dây, nó tốt hơn Lightning, nhưng vẫn còn nhiều hoạt động cần đến một sợi cáp Micro USB.

Với USB C được dùng chung bởi nhiều dòng smartphone mới như  LG V20, đây là một bước cải thiện đáng kể, nhưng cho đến lúc này nó vẫn chưa là chuẩn chung duy nhất cho những thiết bị Android. Khi được hỗ trợ đầy đủ nó sẽ kết hợp được với cáp Lightning.

Sự hỗ trợ từ Apple Store

Khi có vấn đề gì đó xảy ra hoặc bạn làm hỏng iPhone của mình và cần thay thế bộ phận gấp, Apple Store là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nếu bạn cần sửa chữa iPhone, một chuyến đi đến Apple Store sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trong vài tiếng thay vì chờ đợi 1 hay 2 ngày mà không có iPhone.

Dịch vụ hỗ trợ khác hàng tại Apple Store thường nhỉnh hơn những gì mà những nhà sản xuất Android hoặc cửa hàng bán lẻ có thể cung cấp trên thiết bị của mình.Nhân viên Apple Store cũng có thể linh động trong việc giúp đỡ những khách hàng cần một thiết bị thay thế.

Ăn đứt Android về độ dễ sử dụng

iPhone vẫn dễ mua hơn và sử dụng mà không gặp phải nhiều vấn đề như hầu hết những điện thoại Android trên thị trường.

Google đã mang lại nhiều sự dễ dàng trong việc sử dụng hơn những phiên bản Android cũ hơn, nhưng không phải tất cả những chiếc điện thoại này đều được cập nhật. Samsung đã tiến một bước dài trong việc khiến người dùng Android cảm thấy dễ dàng hơn với Easy Mode, nhưng vẫn còn đó một số vấn đề.

Đây không phải là vấn đề với những người dùng sành sỏi, nhưng dành cho những người dùng bình dân không muốn những cài đặt bị thay đổi một cách ngẫu nhiên thì điều này thực sự phiền phức.

Điển hình như với Galaxy S7, người dùng đôi lúc phải giật mình vì lưu lượng 3G sử dụng quá cao, nguyên nhân là bởi đôi khi thiết bị này tự tắt kết nối WiFi.

Điều khiển tai nghe

Nếu bạn là người đam mê nghe nhạc và luôn muốn kiểm soát những gì mình đang nghe, iPhone chiếm lợi thế bởi những chiếc headphone có thể kiểm soát nhiều chức năng của việc nghe nhạc.

Những chiếc headphone tiêu chuẩn của iPhone, và hầu hết của những bên thứ 3, có thể chơi, tạm dừng, chuyển bài khi được sử dụng để nghe nhạc. Những người dùng iPhone cũng có thể kiểm soát âm lượng mà không cần đụng vào chiếc điện thoại của mình nhờ vào nút tăng giảm âm lượng trên tai nghe. Apple cũng bao gồm vào đó tùy chọn khởi động Siri để người dùng có thể gọi điện hoặc dùng những chức năng khác.

Đây là một chiến thắng nhỏ, nhưng nó là một điều tiện lợi mà chúng ta sẽ bỏ lỡ khi chuyển sang hầu hết các điện thoại Android khác. Chúng ta đang được chứng kiến nhiều tùy chọn điều khiển tai nghe Android khác, nhưng chúng vẫn chưa được phổ biến.

iMessage, FaceTime & FaceTime

Apple khiến việc giao tiếp giữa những người sử dụng iPhone hoặc iPad trở nên dễ dàng hơn với bộ ba dịch vụ cho phép kết nối nhanh và đơn giản.

iMessage cho phép người dùng gửi những tin nhắn dài hơn trong một lần và những tin nhắn có thể đến với bất cứ thiết bị Apple nào mà người dùng sở hữu.

Facetime mang đến một phương pháp tuyệt vời cho chat video và không giống như Hangouts, nó đi cùng với máy nên có thể dễ dàng chuyển từ gọi điện thoại sang gọi video với một nút bấm.

FaceTime Audio cũng giúp những người dùng Apple gọi điện chỉ có âm thanh sử dụng dữ liệu. Những cuộc gọi sử dụng FaceTime Audio cũng có âm thanh tốt hơn.

Chia sẻ những ứng dụng, nhạc, phim và nhiều thứ khác một cách dễ dàng

Apple mang đến Family Sharing trong iOS 10. Dịch vụ này cho phép người dùng chia sẻ ứng dụng, nhạc, phim, sách và lịch một cách dễ dàng. Với Family Sharing được kích hoạt, bất cứ ai trong gia đình bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm mà bạn đã mua, vì vậy bạn không cần phải mua lại những ứng dụng, sách, hay phim.

Tất cả những mua sắm đều được liên kết tới một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và nó cũng có hỗ trợ cho những tài khoản trẻ em. Khi sử dụng chức năng này, phụ huynh sẽ nhận được thông báo khi một đứa trẻ muốn mua thứ gì đó và họ có thể chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu từ iPhone của đứa trẻ đó. Thứ này hoạt động mà không cần phải chia sẻ một Apple ID.

Kiểm soát thông báo tốt hơn

iPhone cũng làm tốt hơn trong việc kiểm soát thông báo. Android khiến việc xóa tất cả thông báo dễ dàng, nhưng sự chia những thông báo ra thành những phần rõ ràng của Apple vẫn được yêu thích hơn, Google và Samsung cũng đang học hỏi điều này.

Với iPhone bạn có thể xem vắn tắt những gì đang diễn ra hôm nay và truy cập vào những widget giữ bạn luôn cập nhật và sau đó là ấn vào phần thông báo. Không giống như những thiết bị của Samsung nói riêng và Android nói chung, sẽ không có tùy chọn cài đặt nào xuất hiện khi bạn nhìn vào những thông báo.

Sử dụng dung lượng bộ nhớ và những tùy chọn nhà phân phối

Không quan trọng bạn bước vào cửa hàng nhà phân phối nào, bạn có thể mua được iPhone với màu và dung lượng bộ nhớ giống với những nhà phân phối khác.

Samsung đơn giản hóa mọi thứ với Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, mang đến những màu và dung lượng bộ nhớ giống nhau cho tất cả những nhà phân phối, nhưng vẫn còn đó vài vấn đề.

Bạn có thể lắp vào Galaxy S7 hoặc S7 Edge một card Micro SD, nhưng nó sẽ không hoạt động giống như 64GB hoặc 128GB trên iPhone.

Galaxy S7 không hỗ trợ một tính năng Android để khiến chiếc điện thoại nghĩ rằng thẻ Micro SD là một phần trong bộ nhớ được tích hợp sẵn của nó. Vì lý do này mà bạn không thể đưa tất cả ứng dụng vào thẻ SD.

Khi bạn so sánh điều này với iPhone 6s 64GB đối xử công bằng với tất cả bộ nhớ trong, rõ ràng là một chiến thắng dành cho iPhone mặc dù việc nâng cấp bộ nhớ trong của thiết bị này tốn kém hơn nhiều.

Theo http://phanmemthuthuat.com/

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok