Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao smartphone Xiaomi lại hút người dùng?

Ngọc Thắng
Th 7 15/04/2017

Thiết kế đẹp, cấu hình khủng, nâng tầm trải nghiệm người dùng, giá bán rẻ, và giao diện MIUI đặc trưng được tùy biến tốt là những ưu điểm khiến smartphone Xiaomi rất thu hút người dùng.

Xem Thêm: ĐỪNG CHỜ IPHONE 8 NỮA, CHỈ LÍ DO NÀY LÀ ĐỦ KHIẾN BẠN MUA NGAY GALAXY S8

Smartphone đến từ Xiaomi đang chiếm mảng thị phần lớn trong thị trường công nghệ hiện nay, trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều ông lớn. Có thể liệt kê ra vài lý do khiến “Apple của Phương Đông” có sức công phá lớn trong phân khúc giá rẻ như sau:

Thiết kế đẹp

Nhìn chung các sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi luôn được giới công nghệ đánh giá cao và được người dùng đón nhận tích cực. Bởi lẽ nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này luôn đề cao yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế. Những chiếc smartphone của Xiaomi thường được chia thành 2 nhóm thiết kế chính là: thiết kế vỏ nhựa tầm trung hướng đến đối tượng người dùng bình dân và thiết kế kim loại cao cấp hướng đến người dùng thích sự sang trọng.

Có thể dễ dàng thấy được hai quan điểm này qua một loạt các thiết kế của Xiaomi, như  Xiaomi  hay người đồng đội Xiaomi Mi 4 (thiết kế nhựa, viền kim loại) hướng đến đối tượng người dùng bình dân hay các bạn trẻ năng động nhưng cần một chiếc smartphone có thể đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tốt, giá cả phải chăng và thiết kế màu sắc trẻ trung, phù hợp theo cá tính cũng như sở thích của người dùng.

Trong khi đó, các thiết kế thiên về yếu tốt cao cấp như Xiaomi Redmi Note 3 hay Xiaomi Redmi Note 3 Pro thường là những thiết kế kim loại nguyên khối được gia công tinh xảo, trang bị nhiều tính năng hiện đại như bảo mật vân tay thời thượng.

smartphone-xiaomi

Xiaomi Redmi Note 3 gây ấn tượng với thiết kế nguyên khối sang trọng

Tóm lại, các sản phẩm đến từ Xiaomi dù là bình dân đến cao cấp điều được nhà sản xuất hoàn thành tốt theo một chuẩn mực nhất định, độ an toàn cao trong thiết kế. Thế nên những sản phẩm này luôn thu hút người dùng mạnh mẽ ngay từ “cái nhìn đầu tiên” và sự tin tưởng cao trong quá trình sử dụng.

Cấu hình khủng

Nếu như thiết kế của Xiaomi luôn là yếu tốt đầu tiên thu hút người dùng thì cấu hình được trang bị mới chính là nhân tốt quyết định sự chọn lựa những chiếc smartphone này trở thành người bạn đồng hành cho các hoạt động hàng ngày đòi hỏi sự hỗ trợ của công nghệ.

smartphone-xiaomi-4

Trải nghiệm trên các smartphone Xiaomi luôn đạt độ mượt mà, trơn tru đáng nể nhờ cấu hình mạnh mẽ đáng mơ ước

Còn lại nhũng thiết kế có phần cao cấp hơn điều được nhà sản xuất cho ra mắt 2 phiên bản với dung lượng bộ nhớ và RAM khác nhau để người dùng có thể chọn lựa theo nhu cầu sử dụng và khoảng tiền phù hợp nhất. Ví dụ như chiếc Xiaomi Redmi Note 3 Pro sẽ có 2 tùy chọn với RAM 2GB/32GB và RAM 3GB/64GB.

Tất cả các thiết bị của Xiaomi điều hoạt động trên hệ điều hành Android mới nhất và luôn được cập nhật nâng cấp thường xuyên trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, hệ điều hành hoạt động trên nên tảng MIUI đặc trưng của Xiaomi, dễ sử dụng và luôn luôn được bổ sung các tính năng tiện ích mới, không những thế còn rất tiết kiệm pin.


Nâng tầm trải nghiệm người dùng

Ngoài việc được trang bị thiết kế đẹp, cấu hình khủng trong tầm giá, các smartphone Xiaomi còn giúp nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng, khi các tính năng hỗ trợ trên sản phẩm đều hướng đến sự hoàn thiện.

smartphone-xiaomi-1

Xiaomi Redmi Note 3 Pro là smartphone hiếm hoi có cảm biến vân tay một chạm trong phân khúc

Ấn tượng cần kể đến là Xiaomi Redmi Note 3 Pro được trang bị cảm biến vân tay một chạm, ghi nhận tốc độ xử lý nhanh nhạy không thua kém gì siêu phẩm đình đám iPhone 6S Plus của Apple, với khoảng 0.3 giây. Điều này giúp xóa bớt sự cách giãn giữa các smartphone giá rẻ với các model tầm trung và cao cấp. Trải nghiệm mà từ trước đến nay người dùng chỉ hay gặp trên các thiết bị giá bán cao, nay đã được tích hợp trên một smartphone giá rẻ, cực kì hấp dẫn.

Ngoài ra, các smartphone Xiaomi còn có một điểm chung đáng khen là được trang bị bộ đôi camera chất lượng khá tốt. Thông số quen thuộc trên các dòng thiết bị này là camera chính 13MP, camera phụ 5MP được hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp khi chụp ảnh, quay video.

smartphone-xiaomi-3

Các tính năng khác như camera trên smartphone Xiaomi cũng rất được chú trọng

Với việc được trang bị cấu hình khủng, nên các smartphone Xiaomi thường có một nguồn năng lượng lớn, ổn định. Viên pin trên các thiết bị này dao động từ 3060mAh trên Redmi Note 2, 3080mAh trên Xiaomi Mi4 và Xiaomi Mi 4c, 4100mAh trên Redmi Note 4, 4000mAh trên Redmi Note 3 và Note 3 Pro,

Nguồn năng lượng ấn tượng này giúp trải nghiệm người dùng luôn được giữ ổn định, không bị gián đoạn khi liên lạc, trải nghiệm hay làm việc. Ưu điểm này không phải dễ tìm thấy trên các smartphone giá rẻ chạy Android khác.

Giao diện MIUI tùy biến tốt

Nhắc đến các dòng smartphone Xiaomi là nhắc đến giao diện MIUI đặc trưng được tùy biến rất tốt. Hiện tại, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã cập nhật lên MIUI 8, với nhiều cải biến sáng giá, trong đó có việc cải thiện hiệu năng rất tốt.

smartphone-xiaomi-3

Giao diện MIUI được tùy biến mang đến rất nhiều trải nghiệm mới mẻ

Giao diện MIUI chạy trên nền tảng Android này sẽ giúp các smartphone Xiaomi cải thiện thêm 10% hiệu năng pin, khả năng phản hồi khi mở ứng dụng nhanh hơn 30%.

Với 4 giao diện mới là Rosé, Pink Blush, Ocean Breeze và High Life, người dùng sẽ được chiêm ngưỡng diện mạo hoàn toàn mới lạ của menu, các biểu tượng cũng như thành phần đồ họa. Ngoài ra, tùy theo sở thích có thể tạo ra những theme mới với công cụ Muse, cùng 15.000 theme có sẵn để tham khảo.

smartphone-xiaomi-6

MIUI còn có khả năng tăng hiệu suất, cải thiện pin trên smartphone Xiaomi

Các tính năng ấn tượng khác trên MIUI như: Showtime giúp thay thế ảnh tĩnh thành một video dài 5s trong danh bạ, giao diện quản lý con cái Child Mode, XXL Text giúp phóng to một đoạn nội dung bất kì không làm ảnh hưởng đến những phần khác, hoặc tiết kiệm 50% lượng data trên trình duyệt Opera Max…

Như vậy, với hàng loạt ưu thế từ thiết kế, cấu hình và trải nghiệm, smartphone Xiaomi thể hiện đẳng cấp vượt trội trong cùng phân khúc, từ “Apple của Trung Quốc” thương hiệu này nay đã được gọi là “Apple của Phương Đông”.

Giá bán hấp dẫn

Giá bán ra của một sản phẩm luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm. Nếu có một sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình khủng, trải nghiệm tuyệt vời… nhưng giá bán ra quá cao sẽ là một trở ngại lớn cho người sử dụng. Nắm bắt được tâm lý người sử dụng, Xiaomi đã có ra đời những thiết kế có thể đáp ứng khá tốt các tiêu chí trên mà giá bán ra thì “chỉ bằng một nửa”.

Giá của các sản phẩm Xiaomi luôn rất hấp dẫn

Đặc biệt hơn tại Minh Hoàng Mobile bạn còn được trực tiếp trải nghiệm máy cũng như được hưởng những ưu đãi cùng những chương trình quà tặng hấp dẫn.

Những lí do trên liệu đã thuyết phục được người dùng sắm ngay 1 chiếc smartphone mang thương hiệu Xiaomi?


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok