Khuyến mãi Khuyến mãi

Tạm biệt thịt lợn bẩn, từ nay chúng ta đã được an toàn với Te-Food?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/12/2016

Trong suốt những năm qua, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mà đặc biệt là thịt lợn bẩn trên cả nước & trong Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) luôn là trăn trở của nhiều người. Thế nhưng sớm thôi, chúng ta sẽ say goodbye với chuyện này nhờ tem màu Te-food!

Xem thêm: Những sai lầm tai hại về cách sạc pin cho Smartphone

Tôi từng phải "chọn"...  thịt thối mỗi ngày!?

Đã từ rất lâu, tôi - bạn hay rất nhiều người đi chợ khác đều phải rất băn khoăn khi chọn mua thực phẩm, nhất là những món hàng từ Trung Quốc. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta không chỉ phải dè chừng với đồ ăn từ "người hàng xóm" mà còn phải cảnh giác luôn cả đồ ăn gắn mác Việt Nam. 

Đúng thôi, bởi đi đâu mọi người cũng được nghe về vấn nạn thịt thối, bị phân huỷ được "tái chế" bằng các loại hoá chất kỳ diệu!

Sau đó, chúng thi nhau tuồn vào các khu công nghiệp, nơi có nhiều trường học rồi đến những quán ăn bình dân toạ lạc khắp trên địa bàn thành phố (ví dụ như làng đại học Thủ Đức),... Và cứ như thế, từng giờ - từng ngày, hàng tá loại virus gây bệnh cùng các hoá chất độc hại cứ thẳng tiến vào cơ thể người dùng.

Vậy, đâu phải khi không mà các bệnh viện bị quá tải do có nhiều người mắc bệnh đường ruột hay các chứng ung thư quái ác!?

Nhưng nay đã an toàn cùng Te-food

Có lẽ bạn đang tự hỏi "Te-food là gì?" mà sao tôi cứ nhắc từ đầu đến giờ! Vâng, đó chính là tên của một con tem với các vạch màu, được áp dụng công nghệ châu Âu nhằm xoá bỏ nạn thịt bẩn ở Việt Nam bắt đầu từ hôm nay (16/12).

Cụ thể, nó sẽ giúp là những ai đi mua thịt lợn có thể dễ dàng tra cứu tất tần tật mọi thông tin liên quan đến miếng thịt như: Tên trang trại, tên cơ sở giết mổ, tên nơi sản xuất/bán sỉ, nơi bán lẻ và thậm chí là mã số của các cá nhân có liên quan đến khâu xử lý thịt. 

Nhưng nay đã an toàn cùng Te-food

Theo chia sẻ (kèm ảnh chụp) của các bạn phóng viên ICTnews, khi đến mua thịt tại các siêu thị thuộc "Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trên địa bàn TP.HCM" chẳng hạn như Satrafoods.

Và sắp tới là Coop Mart, Aeon Mall, Citimart, Sagrifood, Big C, Vissan cùng các gian hàng thịt ở chợ Thái Bình, An Đông, Hòa Bình, Bến Thành,... Khách hàng sẽ có thể tự dùng smartphone có cài sẵn ứng dụng cùng tên Te-food để quét tem màu (tương tự như quét mã vạch iCheck hay quét QR Zalo,...).

Đặc biệt, nếu thông tin biểu hiện trên bao bì sản phẩm (thứ tự màu trên tem & mã số) không trùng khớp, người dùng có thể báo cáo ngay cho đơn vị quản lý chỉ bằng một cú bấm!

Giao diện Te-food trên Android

Nhìn chung đây là một dự án khá thiết thực, giúp người dùng có thể mua thịt "thông minh" một cách thực sự & giảm bớt nỗi lo phải ăn nhầm thịt thối mỗi ngày,...

Hơn nữa, người dùng còn được tải xuống Te-food dễ dàng trên CH Play (đã có), App Store và cả Windows Store (đang cập nhật). Cũng như là dùng nó miễn phí, tra cứu những nơi có bán thịt sạch theo theo thời gian - vị trí thực hoặc cả địa bàn Thành phố khi cần!

4 bước để kiểm tra nguồn gốc thịt

4 bước để kiểm tra nguồn gốc thịt, đảm bảo an toàn cho bữa ăn gia đình!

Hiện tại, hạn chế duy nhất của Te-food là chỉ khả dụng ở TP.HCM và áp dụng trên các lô thịt xuất phát từ những nơi nằm trong đề án. Hy vọng thời gian tới, những tỉnh thành khác trong cả nước sẽ được ứng dụng loại tem mới này không chỉ trên thịt lợn mà bao gồm nhiều thực phẩm khác. Như vậy mới mong xoá bỏ hẳn tệ nạn thức ăn bẩn hiện có ở Việt Nam!

Nếu thấy thông tin này hữu ích, đừng quên share nó đến mọi người xung quanh. Và khi có thắc mắc, hãy để lại comment bên dưới bài viết này nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok