Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao một số điện thoại Android sạc pin nhanh hơn nhiều so với iPhone?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/08/2017

Một trong những tính năng mà người dùng Android muốn khoe khoang so với iPhone chính là khả năng sạc pin nhanh hơn và chắc chắn đó là một tính năng rất đáng hoan nghênh.

Xem thêm: Mua Samsung Galaxy J3 Pro tặng bộ quà 1tr5

Một số điện thoại Android như Galaxy S8 có thể sạc nhanh hơn nhiều so với iPhone 7. Trong bài test thực tế, iPhone 7 Plus mất thời gian lâu hơn một giờ so với Galaxy S8 Plus để sạc pin từ 0% đến 100%.

Vì vậy, chức năng sạc nhanh là rất đáng giá và đây là lý do vì sao một số điện thoại Android có thể sạc nhanh hơn so với iPhone:

Bạn có thể nhìn thấy từ “Quick Charge” hoặc một số phiên bản khác trên tài liệu tiếp thị của điện thoại Android hoặc được ghi trên bộ sạc của máy.

“Một bộ sạc nhanh” đi kèm với điện thoại Samsung.

“Một bộ sạc nhanh” đi kèm với điện thoại Samsung.

“Quick Charge” là một công nghệ được phát triển bởi hãng sản xuất chip Qualcomm, mà công ty bổ sung vào các model chip của họ. Công nghệ Quick Charge của Qualcomm khác với sạc thông thường vì chúng sử dụng kết hợp các điện thế và amp khác nhau để cung cấp công suất cao hơn – do đó sạc nhanh hơn.

Trong khi bộ sạc thông thường của iPhone tạo ra dòng điện 5V và 1amp mang lại công suất 5W, còn Quick Charger sản xuất điện áp 9V và dòng 1,67amp tạo ra công suất 15W. Một số bộ sạc nhanh thậm chí còn có điện áp tới 12V và dòng 1,67amp mang lại công suất tới 20W – cực nhanh để sạc thiết bị di động. Tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng chịu được mức công suất nạp vào đó.


Rất nhiều nhà sản xuất smartphone Android sử dụng chip Qualcomm trên điện thoại của họ, vì vậy họ có thể hưởng lợi từ công nghệ Quick Charge của Qualcomm. Tuy nhiên không phải tất cả các nhà sản xuất điện thoại Android sử dụng chip Qualcomm đối với công nghệ sạc nhanh.

Chỉ một số model nhất định của bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm mới hỗ trợ tính năng Quick Charge, và những bộ vi xử lý này thường là các chip cao cấp mà bạn tìm thấy trên các thiết bị hàng đầu.

Trong khi đó, iPhone của Apple không có tính năng Quick Charge của Qualcomm bởi vì những sản phẩm này trang bị loại chip riêng của chính Apple. Những con chip này thuộc dòng “A” do Apple thiết kế và phát triển. Trên iPhone 7 hiện nay đang sử dụng chip A10, con chip này cũng không hỗ trợ sạc nhanh.


Giả sử trong các thế hệ iPhone tương lai, Apple sẽ tiếp tục sử dụng các chip “A” của mình thì họ sẽ phải phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng họ. Cho đến nay, những con chip này đã không được bổ sung bất kỳ đặc tính sạc nhanh đặc biệt nào. Với iPhone hiện nay, để có thể sạc nhanh hơn, người dùng thường sử dụng bộ sạc dành cho iPad nhưng đó vẫn không phải là sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm và đôi khi không an toàn. Vì mức công suất nạp vào iPhone sẽ lớn hơn nhiều công suất thực của máy.

Một bộ sạc iPad có công suất 5,1V ở mức 2,1amp tạo ra công suất 10W, nhanh gấp đôi so với công suất 5W của iPhone. Tuy nhiên, chúng sạc không nhanh như công suất 15-20W của công nghệ Quick Charger.

Hy vọng rằng, iPhone sắp tới của Apple sẽ trang bị tính năng sạc nhanh. Giới thạo tin cũng đã đồn thổi nhiều về những bổ sung cần thiết này trên iPhone thế hệ mới.

Theo một báo cáo từ hồi tháng 5 từ nhà phân tích Ming Chi-Kuo của KGI Securities, tất cả các iPhone sắp tới của Apple sẽ trang bị khả năng sạc pin nhanh. Tuy nhiên, điều đó còn phải chờ đến khi Apple chính thức ra mắt iPhone mới thì mới biết chính xác được.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok