Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S6 Edge

Minh Hoàng Mobile
Th 7 19/11/2016
Thiết kế màn hình cong tràn hai viền khiến Galaxy S6 Edge trông độc đáo và mới lạ nhưng lại cho cảm giác cầm không thoải mái như S6.

Xem thêm: Samsung Galaxy S6 Edge uy tín giá rẻ tại Hải Phòng

Cùng cấu hình, tính năng với Galaxy S6, nhưng Galaxy S6 Edge đáng chú ý và nổi bật hơn nhiều nhờ thiết kế màn hình cong tràn viền hai cạnh bên. Màn hình cong, tràn viền không mới lạ với Samsung khi từng xuất hiện trên Galaxy Note Edge. Nhưng nhờ sự kết hợp với phong cách thiết kế mới, chất liệu cao cấp của viền kim loại hay mặt kính bóng bẩy khiến cho S6 Edge có được sức hút mạnh mẽ với nhiều người.

Kiểu dáng và trải nghiệm khi cầm và sử dụng là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa bộ đôi Galaxy S6 mới ra của Samsung, bên cạnh mức chênh lệch khoảng 3,5 triệu đồng. Đó là những lý do để người dùng quyết định nên mua phiên bản nào. Trong khi cấu hình và tính năng giữa hai sản phẩm gần như không có sự khác biệt đáng kể.

samsung-galaxy-s6-y-s6-edge-pre-ventas-6

Với màn hình cong tràn hai viền, Galaxy S6 Edge đẹp, cuốn hút và mới lạ hơn hẳn so với Galaxy S6. Nó thể hiện đúng chất "sáng tạo" quen thuộc thường thấy trên của Samsung và rõ ràng, không còn lý do nào để cho thấy S6 Edge trông giống với iPhone.

Galaxy S6 Edge vẫn có bộ khung làm từ kim loại. Mặt lưng máy được phủ kính bóng bẩy với các tông màu vàng, trắng và xanh đen như S6. Dưới ánh sáng, điểm rất thú vị là màu sắc của Galaxy S6 Edge thay đổi từ đậm sang nhạt, từ màu này sang màu khác... Nếu nhìn từ mặt sau, rất khó để nhận ra là Galaxy S6 hay S6 Edge khi cả hai giống nhau tới từng chi tiết nhỏ, từ cụm camera lồi cho tới cảm biến nhịp tim hay kích thước dài, rộng...

Galaxy-S6-Edge-5-VnE-9306.jpg

Mặt sau của Galaxy S6 Edge nhìn giống hệt S6

Tuy nhiên, nếu nhìn từ phía trước hay ngang từ bên hông, Galaxy S6 Edge cho thấy sự khác biệt rõ rệt. Thiết kế màn hình cong tràn hai bên khiến cho S6 Edge trông mỏng hơn nhiều so với đàn em S6, dù thực tế nó dày hơn 0,1 mm.

Không như trên Note Edge, Samsung vẫn bố trí được ở phần viền kim loại bên hông chiếc S6 Edge phím âm lượng ở bên trái và phím nguồn ở bên phải. Dù vậy, chúng mỏng khiến cho lúc bấm cảm giác không thoải mái như trên S6. Khay đựng nanoSIM trên S6 Edge được chuyển lên phía đỉnh thay vì ở gần phím nguồn ở cạnh phải. Điểm không ưng ý là khay SIM của model màn hình cong không cứng cáp khi có đế làm từ nhựa thay vì bằng kim loại như ở S6.

Nhìn từ phía trước, Galaxy S6 Edge cuốn hút và bắt mắt hơn hẳn phiên bản thường khi màn hình cho cảm giác tràn ra hai bên, không còn đường viền bao quanh màn hình như smartphone thông thường. Cảm giác khi vuốt tay trên màn hình cảm ứng để chuyển qua lại các trang giao diện, ứng dụng trên S6 Edge lạ nhưng mượt mà và thú vị, điều ít thấy trên hầu hết các smartphone hiện nay do sử dụng mặt kính phẳng ra hết viền.

Galaxy-S6-Edge-5-VnE-9336.jpg

Màn hình cong khiến máy trông đẹp, bắt mắt nhưng cũng tạo đôi chút khó chịu khi hiển thị.

Nhưng đẹp, quyến rũ phải đánh đối với sự bất tiện và kém thoải mái khi sử dụng Galaxy S6 Edge. Việc rút gọn đi nhiều phần viền kim loại ở hai bên viền khiến cho việc cầm máy rất cấn tay, sắc chứ không ôm và mền mại như ở S6. Cảm giác cầm không chắc chắn thấy rõ khi người dùng cầm ngang máy để chụp ảnh bằng một tay, hay selfie với camera trước. Máy cũng trơn vả rễ rơi hơn khi tay ướt, nhiều mồ hôi.

Bên cạnh đó, màn hình cong dù lạ nhưng khi lướt web, xem ảnh hay video... ngoài trời hay ở nơi có nhiều ánh đèn, màn hình sẽ bị hai vệt bóng và loá chạy dọc ở hai phần màn hình cong làm ảnh hưởng đôi chút đến nội dung hiển thị. Tuy nhiên, khi tắt màn hình, S6 Edge trông bóng bẩy, bắt mắt hơn nhờ hiệu ứng phản chiếu của ánh sáng, điều mà S6 thường không có.

Với bộ đôi Galaxy mới, Samsung cho thấy một phong cách thiết kế mới với việc đầu tư nhiều hơn chất liệu cũng như chất lượng hoàn thiện. Điều này thể hiện rất rõ ở S6 Edge với phần khung viền kim loại bao quanh thân máy được làm lúc thì dày (trên đỉnh và cạnh đáy) khi thì lại vuốt mỏng (cạnh bên) với phần chuyển cong mượt, sắc sảo.

Khung viền kim loại hai bên quá mỏng khiến máy làm cấn tay, không thoải mái như Galaxy S6.

Khung viền kim loại hai bên quá mỏng khiến máy làm cấn tay, không thoải mái như Galaxy S6.

Tuy nhiên, mức độ hoàn thiện ở chiếc Galaxy S6 Edge hay S6 vẫn có phần chưa bằng với iPhone của Apple nếu xem xét một cách kỹ càng. Ví dụ việc khay SIM ở S6 Edge có ruột bằng nhựa. Ở một vài model bán ra trong đợt đầu, lớp sơn của khung kim loại của Samsung không đều màu, mặt lưng phủ kính cường lực ở mặt sau có trường hợp bị dính bọt khí.

Không như cảm giác cầm và sử dụng, tiện ích và tính năng ở màn hình cong của S6 Edge không hữu dụng và chưa tạo ra khác biệt rõ rệt so với S6. Thực tế, phần màn hình cong ở hai bên viền của S6 Edge mỏng hơn nhiều so với trên Galaxy Note Edge. Vì thế, Samsung không bố trí thanh ứng dụng riêng mà chỉ bố trí thanh danh bạ yêu thích. Nó cho phép người dùng từ mép màn hình cong phải hoặc trái để hiện ra cột danh bạ.

Một tiện ích khác của phần màn hình cong là cho phép phát sáng ra các màu sắc khác nhau cho 5 danh bạ được gán trước. Tuy nhiên, nó kém thiết thực khi không phải hầu hết mọi người đều hay úp mặt điện thoại xuống khi không dùng. Ngoài hai điểm mới trên, giống như Note Edge, phần màn hình cong trên Galaxy S6 Edge có thể được dùng để hiển thị giờ, hoặc xem nhanh các thông báo thông tin khi người dùng vuốt qua lại dọc phần màn hình cong.

Galaxy-S6-Edge-5-VnE-9342.jpg

Màn hình cong tràn hai viền chưa đem đến nhiều lợi ích khi sử dụng.

Các tính năng nói chung từ giao diện, cho tới camera, âm thanh trên Galaxy S6 Edge đều giống với đàn em Galaxy S6 từ thông số kỹ thuật cho tới chất lượng hay trải nghiệm. Hiệu năng của hai model tương đương và thuộc hàng smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay khi đều dùng vi xử lý 64-bit 8 nhân Exynos đời mới, RAM 3GB.

Cả hai đều không có khe cắm thẻ nhớ, thay vào đó là chỉ dùng bộ nhớ trong. Màn hình dù phẳng hay cong đều có cùng kích thước 5,1 inch với độ phân giải QuadHD 2K và dùng tấm nền Super AMOLED cho chất lượng hiển thị tương đương.

Video đánh giá nhanh Samsung Galaxy S6 Edge 

Pin là một khác biệt nhỏ giữa Galaxy S6 Edge và S6 khi model màn hình cong có dung lượng 2.600 mAh, nhiều hơn 50 mAh. Dù vậy, thời gian sử dụng của cả không có sự chênh lệch đáng kể.

Điểm hấp dẫn ở model này so với iPhone hay một số đối thủ Android cao cấp khác là được trang bị cả công nghệ sạc nhanh lẫn sạc không dây. Chế độ sạc nhanh giúp cho điện thoại có thể nạp được một phần ba dung lượng pin sau 15 phút và mất khoảng 1,5 tiếng để nạp đầy.

Review-Samsung-Galaxy-S6-Edge-6343-14309

Galaxy S6 Edge đẹp, quyến rũ và nổi bật hơn nhiều so với "người anh em" S6 nhờ thiết kế mới lạ. Tuy nhiên, trải nghiệm khi cầm, sử dụng cũng như các tính năng ở màn hình cong tràn viền chưa đem lại sự thoải mái, hữu dụng thật sự cho người dùng. Cấu hình, tính năng, chất lượng camera cũng như pin của Galaxy S6 Edge và S6 là như nhau, trong khi giá chênh lệch tới hơn 3 triệu đồng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok