Khuyến mãi Khuyến mãi

Ly kỳ chuyện một tính năng điện thoại cứu sống 3 ngư dân bị tai nạn chìm tàu

Minh Hoàng Mobile
Th 4 03/05/2017

Trong khi nhiều người trong chúng ta vẫn chưa thực sự làm quen được với trợ lý ảo Siri trên iPhone, MacBook, thì tính năng này thậm chí đã được phong danh hiệu "người hùng" khi cứu mạng 3 ngư dân gặp nạn tại vùng biển Florida do chìm tàu.

Xem thêm: Suối khoáng Tiên Lãng Hải Phòng - Điểm đến thú vị dịp hè 2017

Tính năng trợ lý ảo Siri trên iPhone
Tính năng trợ lý ảo Siri trên iPhone

Theo nguồn tin từ Fox 4, một chiếc tàu đánh cá chở theo 3 ngư dân đã gặp nạn sau khi va phải đá ngầm thuộc vùng biển Key Biscayne, Florida. Theo lời kể của nạn nhân, nước đã nhanh chóng tràn vào boong tàu và xung quanh họ không hề có tàu thuyền nào khác để trợ giúp.

Một vài ngư dân đã nhanh chóng rút chiếc iPhone của mình để gọi tới 911 (số của dịch cứu hộ tại Mỹ). Tuy nhiên với những ngón tay buốt lạnh và dính đầy nước, họ đã không thể sử dụng màn hình cảm ứng của chiếc điện thoại. May mắn thay, một người đã nhanh trí và gọi cứu hộ thành công nhờ ra lệnh cho trợ lý ảo Siri bằng giọng nói.

"Họ sử dụng iPhone 7 - mẫu điện thoại chống nước, nhưng lại không thể điều khiển qua màn hình cảm ứng. Cuối cùng, một ngư dân đã phải gọi 911 qua tính năng Siri", một đại diện của đội cứu hộ cho biết.

Trợ lý ảo của Apple lại đóng vai người hùng khi cứu sống 3 ngư dân trong tai nạn chìm tàu
Trợ lý ảo của Apple lại đóng vai "người hùng" khi cứu sống 3 ngư dân trong tai nạn chìm tàu

Được biết sau khi gọi 911, một trực thăng tuần tra bãi biển đã được cử tới hiện trường vụ chìm tàu kèm theo thợ lặn để giải cứu các ngư dân gặp nạn. Được biết cả 3 ngư dân đã sống sót sau tai nạn kể trên.

Dù trợ lý ảo Siri của Apple vẫn còn chưa khiến phần đông người dùng thực sự hài lòng vì một số nhược điểm nhất định nhưng vẫn không thể phủ nhận thao tác liên lạc mà không cần trực tiếp động tay vào có thể mang đến rất nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, Siri lại là cái tên thường xuất hiện trong các "ca nguy cấp" khiến vai trò của nó càng trở nên quan trọng.

Hồi tháng 3/2017, Siri cũng được một bé trai 4 tuổi tại Anh sử dụng để gọi tới trung tâm ứng cứu khi phát hiện thấy mẹ mình gặp tai nạn. Nhờ hành động nhanh trí này, các nhân viên cứu trợ đã đến kịp thời và đưa bà Sharma (mẹ cháu bé) vào bệnh viện điều trị. Bác sĩ phụ trách cho biết, nạn nhân đã qua tình trạng nguy kịch, nhưng nếu không có cuộc gọi từ bé trai, có thể mọi thứ đã tồi tệ hơn.

Theo dantri

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok