Khuyến mãi Khuyến mãi

Sarahah - ứng dụng nhắn tin nặc danh đang gây bão mạng xã hội

Minh Hoàng Mobile
Th 3 22/08/2017

Sarahah từng đánh bại Snapchat, Facebook, Instagram để đứng số 1 ở các quốc gia phương tây. Ứng dụng nhắn tin nặc danh này đang là chủ đề hot nhất của giới trẻ Việt Nam.

Xem thêm: 80% trong chúng ta đều đọc sai tên các hãng công nghệ ví dụ như SAMSUNG phải đọc là ...

Sarahah đang gây bão trên khắp các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Ứng dụng nhắn tin nặc danh được giới trẻ đặc biệt yêu thích với tốc độ "lây lan" chóng mặt. Để bắt đầu sử dụng, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Sarahah và đăng ký một tài khoản mới.

Không giống các sản phẩm nhắn tin trước đó như Ask.fm, Yik Yak hay Secret, Whisper, Sarahah được phát triển hoàn thiện trên cả web và app. Giao diện web được làm đơn giản nhưng bắt mắt. Người dùng có thể gửi tin nhắn đến bất kỳ ai mà không cần đăng nhập tài khoản cá nhân. 

Sarahah - ung dung nhan tin nac danh dang gay bao mang xa hoi hinh anh 1

Giao diện Sarahah trên website được làm đơn giản nhưng khá bắt mắt.

Khác biệt lớn nhất của Sarahah là ứng dụng này được phát triển hoàn chỉnh và hoạt động như một mạng xã hội khép kín. Người dùng có thể quản lý được lịch sử các tin nhắn của mình, báo cáo sai phạm với những tin nhắn có nội dung phản cảm, gắn cờ hoặc "thả tim" cho từng nội dung.

Sarahah - ung dung nhan tin nac danh dang gay bao mang xa hoi hinh anh 2

Ứng dụng Sarahah trên di động.

Khởi thuỷ là ứng dụng dành cho giới văn phòng, Tawfig muốn tạo ra một công cụ để nhân viên có thể trao đổi thẳng thắn với sếp về công việc mà không sợ bị ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong công ty. Trong tiếng Ả-rập, Sarahah có nghĩa là “thẳng thắn”, “trung thực”.

Sarahah - ung dung nhan tin nac danh dang gay bao mang xa hoi hinh anh 3

Sarahah cho phép người dùng chia sẻ tin nhắn trực tiếp lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram hay Snapchat.

Tương tự nhiều ứng dụng nhắn tin nặc danh khác, người dùng Việt Nam cũng phải đối mặt với những tin nhắn xúc phạm hoặc có nội dung phản cảm. "Ask.fm từng một thời gây bão trong giới trẻ nhưng cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng vì thiếu những cơ chế kiểm duyệt nội dung. Mình từng bị stress khi nhận được một số tin nhắn hù doạ nên đã không dùng Ask", người dùng Mai Ngọc Phương Anh hy vọng Sarahah có thể khắc phục được lổ hổng của những ứng dụng nhắn tin nặc danh trước đó.

Trên thực tế, cha đẻ của Sarahah đã lường trước điều này. "Chúng tôi mong muốn mọi người có thể trao đổi thẳng thắn với nhau, không phải công kích hay gây tổn thương cho nhau", Zain al-Abidin Tawfiq giải thích vì sao ứng dụng này đặc biệt chú trọng đến bộ lọc các từ khoá có nội dung xấu.

Ở Việt Nam, Sarahah đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, trào lưu này có thể cũng sẽ rơi vào cảnh "chóng nở sớm tàn" vì các bộ lọc hầu như vô nghĩa với vốn từ lóng của giới trẻ Việt.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok