Khuyến mãi Khuyến mãi

5 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G cho “ Dế cưng “ của bạn

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/03/2016

Tránh xa các ứng dựng  và dịch vụ “ngốn” dung lượng của bạn, Minh Hoàng mobile sẽ mách cho bạn các cách để bạn tiết kiêm dung lượng 3G để có một tốc độ ổn định đến cuối tháng nhé.

(Tiết kiệm dung lượng 3G hiệu quả)

Nếu trước đây, các bạn cố gắng gọi điện hoặc nhắn tin càng ít càng tốt để có thể tiết kiệm được tiền điện thoại, thì bây giờ bạn cũng vẫn phải làm việc tương tự như vậy với…dữ liệu 3G. Mặc dù, bạn đang dùng gói dữ liệu giới hạn hay không giới hạn., tiết kiệm dữ liệu là điều nên làm với bất kỳ người dùng điện thoại Smartphone. Nếu bạn không có sẵn kết nối Wi-fi và phải dùng kết nối dữ liệu để vào được mạng, bạn nên tránh xa những hoạt động dưới đây để không để bị “ đau đầu” với tốc độ mạng của bạn.

1. Dowload clip trên Youtube

Phụ thuộc vào cài đặt và các yếu tố khác, mỗi một phút tải nên một Video HD, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 200MB dữ liệu mạng. Chính vì thế, ngay cả khi muốn tải 5 clip có độ dài 2 phút mỗi tháng, nó cũng sẽ “ nuốt” của bạn 2GB dữ liệu của bạn, Hãy đến những nơi có Wi-fi để làm việc này.
(Tải video từ youtube)
2. Chat video

Hãy tạm dừng gọi thoại như Skype, Facetime, Zalo hay các ứng dụng gọi video sẵn có khác nếu bạn muốn tiết kiệm dữ liệu. Mặc dù dữ liệu tiêu thụ  thay đổi  tùy theo những dịch vụ đang dùng và có độ phân giải của video khác nhau, mỗi phút tiêu tốn khoảng từ 2 đến 3 MB.

(Chat video cũng tiêu tốn khá nhiều dung lượng)


3. Chơi game online trên 3G

Một số dòng game cấu hình nhẹ, đơn giản như Word With Friends sẽ không tốn dữ liệu, nhưng các game cấu hình cao như Asphalt 8, Blackout…lại là câu chuyện đáng nói khác, mỗi một phút, chúng có thể tiêu tốn khoảng 1Mb dữ liệu của bạn.
(Chơi game trên điện thoại sẽ tiêu tốn dung lượng không hề ít)


4. Nghe nhạc Online

Khi đi xe, bạn có thể nghe nhạc qua MP3, Pandora để giết thời gian mà không hề nhận ra rằng nó ảnh hưởng thế nào đến gói dữ liệu của mình.  Nếu một dịch vụ phát nhạc 320Kbps, nó tương đương với 2,4MB/1 phút tưc là 115Mb/1 giờ, Như vậy, mặc dù bạn chỉ nghe nhạc một vài lần trong 1 tuần thì bạn cũng tiêu tốn không ít dữ liệu. Bạn hãy tải những bài hát về sẵn khi bạn kết nối Wifi, để nghe nhạc Offline.
(Nghe nhạc trực tuyến cũng sẽ tiêu tốn dữ liệu không hề ít)

5. Xem video 

Bạn có biết, Xem Video trực tuyến sẽ tiêu tốn dung lượng của bạn gấp “ vài chục lần” nghe nhạc. 
Ước tính mỗi phút bạn xem video trực tuyến, sẽ tiêu tốn của bạn 50Mb dữ liệu. Theo như nghiên cứu, Xem một bộ phim HD, trung bình khoảng sẽ tốn khoảng 3GB/tiếng. Con số này sẽ thay đồi tùy vào nhà Cung cấp dịch vụ, nhưng cũng không thể phủ nhận, xem phim HD online là hoạt động tiêu tốn một lượng dung lượng khủng khiếp nhất.

(Xem phim sẽ rút sạch dung lượng của bạn)

Kết luận:
Với 5 cách trên, bạn đã có thể tiết kiệm một lượng dung lượng tuyệt vời, đủ để cả tháng sài mà không sợ bị giới hạn dung lượng cũng như tốc độ truy cập. Minh hoàng mobile mong rằng, với các chia sẻ trên, khách hàng có thể thoải mái để sử dụng dung lượng dữ liệu của mình.


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok