Khuyến mãi Khuyến mãi

6 bước để kiểm tra và chọn mua Iphone cũ

Minh Hoàng Mobile
Th 7 12/03/2016
Khi bạn chọn mua một chiếc Iphone cũ, rất rễ gặp phải hàng dựng hoặc máy lỗi. Với 6 bước mà Minh Hoàng chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn chọn được chiếc Iphone cũ ưng ý.

1. Hãy kiểm tra số IMEI và số Serial

Việc kiểm tra số IMEI và số Serial là việc vô cùng cần thiết, giúp chúng ta có thể nắm được thông tin sơ bộ về ngày kích hoạt, thời gian bảo hành. Đối với các dòng Iphone cũ, hạn bảo hành tùy vào máy có thể còn hoặc không. Do đó, Bạn cần phải kiểm tra IMEI/Serial in ở trên hộp có trùng với số ghi ở trên máy hay không. Để có thể xem số EMEI/Serial bạn có thể vào mục Cài đặt>Cài đặt chung>Giới thiệu. Nếu kết quả không trùng khớp, bạn hãy yêu cầu đổi ngay một chiếc máy khác.

Kiểm tra IMEI/Serial của máy
                                 (Kiểm tra IMEI/Serial trên hộp với máy (nếu có))

2. Kiểm tra ngoại hình máy và phụ kiện kèm theo

Có thể, đây là một bước khó khăn với người lần đầu tiên đi mua một chiếc Iphone. Những chiếc Iphone cũ có thể bị dựng lại, trông khá mới. Nếu người bán có quảng cáo kèm theo phụ kiện “ chính hãng”, chắc chắn, củ sạc và dây sẽ bị ngả màu. Còn ngược lại, nếu chúng còn mới tinh thì có thể người dùng trước không dùng đến hoặc đó là bộ phụ kiểm hàng nhái.


(Kiểm tra phụ kiện đi kèm máy)


3. Test các tính năng cơ bản của máy

Iphone cũ bán ở cửa hàng thường đã được test rất kỹ các tính năng cơ bản. Nhưng để chắc chắn, bạn vẫn nên test lại tất cả các tính năng cơ bản như nghe, gọi, chụp hình, quay video…Đôi lúc, một chiếc Iphone trông như mới nhưng sẽ bị “ngã bệnh” một cách khó hiểu sau khi test xong.



(test các tính năng cơ bản của máy)


4. Restore lại máy để kiểm tra tài khoản Icloud

iCould có lẽ là cơn “ác mộng” của người mua iPhone cũ, thường gặp ở trên những chiếc iPhone bị đánh cắp hoặc vì người dùng trước đó chưa thoát iclould. Khi bạn mua máy ở cửa hàng, người bán hàng sẽ nói rất rõ về tình trạng iCloud của máy để bạn có thể tránh được những phiền phức không cần thiết.

(Restore để có thể kiểm tra iCloud)


5. Kiểm tra pin và sạc

Quan trọng không kém, đó chính là thời lượng pin của iPhone. Từ dòng iPhone 5S trở về trước, Iphone 5, iphone 4,… đều có dung lượng pin thấp, iPhone cũ đã qua sử dụng có thể sẽ bị chai pin hoặc hỏng pin, do đã suy giảm hiệu suất sạc pin. Để có thể kiểm tra pin, bạn có thể mang theo máy tính có cài phần mềm được gọi là iBackup, hãy cắm cổng kết nối của iPhone với máy tính để kiểm tra được chính sác số lần sạc và độ khả dụng của pin. Ví dụ, Iphone 5 có dung lượng pin là 1440 mAh, nhưng một chiếc iPhone cũ chỉ đạt được còn 1000 – 1400 mAh, Con số trênh lệch không quá cao là được.



(Kiểm tra pin và sạc pin của máy)

6. Uy tín của người bán hàng, chế độ bảo hành.

Bạn tìm trên “ Google”, sẽ có hàng tram nghìn kết quả các địa điểm bán Iphone cũ. Nhưng bạn hãy để ý đến những phản hồi của khách hàng, tốt hay xấu, để quyết định chọn mua chiếc iPhone tại đó, Sau các thao tác kiểm tra máy, chế độ bảo hành của cửa hàng sẽ quyết định độ yên tâm của bạn.
Với những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín và chất lượng. chế độ bảo hành sẽ rất tốt. Hãy cẩn thận với những bảo hành máy 1 tuần nhé.


Với những chia sẻ trên, Minh Hoàng mobile tin rằng bạn sẽ chọn mua được một chiếc iPhone ứng ý nhất. 


Ngoài ra, Minh Hoàng có cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm iPhone của chúng tôi. 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok