Khuyến mãi Khuyến mãi

23 mẹo vặt hữu ích trên iPhone (P3)

Ngọc Thắng
Th 7 08/04/2017

Hôm nay hãy cùng Minh Hoàng mobile tiếp tục với những thủ thuật hữu ích cho chiếc iPhone của bạn

Xem thêm: 23 mẹo vặt hữu ích trên iPhone (P2)

17. Xem cường độ tín hiệu điện thoại thực tế

Có một cách đơn giản để bạn biết được cường độ tín hiệu điện thoại thực tế thay vì những cột sóng không rõ ràng. Trước tiên bạn sẽ phải truy cập Field Test Mode bằng cách nhập dãy số “* 3001 # 12345 # *” và sau đó bấm nút Call.

Ở chế độ Field Test Mode có các tùy chỉnh mà bạn không cần phải quan tâm. Điều mà bạn cần quan tâm là số hiển thị ở phía trên bên trái, thông thường nó sẽ hiển thị một con số từ -40 đến -130. Và số càng gần số 0 thì tín hiệu càng tốt, nó có nghĩa là -130 sẽ là mất sóng hoàn toàn.

18. Xem ai đang gọi đến mặc dù là số lạ


Với iOS 9, Apple đã bổ sung tính năng cho phép người dùng có thể biết được ai đang gọi đến mặc dù không có trong danh bạ. Nếu người gọi đến bằng số điện thoại có liên hệ với email mà bạn từng liên lạc, nó sẽ hiển thị gợi ý các thông tin của người gọi để bạn biết danh tính của họ.

19. Chạy ứng dụng nghe nhạc chỉ bằng cách cắm tai nghe


Nếu bạn không biết thì iOS 9 có tính năng tự động khởi chạy ứng dụng nghe nhạc khi bạn cắm tai nghe. Chỉ cần bạn có thói quen nghe nhạc vào cùng một thời điểm, có thể là vào sáng sớm hoặc buổi tối và iOS 9 sẽ tự nhận biết thói quen đó.

Biến iPhone iPad thành sàn nhạc với Strobe Light

20. Sử dụng Siri để lọc hình ảnh


Bạn có thể yêu cầu Siri để hiển thị các bức ảnh theo bộ lọc ngày tháng hoặc địa điểm. Ví dụ như bạn muốn xem những bức ảnh chụp hai năm trước tại Hà Nội, bạn có thể ra lệnh “Show me photos from 2013 taken in Ha Noi”.

21. Sử dụng Siri để nhắc bạn khi có một tin nhắn hoặc email

Nếu như bạn đang quá bận và không thể đọc ngay tin nhắn hoặc email khi vừa nhận được. Bạn có thể ra lệnh cho Siri để nhắc lại bạn vào lúc sau bằng câu lệnh “remind me to read this later”. Siri có thể nhắc nhở bạn với các tin nhắn, email, thông báo Facebook và chỉ hoạt động trên iOS 9.

22. Kích hoạt chế độ Low Power để sử dụng được lâu hơn


Chế độ Low Power cũng là một tính năng mới của iOS 9, nó giúp loại bỏ một số tính năng để giúp kéo dài thời gian sử dụng của iPhone. Chế độ này sẽ không hiển thị thông báo khi có email gửi đến, và một số loại bỏ khác mà bạn sẽ không cần đến.

23. Tìm kiếm trong Settings


Nếu như bạn đang tìm một cài đặt nào đó trong Settings, bạn có thể gõ từ khóa vào ô tìm kiếm ngay phía trên thay vì phải vào từng mục một. Tính năng này cũng chỉ có trên iOS 9 và nó giúp người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi làm theo các thủ thuật ở trên.


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok