Khuyến mãi Khuyến mãi

3 nguyên nhân bị thoát ứng dụng đột ngột trên iOS 10 và cách khắc phục

Minh Hoàng Mobile
Th 4 05/10/2016

Đang sử dụng ứng dụng thì bị thoát ra đột ngột chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu và thắc mắc tại sao. Đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục trên iOS 10.

Tình trạng iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột rất thường xảy ra trên các thiết bị được cài đặt iOS 10, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Dưới đây là 3 nguyên nhân bị thoát ứng dụng đột ngột trên iOS 10 và cách khắc phục

1. Ứng dụng chạy nền quá nhiều

RAM hay còn được gọi là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên giúp xử lý nhanh các tác vụ trên thiết bị. Khi Ram bị đầy mà bạn không giải phóng, những ứng dụng cố gắng mở sau này sẽ bị đẩy ra, không còn đủ chỗ để lưu trữ tạm thời nữa, nên xảy ra tình trạng thoát ứng dụng đột ngột, bị văng ứng dụng.

iOS dù kiểm soát bộ nhớ khá tốt tuy nhiên việc mở nhiều ứng dụng vẫn chiếm dụng bộ nhớ.

ip

Hãy kiểm tra lại việc sử dụng trên các ứng dụng, ví dụ như Safari cho phép người dùng mở nhiều tab (thẻ) để lướt web, khi bạn mở từ 5-9 tab, các trang web có nhiều nội dung cũng sẽ khiến Safari chiếm dụng nhiều bộ nhớ, hãy thử tắt đi Safari.

ip

2. Bộ nhớ bị đầy

Như máy tính, các ứng dụng, game trên iOS đều đòi hỏi máy phải dư ra một khoảng lưu trữ nhất định để lưu thông tin, dữ liệu bạn tương tác với ứng dụng. Và đương nhiên, khi thiết bị của bạn chỉ có bộ nhớ eo hẹp như 16GB thì việc cài đặt nhiều ứng dụng hoặc game sẽ khiến bộ nhớ máy dễ đầy và ứng dụng sẽ bị lỗi thoát đột ngột khi sử dụng.

ip

Và chắc chắn rồi, để tránh tình trạng này xảy ra hãy kiểm tra, lọc bớt bộ nhớ máy và xóa đi các ứng dụng bạn cảm thấy không cần thiết.

ip

3. Hệ điều hành bị lỗi

iOS chưa hẵn là một hệ điều hành hoàn hảo, người dùng vẫn phải đối mặt với các lỗi sau khi nâng cấp như thoát ứng dụng, Wi-Fi chập chờn, pin mau hết hay các hiện tượng liên quan tới cảm ứng. Những lỗi này khiến giảm đi khá nhiều trải nghiệm người dùng.

Và hiện tượng này thường xảy ra trên các thiết bị iOS cập nhật qua giao thức OTA

i

Để giải quyết vấn đề đau đầu này người dùng có thể tải hệ điều hành mới nhất và tiến hành khôi phục thông qua iTunes. Bạn cũng có thể tiến hành hạ cấp xuống iOS 9.3.5 nếu cảm thấy hệ điều hành mới chưa thực sự ổn định

ip

Trên đây là 3 nguyên nhân gây ra hiện tượng thoát ứng dụng đột ngột, cũng như các cách khắc phục. Hi vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn tránh được lỗi này. Nếu thấy bổ ích đừng quên Like và chia sẻ cho bạn bè cùng biết.


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok