Khuyến mãi Khuyến mãi

4 mẹo sử dụng iPhone bình thường nếu nút Nguồn bị liệt

Minh Hoàng Mobile
Th 4 05/10/2016

Hiện nay có nhiều người dùng sử dụng “táo khuyết” lo lắng việc sử dụng nút nguồn thường xuyên sẽ làm bộ phận này mau hỏng. Do đó bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật cần thiết để trải nghiệm iPhone tốt nhất khi nút nguồn đã bị tê liệt.

1. Tắt nguồn vẫn có cách không cần động tay đá chân đến phím cứng

Cách tắt nguồn Iphone không dùng phím nguồn thực hiện dễ dàng nhất khi sử dụng công cụ Assistive Touch hay còn gọi là nút Home ảo "thần thánh" được trang bị sẵn trên các thiết bị Apple. Với Assistive Touch không chỉ giúp tắt nguồn mà còn giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng, tăng giảm âm lượng, chụp màn hình…

Trước tiên, bạn cần bật công cụ Assistive Touch lên bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng.

iphone

Chọn vào mục Assistive Touch và Kích hoạt nó lên.

iphone

Cuối cùng, để tắt nguồn Iphone, bạn nhấn vào công cụ Assistive Touch trên màn hình, chọn mục Thiết bị rồi nhấn giữ Khóa màn hình cho đến khi xuất hiện dòng “trượt để tắt nguồn” là đã có thể tắt nguồn thiết bị mà không cần dùng đến nút nguồn.

iphone

2. Cách chụp ảnh màn hình khi nút nguồn bị hỏng

Để chụp màn hình trên iPhone người dùng phải sử dụng tổ hợp phím nguồn và phím Home, vậy khi nút nguồn hỏng chúng ta không thể sử dụng tổ hợp phím tắt này nữa, cách duy nhất là sử dụng nút Home ảo.

Từ màn hình chính của thiết bị iOS hãy nhấn chọn đến nút home ảo Assistive Touch >Thiết bị > Thêm > Chụp ảnh màn hình để chụp lại màn hình tiện tại.

iphone

3. Khởi động iPhone khi nút nguồn hỏng

Khi nút nguồn bị hỏng, nếu thiết bị của bạn đang bị tắt đương nhiên bạn không thể sử dụng các phím điều hướng để khởi động máy. Sẽ phải làm thế nào đây?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần kết nối thiết bị với máy tính hoặc cắm sạc cho thiết bị iOS đó. Ngay lập tức nguồn sẽ được kích hoạt lên.

Lưu ý nếu thiết bị của bạn bị tắt nguồn do cạn pin thì sau khi cắm sạc hãy đợi một vài phút, điều này sẽ giúp máy có thể phục hồi lượng pin cần thiết để bật máy.

iphone

4. Reset thiết bị khi nút nguồn bị hỏng

Để có thể khởi động lại máy sử dụng iOS chúng ta không cần phải sử dụng nút Assistive Touch bằng cách hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.

Tại đây tiếp tục chọn Đặt lại cài đặt mạng. Với phương pháp này, bạn không cần kết nối với iTunes hoặc sạc pin để bật lại máy. Bạn có thể thực hiện các thao tác này ngay từ thiết bị mà không phụ thuộc vào sạc pin hay cáp USB.

Tuy nhiên, mật khẩu Wi-Fi hay VPN cũng sẽ được yêu cầu nhập lại cho lần kết nối tiếp theo.

iphone

Trên đây là 4 cách giúp bạn trải nghiệm tốt hơn iPhone khi thiết bị hỏng nút nguồn vật lý. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn thật sự rơi vào trường hợp “éo le” trên thì tốt nhất bạn nên đi sửa chữa ngay nút nguồn tại các trung tâm sửa chữa uy tín, điều này vô cùng quan trọng giúp bạn có những trải nghiệm trên thiết bị tốt nhất.


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok