Khuyến mãi Khuyến mãi

5 mẹo giúp bạn gõ phím nhanh hơn trên iPhone

Minh Hoàng Mobile
Th 3 08/11/2016

Ngoài việc tích hợp cho các con cưng của mình các tính năng hay ho, thì Apple cũng không quên nâng cấp, cải thiện các tính năng vốn có của thiết bị thông qua các bản cập nhật iOS. Với bàn phím trên iPhone, không chỉ có chức năng nhập liệu, người dùng còn có nhiều tùy biến thú vị, hay ho khác.

Xem thêm: Cách chuyển danh bạ từ Android sang iOS trong vài nốt nhạc

Là một người hay sử dụng điện thoại để nhắn tin hay tán gẫu thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua trình bàn phím mặc định trên iPhone. Thông qua các bản cập nhật iOS, bàn phím trên iPhone được cải thiện nhiều về tốc độ gõ bàn phím, cũng như hạn chế sai chính tả khi đang nhập liệu. Không chỉ dừng lại ở cải tiến khả năng nhập liệu, bàn phím iPhone vẫn còn khá nhiều tính năng hay ho mà chắc chắn bạn chưa từng biết tới.

Biến bàn phím trên iPhone thành bàn rê chuột

ip

Với các thiết bị iPhone 6s trở lên đều được tích hợp một công nghệ mang tên 3D Touch. 3D Touch không chỉ giúp người dùng xem trước một trang web mà không cần mở safari, tạo shortcut đến một chức năng cụ thể của một ứng dụng, mà công nghệ mới mẻ này còn giúp biến bàn phím thành một trackpad ảo.

Trong khi đang gõ tin nhắn hay soạn thảo thư từ với bàn phím iOS, thì người dùng chỉ cần nhấn nhẹ lên bàn phím bằng một đầu ngón tay và nó sẽ trở thành một kiểu trackpad cho phép di chuyển ngón tay xung quanh để di chuyển con trỏ.

Lắc để khắc phục lại thao tác đã làm

Tương tự như tính năng Undo trong các ứng dụng Microsoft. Bàn phím iPhone cho phép bạn khắc phục lại thao tác đã làm.

Ví dụ: Nếu xóa nhầm một đoạn văn bản khi nhập liệu, bạn chỉ cần lắc iPhone mọi thứ sẽ trở lại nguyên vẹn như ban đầu.

Để thực hiện được điều này, vào Cài đặt chung > Trợ năng > Lắc để hoàn tácbật tính năng này lên.

ip

Tạo phím tắt để thao tác nhanh

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải gõ một cụm từ dài, tên, địa chỉ email, địa chỉ web hay một câu nào đó nhiều lần? iPhone cho phép tạo những cụm từ gõ tắt của riêng bạn, hỗ trợ tốt cho khả năng nhập liệu.

Ví dụ: Sau khi tạo phím tắt, bạn chỉ cần nhập TGDD thì ngay lập tức bàn phím sẽ tự động sửa cụm từ này thành Thế Giới Di Động cho bạn.

Để tạo cụm từ gõ tắt, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.

ip

 

Tại giao diện chính của Thay thế văn bản, nhấp vào dấu + phía trên bên phải và làm theo hướng dẫn để thêm từ.

ip

Soạn văn bản nhanh bằng giọng nói

Nếu bạn lười việc phải nhập dữ liệu tay thì bây giờ bạn đã có thể nhập dữ liệu bằng giọng nói, thông qua nút Mic trên bàn phím. Nút Mic này với tính năng chính là thu âm và chuyển giọng nói thành chữ viết, hỗ trợ cả tiếng Việt với khả năng nhận dạng tiếng Việt khá chính xác.

ip

Tính năng viết tay độc đáo

Khi để bàn phím nằm ngang để nhắn tin, người dùng sẽ có một tính năng khá mới mẻ, chỉ có trên iOS 10. Đó là chức năng gửi tin nhắn chữ viết tay Handwritten Messages.

Để thực hiện gửi tin nhắn bằng chữ viết tay, hãy tắt chức năng khóa hướng dọc trên iPhone. Sau đó chọn biểu tượng này.

ip

Một vùng trắng sẽ xuất hiện và đây sẽ là nơi dùng để vẽ các hình ảnh hoặc ký tự theo ý muốn.

ip

Nhìn chung Apple đã dần quan tâm đến trải nghiệm người dùng, biết tích hợp các tính năng hay ho, hữu ích vào con cưng của mình. Hãy thử trải nghiệm một trong các tính năng trên, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì kết quả mang lại.

iPhone 5s Hải Phòng giá rẻ

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok