Khuyến mãi Khuyến mãi

6 tính năng ẩn trên iOS 13 có thể bạn chưa biết

Huyền Trang
Th 5 30/01/2020

1.Chia sẻ ảnh không cần dữ liệu vị trí

Khi chụp ảnh trên iPhone hoặc bất kỳ smartphone nào khác, sẽ có cả “kho” dữ liệu được lưu trữ cùng với tệp hình ảnh đó, gọi là dữ liệu EXIF. Nó bao gồm tất cả các thông tin về hình ảnh, chẳng hạn như kích thước, độ phơi sáng,… Tuy nhiên, có 1 điều mà đa số người dùng thậm chí không nhận ra đó là dữ liệu EXIF ​​cũng bao gồm vị trí chính xác của bạn tại thời điểm chụp ảnh.

Nếu bạn muốn chia sẻ ảnh với ai đó hoặc đăng lên mạng xã hội nhưng lại không muốn chia sẻ thông tin về vị trí của mình, bạn có thể dễ dàng thực hiện 1 số điều chỉnh trong iOS 13. Đầu tiên, cần chọn hình ảnh mà bạn muốn chia sẻ trong ứng dụng Ảnh – Photos trên iPhone, sau đó nhấn vào Tùy chọn – Options ở cạnh trên màn hình. Trên menu mới hiện lên, sẽ thấy một tùy chọn để người dùng lựa chọn có bao gồm dữ liệu vị trí hay không.

6 tính năng ẩn trên iOS 13 có thể bạn chưa biết

2.Ngăn chặn cuộc gọi spam

Ngăn chặn các cuộc gọi spam là một tính năng đặc biệt trong iOS 13 được khá nhiều người dùng yêu thích. Đáng tiếc, tính năng này đã bị chôn vùi trong cài đặt iPhone nên hầu hết mọi người đều không biết.

Đầu tiên, cần mở ứng dụng Cài đặt (Setting) => Phone => Silence Unknown Callers => Kích hoạt. Sau đó, tất cả các cuộc gọi từ các số phát sinh ngoài danh sách liên lạc của bạn sẽ được chuyển  trực tiếp vào hộp thư thoại thay vì các cuộc gọi spam!

3.Thanh cuộn ẩn

Chắc chắn có rất nhiều người dùng thường xuyên cảm thấy chán nản khi liên tục phải chạm vào màn hình điện thoại để cuộn lên và xuống các trang web lớn hoặc danh sách dài. Tuy nhiên giờ đây trong iOS 13 đã có một thanh cuộn bị ẩn đi. Khi bắt đầu cuộn trên một trang dài, người dùng sẽ thấy một thanh cuộn xuất hiện ở bên phải của màn hình. Chỉ cần sử dụng thanh cuộn này, bạn có thể di chuyển lên và xuống bất kì trang nào.

6 tính năng ẩn trên iOS 13 có thể bạn chưa biết hình ảnh 2

4.Quản lý các kết nối Wi-Fi

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy thật khó chịu khi phải vào mục Cài đặt ứng dụng mỗi khi muốn kết nối với mạng Wi-Fi mới và rời khỏi mạng Ask để tham gia các mạng tùy chọn được kích hoạt. Rất may là iOS 13 đã khắc phục sự cố đó bằng cách giúp tìm và tham gia các mạng Wi-Fi mới 1 cách dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần mở Control Center và nhấn giữ vào tiện ích mạng không dây ở góc trên bên trái theo mặc định, nhấn và giữ nút Wi-Fi để xem danh sách các mạng khả dụng, sau đó kết nối.

5.Quản lý kết nối Bluetooth

Việc quản lý các kết nối Bluetooth đã từng gây khó chịu như các kết nối Wi-Fi trong iOS 12 nhưng may mắn thay Apple đã sử dụng giải pháp tương tự trong iOS 13 cho Bluetooth giống như đối với Wi-Fi. Bạn chỉ cần nhấn và giữ tiện ích mạng không dây trong Control Center, sau đó nhấn và giữ nút Bluetooth để quản lý các kết nối Bluetooth. Bạn có thể nhanh chóng kết nối với bất kỳ thiết bị nào trong danh sách hoặc ngắt mọi kết nối Bluetooth đang hoạt động và cũng sẽ tìm thấy một lối tắt để mở cài đặt Bluetooth.

6 tính năng ẩn trên iOS 13 có thể bạn chưa biết hình ảnh 3

6.Kéo dài tuổi thọ của pin

Thói quen sạc pin có thể gây ảnh hưởng khá lớn đến tuổi thọ của pin, tuy nhiên thay đổi thói quen sạc lại có thể mang đến sự bất tiện. Nếu bạn muốn giữ cho điện thoại của mình được sạc qua đêm mà không bị xuống cấp, hãy vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Sức khỏe pin (Battery Health) và bật Sạc pin tối ưu hóa (Optimized Battery Charging). Điều này sẽ ngăn chặn việc pin của iPhone bị lão hóa nhanh hơn mức cần thiết bằng cách học thói quen sạc pin và chờ đợi để sạc xong pin cho đến khi bạn thức dậy mỗi sáng.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok