Khuyến mãi Khuyến mãi

7 tính năng của iPhone không phải người dùng nào cũng biết

Huyền Trang
Th 4 08/01/2020

1.Gửi tin nhắn thoại trong iMessage

Ứng dụng iMessage đã quá nổi tiếng và quen thuộc đối với các tín đồ “nhà Táo”. Nếu gia đình và người thân của bạn sử dụng iMessage để liên lạc, hãy thử gửi cho họ một tin nhắn thoại nhé.

Trong cửa sổ chat, bạn có thể thấy biểu tượng Micro bên cạnh ô nhập tin nhắn. Chạm và giữ biểu tượng đó, nói nội dung tin nhắn của bạn và vuốt lên để gửi. Hoặc nếu không muốn giữ, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Micro và kéo nó sang trái, rất đơn giản và dễ dàng phải không nào?

7 tính năng của iPhone không phải người dùng nào cũng biết

2.Linh hoạt sử dụng Mail trên iPhone

Nếu bạn có nhiều tài khoản trong ứng dụng Mail, nó có thể sẽ hơi lộn xộn. Có 1 cách để lọc tất cả các thư, ngay từ chế độ xem danh sách mà bạn cần biết. Khi xóa Mail trong hộp thư đến, hãy nhấn vào biểu tượng kênh ở góc dưới bên trái. Từ đây, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản hoặc các bộ lọc khác nhau bằng email được gắn cờ. Bạn có thể tùy chọn chỉ xem Email có tệp đính kèm hoặc chỉ từ VIP.

Cũng giống như Safari, Mail chứa đựng những cử chỉ và tính năng ẩn sau những hành động nhấn. Nhấn và giữ nút soạn thảo sẽ hiển thị các bản nháp, nhấn giữ vào nút xóa sẽ hiển thị cả hai tùy chọn xóa và lưu trữ.

3. Đừng bỏ qua “người trợ lý” Siri

Đối với người dùng iPhone chắc hẳn đều ít nhất 1 lần dùng qua Siri, và có thể đối với bạn, Siri chưa hữu dụng lắm. Nhưng hiện tại, Siri đã học được rất nhiều điều mới có thể giúp bạn làm được nhiều việc hiệu quả hơn. Ví dụ, bạn mở một trang Safari, đưa Siri lên và yêu cầu “cô ấy” nhắc nhở bạn về một việc làm vào ngày mai.

7 tính năng của iPhone không phải người dùng nào cũng biết hình ảnh 2

4. Làm mới mục Xem hôm nay

Xem hôm nay chính là một cú vuốt sang phải từ Màn hình chính và Màn hình khóa. Tuy còn ít được chú ý, nhưng mục Xem hôm nay sẽ được cải tiến rất nhiều nếu bạn tải về những ứng dụng thông báo này trên App Store: Stacks Currency ConverterWorld Clock Today WidgetDark Sky... Kéo xuống dưới cùng, chọn Chỉnh sửa, bật tất cả các tiện ích này và sắp xếp chúng theo cách mà bạn muốn.

5. Theo dõi tình trạng sức khỏe

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua ứng dụng Sức khỏe trên iPhone, bởi nó thực sự là 1 ứng dụng rất hữu ích đấy. Ứng dụng Sức khỏe sử dụng bộ đồng xử lý chuyển động được tích hợp trong iPhone, sẽ cho bạn biết được bạn đã đi bao nhiêu bước, quãng đường đi bộ và chạy.

Bên cạnh đó, ứng dụng Sức khỏe có thể biến thành một kho lưu trữ mọi thứ liên quan đến sức khỏe, cân nặng và thể lực của bạn. Và nếu bạn có kết nối mạng, ứng dụng còn cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nữa đấy.

7 tính năng của iPhone không phải người dùng nào cũng biết hình ảnh 3

6. Chăm sóc giấc ngủ với Đồng hồ iPhone

Lần tới khi bạn mở ứng dụng Đồng hồ để đặt báo thức, hãy nhấn vào phần Giờ đi ngủ ở giữa nhé, tính năng nhỏ này sẽ giúp bạn đi ngủ vào một thời điểm thích hợp. Nói với Đồng hồ iPhone thời gian bạn muốn thức dậy và bạn muốn ngủ bao nhiêu giờ, và nó sẽ tự động nhắc nhở bạn khi đến thời điểm đó.

7. Tính năng Universal Clipboard

Tính năng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu bạn muốn sao chép thứ gì đó từ iPhone sang Mac hoặc từ iPad sang iPhone. Dĩ nhiên, các thiết bị Apple của bạn phải được đăng kí cùng một tài khoản iCloud, sau đó kích hoạt tính năng Continuity.

7 tính năng của iPhone không phải người dùng nào cũng biết hình ảnh 4

Universal Clipboard cho phép bạn sao chép một văn bản hoặc ảnh từ iPhone và dán trực tiếp lên các thiết bị khác, chẳng hạn như Macbook. Đối với thiết bị di động như iPhone và iPad, bạn cần phải khởi động tính năng Handoff bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Handoff. Lưu ý là bạn cũng cần phải kết nối các thiết bị thông qua Bluetooth và Wifi.

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok