Khuyến mãi Khuyến mãi

8 bí quyết “sống chung” với Android mà ai cũng cần biết.

Huyền Trang
Th 7 18/01/2020

1.Giám sát những ứng dụng đang tiêu tốn dữ liệu Wi-Fi/3G

Một smartphone thực thụ luôn luôn phải được kết nối internet. Chắc hẳn nhiều lúc bạn đã phải “méo mặt” vì hóa đơn mobile internet trở nên quá đắt đỏ mà không biết nguyên nhân phát sinh từ đâu. Bạn không rõ ứng dụng nào đã “ngốn” hàng gigabyte dữ liệu của mình, còn tiện ích giúp theo dõi dung lượng internet tích hợp sẵn trong Setting thì lại quá nghèo nàn.
Khi đó, ứng dụng Onavo Count hoặc Traffic Monitor Plus được cung cấp miễn phí trên Play Store là một sự thay thế cực kì xứng đáng và hiệu quả.

8 bí quyết “sống chung” với Android mà ai cũng cần biết.

2.Sắp xếp bộ nhớ lưu trữ luôn ngăn nắp và gọn gàng

Dường như không gian lưu trữ trên smartphone không bao giờ là đủ đối với người dùng. Chính vì vậy, thay vì liên tục nâng cấp thiết bị hoặc thẻ nhớ thì bạn nên học cách quản lý và sắp xếp bộ nhớ lưu trữ một cách thông minh.

Tiện ích gọn nhẹ Disk Usage sẽ là 1 trợ thủ đắc lực, giúp bạn hoàn thành việc đó một cách xuất sắc với khả năng phân loại những ứng dụng chiếm nhiều không gian bộ nhớ hoặc liệt kê những ứng dụng không cần thiết mà bạn có thể gỡ bỏ. Ngoài ra, ứng dụng này còn được tích hợp một trình quản lý file, cho phép bạn xóa ngay những dữ liệu trên máy để giải phóng bộ nhớ.

3.Quản lý các ứng dụng chạy nền

Khi điện thoại được khởi động, nó sẽ khởi chạy rất nhiều ứng dụng và dịch vụ chạy nền không cần thiết. Một vài trong số đó có thể gây hại cho thiết bị của bạn và khiến CPU và RAM làm việc “vất vả” hơn. Để giải quyết những vấn đề này, ứng dụng Autorun Manager đã ra đời, là 1 công cụ nhỏ gọn giúp bạn theo dõi và quản lý tất cả những ứng dụng chạy nền trên máy, qua đó bạn có thể tắt hoặc xóa bỏ bất cứ ứng dụng nào mà bạn cảm thấy không tin tưởng.

8 bí quyết “sống chung” với Android mà ai cũng cần biết hình ảnh 2

4.Gỡ bỏ các ứng dụng có hành vi quảng cáo đáng ngờ

Một vài ứng dụng có phần hơi “lạm quyền” khi đặt quảng cáo trên cả thanh Notification. Điều này làm tiêu tốn dung lượng internet và gây hao pin, thậm chí có nguy cơ gây hại đến dữ liệu cá nhân trong máy. Để phát hiện những ứng dụng có hành vi quảng cáo đáng ngờ, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của tiện ích Lookout Ad Network Detector và nên xóa bỏ ngay lập tức các ứng dụng bị phát hiện.

5.Theo dõi và quản lý mức độ sử dụng pin

Với công việc này, tiện ích giúp quản lý pin được tích hợp sẵn trong Android đã làm rất tốt. Bạn có thể tìm thấy trong mục Setting -> Battery. Khi phát hiện những ứng dụng gây hao hụt pin quá nhiều, bạn nên tắt ngay nếu không sử dụng để đảm bảo thời lượng pin ở mức tối đa.

6.Sử dụng bản đồ offline của Google Maps

Việc sử dụng bản đồ Google Maps offline mang đến rất nhiều lợi ích như không tốn dung lượng Wi-Fi/3G, ít hao pin mà vẫn đầy đủ các chức năng như bản online. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay dữ liệu bản đồ offline bằng cách vào Menu trong Google Maps, chọn Make Available Offline và chọn khu vực bản đồ muốn tải.

8 bí quyết “sống chung” với Android mà ai cũng cần biết hình ảnh 3

7.Nắm bắt quyền truy cập từ các ứng dụng

Bạn có nắm rõ những thông tin nào mà các ứng dụng trong máy được phép truy cập hay không? Nếu không, hãy sử dụng tiện ích Clueful Privacy Advisor. Tiện ích này sẽ rà soát qua tất cả các ứng dụng trong máy và cho biết ứng dụng nào đã đánh cắp mật khẩu, danh bạ và những thông tin bí mật của bạn.

8.Điều khiển điện thoại từ xa

Nếu chẳng may đi ra ngoài mà quên mang theo điện thoại, bạn có thể sử dụng tiện ích AirDroid để điều khiển điện thoại của mình thông qua Wi-Fi/3G. Ứng dụng cho phép bạn truy cập điện thoại thông qua máy tính và thực hiện các thao tác như sao chép file, gửi tin nhắn, cài đặt/xóa ứng dụng, xem ảnh, nghe nhạc từ điện thoại… và nhiều hơn thế nữa.

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok