Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn biết gì về Portrait Mode – chụp ảnh nền mờ trên iPhone?

Huyền Trang
Th 2 24/02/2020

Portrait Mode là gì?

Đây là một chế độ được sử dụng phổ biến trong nhiếp ảnh để làm nổi bật một đối tượng khi chụp, có thể là con người, đồ vật, thú cưng… Máy ảnh sẽ tập trung vào đối tượng đó, trong khi những thứ khác ở xung quanh đối tượng sẽ được làm mờ đi.

Tính năng này trước đây chỉ xuất hiện trên các máy ảnh DSLR hoặc tương tự nhờ tính năng lấy nét thủ công kết hợp sự hỗ trợ của ống kính. Nó sẽ tập trung vào đối tượng và làm mờ những yếu tố khác ngoài tiêu cự tập trung lấy nét.

Bạn biết gì về Portrait Mode – chụp ảnh nền mờ trên iPhone?

Chế độ này không được hỗ trợ trên iPhone cho đến năm 2016, thời kỳ Apple ra mắt iPhone 7 Plus với sự xuất hiện đầu tiên của camera kép. Đó là sự kết hợp giữa camera chính góc rộng và camera phụ kèm ống kính tele. Apple đã nâng cấp tính năng này bằng việc bổ sung Portrait Lightning trên iPhone 8 Plus ra mắt vào năm 2017. Tính năng này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để mô phỏng ánh sáng trường quay, giúp hình ảnh ra đời có cái nhìn chuyên nghiệp hơn.

Sử dụng chế độ Portrait Mode như thế nào?

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Camera gốc trên iPhone và bạn sẽ thấy tùy chọn này bên cạnh Photo. Khi chụp ảnh với chế độ này, iPhone sẽ tự động hiển thị khung màu vàng xung quanh khuôn mặt nếu đối tượng chụp là người, còn nếu là đối tượng khác thì bạn sẽ được yêu cầu chạm vào tiêu điểm. Chỉ khi nào khung màu vàng hiển thị (không phải là xám) thì Portrait Mode mới được kích hoạt, do đó bạn cần di chuyển theo hướng dẫn của ứng dụng camera để thực hiện chụp.

Bạn biết gì về Portrait Mode – chụp ảnh nền mờ trên iPhone?

Đối với những phiên bản iPhone 8 Plus trở về sau, Apple đã mang đến tính năng Portrait Lightning. Người dùng sẽ thấy một thanh trượt tròn qua lại giữa các lựa chọn Natural Light, Studio Light, Contour Light, Stage Light và Stage Light Mono. Mỗi chế độ sẽ có một cách tạo hiệu ứng ảnh chụp khác nhau.

Khi đã chọn đúng đối tượng ảnh cần lấy nét như mong muốn, bạn chỉ việc nhấn vào nút màn trập ảo lớn màu trắng để chụp ảnh.

Những phiên bản iPhone nào được hỗ trợ Portrait Mode?

Hiện tại có 2 chế độ chụp nền mờ khác nhau được hỗ trợ trên iPhone. Không phải tất cả iPhone đều được hỗ trợ chế độ chụp nền mờ, và không phải cứ chụp nền mờ với camera sau là có thể làm điều đó với camera trước, vốn yêu cầu hỗ trợ máy ảnh TrueDepth.

Bạn biết gì về Portrait Mode – chụp ảnh nền mờ trên iPhone?

- Chụp nền mờ bằng camera sau: Bao gồm các phiên bản có 2 camera trở lên là iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro, iPhone 11, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus. Riêng iPhone XR có một camera đơn nhưng vẫn được hỗ trợ tính năng này, nhưng bị hạn chế khi chỉ chụp được độ sâu ở mức 1/4 so với các phiên bản có camera kép, vì vậy nó chỉ giới hạn chụp nền mờ cho đối tượng là người.

- Chụp nền mờ bằng camera trước: Bao gồm các phiên bản có máy ảnh TrueDepth là iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro, iPhone 11, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR và iPhone X.

bán iphone xs max tại hải phòng

iPhone xs max hai phong

 

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ tin cậy, 1 thương hiệu uy tín toàn quốc do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang lại giá trị tốt nhất, sản phẩm chính hãng, dịch vụ tận tâm dành cho các khách hàng. 

iphone uy tín tại hải phòng

Minh Hoàng Mobile điện thoại iphone hải phòng chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bao gồm: Hàng phân phối chính ngạch VN/A, hàng xách tay phiên bản bản quốc tế và bản lock, có cả hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ hơn thị trường và phiên bản likenew, hàng lướt đẹp 99% qua sử dung được quan tâm bởi đông đảo khách hàng với chính sách bảo hành mặc định 3 năm. Các bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng để có thể chọn mua iPhone 11 Pro Max giá rẻ nhất Hải Phòng tại những địa chỉ sau đây.

- Cơ sở 1: 147 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 2: 207 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 3: 551 Hùng Vương – Quán Toan – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 4: 29B Đà Nẵng – Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok