Khuyến mãi Khuyến mãi

“Bắt bài” những lỗi thường gặp của iPhone.

Huyền Trang
Th 6 20/12/2019

Với những tính năng vượt trội và thiết kế hiện đại, đẳng cấp, không khó hiểu khi iPhone luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, dù nó có ưu việt đến đâu thì việc xảy ra những trục trặc trong quá trình sử dụng cũng không phải điều quá lạ lẫm. Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ mang đến giải pháp để khắc phục 1 số lỗi phổ biến thường gặp của iPhone, hãy cùng tham khảo nhé!

Lỗi không thể tắt máy.

Không thể phủ nhận rằng thiết kế ít nút bấm của iPhone đã góp phần mang đến vẻ ngoài tối giản và tinh tế cho dòng điện thoại này. Tuy nhiên, đôi khi chính điều đó lại gây khó khăn cho bạn trong việc tắt máy. Nếu bạn không thể tắt được iPhone của mình, bạn có thể “ép” nó tắt đi bằng cách nhấn và giữ nút Sleep/Wake (hay còn gọi là nút nguồn). Bạn hãy giữ nó một vài giây cho đến khi thanh trượt “slide to power off” hiện lên, sau đó kéo thanh trượt là bạn có thể tắt máy. Khi máy đã tắt, bạn hãy bấm và giữ nút Sleep/Wake để khởi động máy trở lại.

“Bắt bài” những lỗi thường gặp của iPhone.

Lỗi không kết nối được Internet

Đây cũng là 1 lỗi phổ biến mà các tín đồ “nhà Táo” thường xuyên gặp phải. Nếu iPhone của bạn không thể kết nối được Internet thông qua các loại kết nối Wifi hay 3G, hãy thử reset lại máy. Trường hợp iPhone vẫn không thể kết nối được mạng, bạn hãy cài đặt lại các thiết lập mạng của iPhone bằng cách: Vào Settings bấm chọn General rồi tiếp tục chọn Reset và bấm vào Reset Network Settings. Có thể bạn sẽ cần phải nhập lại mật khẩu đã lưu vào điện thoại trước đó và nếu bạn không nhớ chính xác, hãy liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để có thể cài đặt được các thiết lập một cách chính xác nhất.

“Bắt bài” những lỗi thường gặp của iPhone hình ảnh 2

Lỗi nút Home không hoạt động

Nút Home của iPhone đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc khởi động cũng như reset lại iPhone. Nhưng sẽ ra sao nếu nút Home không làm việc? Cách thông dụng nhất để khắc phục đó là cập nhật hoặc khôi phục lại iOS thông qua iTunes và hãy nhớ luôn chọn chế độ thiếp lập như một iPhone mới.

Tuy nhiên, phương pháp trên chỉ có thể áp dụng khi lỗi do phần mềm gây ra. Nếu bạn nghi ngờ phần cứng là thủ phạm và “trái Táo” của bạn vẫn còn trong hạn bảo hành thì còn chần chừ gì mà không mang máy tới các trung tâm bảo hành để họ có thể giúp bạn sữa chữa. Tuy nhiên, nếu iPhone của bạn vi phạm một số quy định về bảo hành như rơi vào nước thì máy của bạn sẽ không được bảo hành.

“Bắt bài” những lỗi thường gặp của iPhone hình ảnh 3

Nếu bạn có khả năng sửa chữa các đồ điện tử thì bạn có thể tự thay nút Home cho máy của mình. Mặc dù khi thực hiện việc này đồng nghĩa với việc bạn phải tháo rời chiếc iPhone của mình - một điều mà Apple không hề khuyến khích và nó có thể ảnh hưởng đến chính sách bảo hành của Apple đối với máy của bạn.

Lỗi màn hình cảm ứng bị “treo”

Đây là 1 lỗi thường gặp trên hầu hết các loại smartphone chứ không chỉ riêng iPhone. Nếu bạn gặp phải lỗi này, hãy khởi động lại máy. Nếu không có hiệu quả, hãy cập nhật phiên bản iOS mới nhất bằng iTunes và chọn thiết lập cho một iPhone mới. Nếu iPhone của bạn vẫn còn trong hạn bảo hành thì tốt nhất là hãy đem nó đến các trung tâm của Apple để được sửa chữa một cách tốt nhất.

Lỗi không thể sạc pin cho máy

Nếu iPhone của bạn gặp phải lỗi này, hãy kết nối nó với máy tính thông qua cổng USB và xác định xem máy có được sạc hay không. Lưu ý là bạn không nên sử dụng cổng USB trên bàn phím hoặc màn hình vì chúng cung cấp điện năng không ổn định, thay vào đó hãy sử dụng cổng USB phía sau máy tính vì chúng cung cấp nguồn điện tốt hơn. Trường hợp iPhone có thể sạc được nhưng lượng pin sử dụng bị hao hụt nhanh chóng, hãy cập nhật phiên bản mới nhất của iOS. Việc cập nhật này cũng có thể khắc phục một số vấn đề thường gặp của iPhone.

“Bắt bài” những lỗi thường gặp của iPhone hình ảnh 4

Nếu việc cập nhật không mang lại hiệu quả như mong muốn, hãy thử điều chỉnh một số thiết lập trên iPhone để tiết kiệm pin như: tắt bluetooth, cài đặt để iPhone ít kiểm tra email mới hơn hoặc tắt khả năng tự tìm kiếm và truy cập mạng Wi-Fi để giữ thời lượng pin lâu hơn.

iphone xs hải phòng 

Nếu các cách trên không khắc phục được lỗi, lúc này bạn có thể nghĩ đến việc restore (khôi phục) iPhone bằng iTunes. Bạn có thể chọn cách khôi phục lại từ một bản sao lưu hoặc cài đặt lại như một chiếc iPhone mới, tuy nhiên để hoàn toàn loại bỏ các rắc rối, bạn hãy chọn cách cài đặt lại như một chiếc iPhone mới để không phải gặp lại bất kỳ một rắc rối nào liên quan đến các thiết lập của iPhone. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ đồng bộ hóa iPhone với iTunes trước khi tiến hành restore để không bị mất các dữ liệu trên thiết bị của bạn.
 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok