Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá Xperia ZR: Đàn em hoàn hảo của Xperia Z

Minh Hoàng Mobile
Th 7 22/10/2016

Không chỉ sở hữu tốc độ xử lý nhanh, giao diện đơn giản và mượt mà giống như Xperia Z, chiếc ZR còn có khả năng chống nước xuất sắc hơn cả đàn anh mình.

Xem thêm: 5 lý do nên mua Xiaomi Redmi Note 3

Được đánh giá là phiên bản “đàn em” của Xperia Z với nhiều thông số tương đồng, Xperia ZR là một lựa chọn tốt dành cho các tín đồ của dòng Xperia nhưng lại không muốn sở hữu một sản phẩm khá lớn như Xperia Z.

Model này khi ra mắt thị trường vào năm 2013 có giá 13,5 triệu đồng, thấp hơn khoảng 3 triệu so với "đàn anh" Xperia Z (chính hãng). Hiện tai Minh Hoàng Mobile đang bán Sony ZR mới 99% với giá chỉ 1tr590.

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 1

Minh Hoàng Mobile bán Sony ZR tại Hải Phòng

Tốc độ xử lý tốt

Được tích hợp chip xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, Xperia ZR không gặp bất cứ khó khăn nào trong các thao tác vuốt và chạm hoặc khởi chạy ứng dụng. Ngay cả khi sử dụng với nhiều ứng dụng chạy ngầm, dung lượng RAM còn trống của máy vẫn ở mức 600 – 800 MB, đủ sức “tải” nhiều ứng dụng khác mà không gây ra tình trạng lag hoặc giật.

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 2

Mặc dù không phải là dòng chip nhanh nhất hiện nay nhưng nếu đem so sánh, Xperia ZR không hề thua kém so với những Galaxy S4 hay HTC One về độ mượt mà cũng như tốc độ xử lý. Về kết quả benchmark, Xperia ZR đạt được khoảng 21.000 điểm Antutu, tương đương với chiếc Xperia Z.

Model này có khả năng tải các trang web nhanh một cách đáng nể. Cũng giống như “đàn anh” Xperia Z của nó, khả năng hiển thị màu sắc của chiếc ZR không thực sự sâu, loa ngoài cũng khá nhỏ. Tuy nhiên, nếu sử dụng tai nghe MH 750 đi kèm với máy thì nó xứng đáng là smartphone hàng đầu hiện nay cho việc nghe nhạc.

Camera chất lượng cao

Được tích hợp camera 13 megapixel dùng cảm biến Exmor RS, Xperia ZR cho chất lượng ảnh không hề thua kém các loại máy ảnh point-and-shot trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Tuy nhiên, máy vẫn gặp phải tình trạng ảnh chụp bị nhiễu trong điều kiện thiếu sáng.

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 3

Có một điểm đáng chú ý là giao diện chụp hình của các dòng Xperia được xem là đơn giản nhất so với hầu hết các smartphone khác trên thị trường hiện nay. Trong khi các hãng sản xuất đua nhau đưa ra các tính năng chụp ảnh động, chụp ảnh liên tiếp hoặc các bộ lọc hiệu ứng dạng Instagam thì Xperia ZR gần như không có bất cứ hiệu ứng nào.

Bên cạnh đó, các model của Sony cũng nổi tiếng với việc khó chụp ảnh đẹp, yêu cầu người dùng phải “chụp chỉnh” thay vì chụp ở chế độ tự động (auto). Giống như Xperia Z, model này cũng có khả năng chụp ảnh lẫn quay phim HDR.

Thiết kế

Nếu như Xperia Z bị chỉ trích vì thiết kế quá lớn, lại vuông vức khiến cho người dùng có cảm giác cấn tay khi cầm thì điều này đã được khắc phục trên chiếc ZR. Màn hình 4,5 inch của máy được xem là kích thước lý tưởng hiện nay, không quá lớn như các model 5 inch.

Không ở mức đặc biệt xuất sắc nhưng Xperia ZR nhìn sang trọng và chắc khi cầm trên tay. Máy được thiết kế hơi dày (10,4mm), các góc bo tròn nhưng không được mềm mại như Galaxy S4. Dọc 2 bên thân máy được gắn 2 đường viền kim loại, tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 4

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 5

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 6

Nắp sau của máy làm bằng nhựa, không bám bẩn. Đây cũng là model cao cấp hiếm hoi của Sony có pin tháo rời. Khe cắm SIM và thẻ nhớ của máy được đặt ở trong và người dùng buộc phải tháo pin nếu muốn gắn thẻ SIM hoặc thẻ nhớ. Phía mặt dưới của nắp sau máy được gắn một đường viền cao su, bao trọn lấy phần pin nhằm tránh cho nước lọt vào bên trong (vì đây là một sản phẩm chống nước).

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 7

Các cổng kết nối như jack cắm tai nghe hay cổng micro USB của máy đều được che chắn kỹ lưỡng. Qua thử nghiệm nhúng nước thì nước vẫn lọt mặt trong của nắp lưng nhưng không ảnh hưởng đến pin và các linh kiện bên trong. Về mặt lý thuyết, model này có thể chống nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút, đạt chuẩn IP 58 (Xperia Z là IP 57).

Thời lượng pin

Danh gia Xperia ZR: Dan em hoan hao cua Xperia Z hinh anh 8

Sony ZR Hải Phòng

Xperia ZR không phải là một smartphone xuất sắc về pin. Trên thực tế, model này chỉ hoạt động được khoảng 1 ngày đối với người có nhu cầu sử dụng cao. Khi bật kết nối Wi-Fi hoặc 3G máy ngốn pin khá nhanh và cũng nhanh nóng.

Ngoài ra, tình trạng pin “ảo” của một số model đời trước vẫn xuất hiện trên chiếc ZR. Chẳng hạn, sau khi rút sạc sau khi máy đã báo đầy, pin của máy sẽ tụt khá nhanh xuống mức 97 – 98% hoặc thậm chí 93 – 94%, sau đó sẽ ổn định hơn.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok