Khuyến mãi Khuyến mãi

Đây là 5 điều mà bất cứ ai dùng iPhone cũng phải làm

Minh Hoàng Mobile
Th 3 10/01/2017

Vì iOS khá khác với Android cả về giao diện cũng như cách sử dụng, nên có nhiều người dùng gặp lúng túng khi mới bắt đầu sử dụng iPhone. Vì thế nếu bạn muốn chuyển sang iPhone thì nhất định phải biết 5 mẹo cơ bản dưới đây.

Xem thêm: Hướng dẫn phục hồi tin nhắn Facebook bị xóa

1. Cấp quyền cho ứng dụng

iOS là một hệ điều hành bảo mật, vì vậy bạn phải cấp quyền truy cập cho từng ứng dụng nếu cảm thấy điều đó là cần thiết. Cấp quyền ở đây có thể là cấp quyền truy cập hình ảnh, Camera, định vị,...

iphone

Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu bị đánh cắp dữ liệu, thông tin sau khi cấp quyền ứng dụng. Vì vậy phải thật sáng suốt khi nhấn cho phép.

iphoen

Ngoài ra nếu lỡ cho phép ứng dụng sử dụng các tính năng không cần thiết, để hạn chế cấp phép bạn vào Cài đặt, kéo xuống dưới và tìm ứng dụng muốn hủy cấp quyền. Sau đó tắt những tính năng bạn thấy không cần thiết.

2. Thiết lập làm mới ứng dụng nền

Làm mới ứng dụng nền giúp người dùng cho phép ứng dụng hoạt động ngay cả khi khóa màn hình. Tính năng này khá tiện ích, tuy nhiên đây lại là vấn đề mà nhiều người dùng phải quan ngại, vì nó là một trong những nguyên nhân nuốt chửng pin của bạn.

Nếu không cần thiết sử dụng tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > lựa chọn ứng dụng cần thiết và tắt nó đi.

iphone

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động

Thông thường tính năng này sẽ tự động được kích hoạt ngay khi người dùng mua mới iPhone. Các thiết bị Apple thường sử dụng bộ cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tuy nhiên đôi khi chính tính năng này lại gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Hãy tắt tính năng Độ sáng tự động. Đến mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Độ sáng tự động > Tắt. Khi tắt, bạn sẽ phải điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công.

iphone

4. Xóa ứng dụng trên iPhone

Với những người dùng thích trải nghiệm trên iPhone, dường như 16GB dung lượng là không thể đủ. Vì vậy bạn cần phải lọc các ứng dụng nào cần thiết và xóa chúng đi khi có thể. 

iphone

Việc xóa ứng dụng trên iPhone khá đơn giản, tuy nhiên hầu hết người dùng lại không thường xuyên làm việc này. Điều này gây là các hiện tượng giật lag, dung lượng bộ nhớ đầy,... Vì thế hãy truy cập Màn hình chính, tìm ứng dụng cần xóa, nhấn giữ và chọn xóa để xóa ứng dụng.

5. Thỉnh thoảng khởi động lại thiết bị

Bạn không thể sử dụng iPhone liên tục mà không có kế hoạch khởi động lại thiết bị. iPhone có thể tự điều chỉnh lại các thông số, đóng các ứng dụng chạy ngầm sau khi khởi động, giúp thiết bị của bạn trở nên mượt mà hơn, tránh đi tình trạng giật lag khi sử dụng.

ip

Để khởi động thiết bị nhanh chóng và hiệu quả, nhấn giữ đồng thời nút Home phím nguồn cho đến khi màn hình hiển thị lại logo Apple.

iphone

Khá đơn giản nhưng nếu không chú trọng những vấn đề trên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối không đáng có. Hãy thực sự sáng suốt và thông minh để trải nghiệm iPhone tốt nhất. Chúc bạn thành công!

iPhone 6s hải phòng giá rẻ

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok