Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone có hai chấm tròn trên đỉnh máy nhưng hiếm người biết chúng để làm gì

Minh Hoàng Mobile
Th 3 30/05/2017

Bạn sẽ bất ngờ khi biết những chấm tròn này quan trọng tới mức nào. Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên đỉnh mặt trước iPhone (trên dải loa) có hai chấm tròn được Apple giấu khá kĩ. Đây là nơi "táo khuyết" đặt hai trong số những cảm biến rất quan trọng cho iPhone và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc những cảm biến này là gì chưa?

Xem thêm: Những sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi cứu Smartphone 

iPhone có hai chấm tròn trên đỉnh máy nhưng hiếm người biết chúng để làm gì - Ảnh 1.

Hai chấm tròn trên đỉnh máy iPhone.

Chấm tròn phía bên phải là nơi Apple bố trí cảm biến tiệm cận. Cảm biến này có tác dụng xác định khi một vật thể tiến gần đến điện thoại - ví dụ như khuôn mặt của bạn khi thực hiện cuộc gọi. Để ý mà xem, nếu như cảm biến tiệm cận trên chiếc iPhone của bạn hoạt động bình thường, khi bạn gọi điện và đưa máy lên nghe, màn hình của iPhone sẽ tắt phải không? Đó chính là nhờ cảm biến tiệm cận. Bằng cách này bạn sẽ không còn phải lo vô tình chạm vào các nút tương tác trên màn hình khi nghe điện thoại làm ảnh hưởng đến cuộc gọi.

cảm biến tiệm cận trên iphone hoạt động như thế nào

Video hoạt động của cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng

Chấm còn còn lại ở phía bên trái là cảm biến ánh sáng môi trường. Đây là cảm biến giúp tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình có thể hoạt động được. Mục đích của cảm biến này là tối ưu độ sáng màn hình sao cho vừa mang đến một trải nghiệm tốt cho người dùng, vừa có thể tiết kiệm được dung lượng pin.

Vậy đấy! iPhone quả là có rất nhiều điều để khám phá phải không nào? Thế nhưng thật ra không phải chỉ iPhone mới có hai cảm biến nói trên đâu! Cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng môi trường thực tế là hai cảm biến quen thuộc và có trên hầu hết smartphone hiện đại đấy!

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok