Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để sử dụng Apple iCloud trên smartphone Android?

Huyền Trang
Th 3 11/02/2020

Cách cài đặt và sử dụng iCloud cho điện thoại Android

Việc sử dụng iCloud trên thiết bị Android không hề khó. Người dùng cần điều hướng đến trang web iCloud.com sau đó đăng nhập Apple ID hiện tại của mình hoặc tạo tài khoản mới, từ đó có thể truy cập iCloud trên smartphone Android một cách dễ dàng.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy các phím tắt đến các ứng dụng của iCloud đều đã có sẵn bao gồm Ảnh, Ghi chú, Nhắc nhở và thậm chí Find iPhone. Người dùng có thể quản lý tài khoản iCloud của mình và xem có bao nhiêu dung lượng lưu trữ hiển thị trong một tab web dễ điều hướng.

Làm thế nào để sử dụng Apple iCloud trên smartphone Android?

Bạn cũng có thể sử dụng mẹo nhỏ sau để việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn: Nếu trình duyệt của bạn có hỗ trợ, bạn thậm chí có thể cảm nhận được giống như iCloud là một ứng dụng trên smartphone Android của mình bằng cách thêm trang web iCloud vào màn hình chính. Người dùng có thể thực hiện việc này trong Google Chrome bằng cách điều hướng đến iCloud.com hoặc một trong những ứng dụng mà web cung cấp, nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của trình duyệt sau đó chọn Thêm vào Màn hình chính (Add to Home screen).

Những ưu điểm và hạn chế của iCloud trên Android 

Hiện tại các chức năng của iCloud trên Android hoạt động khá kém. Về lý thuyết, người dùng sẽ có thể truy cập tất cả các ứng dụng của iCloud đã nói ở trên giống như bất kỳ trình duyệt máy tính để bàn nào, nhưng thật ra không phải là toàn bộ.

Một số trường hợp không thể truy cập vào mục Reminder (Nhắc nhở) trên tài khoản của mình hoặc mục Notes (Ghi chú) không thể sử dụng. Trong ứng dụng Notes, bàn phím sẽ biến mất ngay lập tức sau khi người dùng bật ứng dụng lên khiến họ không thể nhập liệu được. Và mục Reminders thậm chí còn hiển thị dưới dạng tùy chọn. 

Làm thế nào để sử dụng Apple iCloud trên smartphone Android?

Ngoại trừ những phiền toái kể trên trên thì người dùng vẫn có thể xem, tải lên, tải xuống và chia sẻ ảnh từ iCloud. Việc sắp xếp các bức ảnh vào album cũng hoạt động trơn tru và bạn cũng có thể dễ dàng ẩn hay xóa các bức ảnh như bình thường.

Như vậy, vẫn còn khá nhiều điều mà Apple cần cải thiện trong tương lai nhưng đây được xem như một khởi đầu tốt. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android cùng với máy Mac, iPad hoặc iPhone và muốn tận dụng các dịch vụ iCloud của Apple, đây có lẽ là cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trong thời gian tới. Hiện tại chưa có dấu hiệu gì cho thấy Apple sẽ phát triển ứng dụng iCloud dành cho Android, nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng rằng hãng sẽ mở rộng và hoàn thiện iCloud trên nền tảng di động này nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo hơn cho người dùng.

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok