Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào khi camera iPhone không lấy nét?

Huyền Trang
Th 3 28/01/2020

Mẹo chụp ảnh

Đôi khi, các vấn đề lấy nét phát sinh do chính cách sử dụng camera iPhone của bạn. Nói cách khác, có thể một số điều bạn làm khi sử dụng ứng dụng Camera đã vô tình làm giảm khả năng chụp ảnh của thiết bị, khiến hình ảnh không lấy được nét và bị mờ.

Bạn có thể đặt điểm lấy nét của ảnh bằng cách chạm vào đối tượng mà bạn muốn chụp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng LOCK AE/AF để đảm bảo hình ảnh được lấy nét. Để có thể sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn và giữ trong vài giây phần ảnh bạn muốn lấy nét. Bằng cách này, camera sẽ giữ nguyên đối tượng được lấy nét ngay cả khi có thứ gì đó khác lọt vào ảnh sau đó.

Ngoài ra, bạn nên tránh chụp ảnh các đối tượng quá gần. Tương tự như vậy, bạn cũng không nên thay đổi khoảng cách với đối tượng, di chuyển xung quanh hoặc rung lắc điện thoại. Tất cả những điều đó đều có thể làm cho camera của iPhone khó lấy nét hơn. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng ngón tay của bạn hoàn toàn không nằm trong ống kính khi sử dụng camera iPhone.

Làm thế nào khi camera iPhone không lấy nét?

Thường xuyên cập nhật phần mềm

Đôi khi, các vấn đề lấy nét lại phát sinh từ trục trặc phần mềm. Trong những trường hợp như vậy, cách đơn giản nhất để giải quyết chúng là cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất (nếu có sẵn).

Đây là cách để bạn kiểm tra phiên bản mới và cập nhật nếu có thể:

  1. Đảm bảo thiết bị của bạn đã kết nối với WiFi, mở Settings.
  2. Chọn General.
  3. Chọn Software Update.
  4. Chọn Download and Install.
  5. Chọn Install Now.

Làm thế nào khi camera iPhone không lấy nét? hình ảnh 2

Khởi động và reset lại thiết bị

Một phương pháp hữu ích khác liên tục khởi động lại và reset lại thiết bị cho đến khi các vấn đề lấy nét được giải quyết.

Đầu tiên, bạn hãy đóng ứng dụng Camera.

  1. Trên iPhone 8 (hoặc các phiên bản cũ hơn), nhấn nút Home hai lần. Trên iPhone X (hay mới hơn), vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và dừng lại giữa chừng.
  2. Vuốt sang bên trái (hoặc bên phải) để tìm ứng dụng Camera.
  3. Vuốt lên trên để đóng ứng dụng.

Nếu phần mềm hoạt động không đúng cách sẽ buộc ứng dụng phải bắt đầu lại từ đầu. Thông thường, bạn không cần thoát ứng dụng (iOS sẽ xử lý việc quản lý ứng dụng cho bạn).

Tiếp theo, bạn có thể thử khởi động lại iPhone bằng cách đơn giản như sau:

  1. Trên iPhone 8 (và các phiên bản trước đó), nhấn và giữ nút Top(hoặc Side) cho đến khi màn hình hiện "Slide to power off". Trên iPhone X (và các phiên bản mới hơn), nhấn và giữ nút Sidevà nút Volume cho đến khi màn hình "Slide to power off" hiện ra.
  2. Vuốt thanh trượt để tắt thiết bị.
  3. Nhấn và giữ nút Side(hoặc Top) cho đến khi logo của Apple xuất hiện trở lại.

Làm thế nào khi camera iPhone không lấy nét? hình ảnh 3

Một số cách xử lý đơn giản

Đôi khi có những lý do khiến chiếc điện thoại của bạn không thể cho ra một bức ảnh rõ nét lại vô cùng đơn giản. Ví dụ, bạn có thể tháo ốp iPhone ra. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng có 1 số loại ốp lớn có thể chặn một phần ống kính camera và/hoặc đèn flash. Tương tự, ốp kim loại hoặc phụ kiện đính kèm cũng có khả năng ảnh hưởng đến độ ổn định quang học của iPhone.

Một phương pháp đơn giản khác là lau sạch ống kính camera. Việc có bụi bẩn hoặc thậm chí là vết vân tay trên ống kính cũng có thể ảnh hưởng đến việc lấy nét. Sử dụng một miếng vải sợi để làm sạch ống kính, sau đó thử chụp ảnh lại.

Một phương pháp khác cũng có thể mang lại hiệu quả đó là tác động vào phần đỉnh iPhone nhiều lần, bằng lòng bàn tay hoặc một vài ngón tay. Rõ ràng, đây không phải là một quy trình khoa học và cần hết sức thận trọng khi thực hiện. Tuy nhiên, theo lý thuyết cơ bản là ống kính có thể bị kẹt theo thời gian và một lực tác động nhẹ nhàng có thể sẽ đặt nó trở lại vị trí.

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok