Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào khi điện thoại rơi vào nước?

Huyền Trang
Th 6 07/02/2020

Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần làm là lấy điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Điện thoại được lấy ra khỏi nước càng nhanh thì cơ hội khôi phục sẽ càng tăng lên. Hãy luôn nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn!

Bước 2: Điện thoại rơi vào nước cần phải tắt nguồn ngay lập tức nếu nó không tự động ngắt nguồn. Nếu điện thoại đã tắt, tuyệt đối không được bật trở lại để kiểm tra xem có hoạt động hay không bởi làm như vậy sẽ làm điện thoại của bạn hỏng vĩnh viễn.

Làm thế nào khi điện thoại rơi vào nước?

Bước 3: Giữ điện thoại ở trạng thái thẳng đứng như bình thường khi bạn giữ điện thoại trong khi thực hiện cuộc gọi, vì điều này sẽ giúp cho nước trong thiết bị thoát ra ngoài qua các khe sạc, micro…

Bước 4: Bạn nên tháo nắp và gỡ pin nếu có thể. Nhiều dòng smartphone hiện đại không cho phép bạn làm điều này, tuy nhiên hãy làm nếu có lựa chọn đó. Điều này sẽ giúp ngắt điện trong thiết bị, phần nào giúp thiết bị tránh bị hỏng mạch.

Làm thế nào khi điện thoại rơi vào nước? hình ảnh 2

Bước 5: Gỡ thẻ SIM và thẻ microSD ra khỏi thiết bị. Nếu có bút stylus được đính kèm, hãy loại bỏ nó. Bạn có thể lau các phụ kiện này bằng vải khô và sử dụng chúng trong điện thoại phụ để tiếp tục nhận cuộc gọi. Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu thẻ nhớ microSD lên các thiết bị khác, chẳng hạn như máy tính xách tay.

Bước 6: Loại bỏ nước dư thừa trong thiết bị bằng cách dùng một miếng vải cotton mịn lau sạch nó khỏi tất cả các khe, jack cắm và thiết bị ngoại vi của thiết bị (bao gồm cả pin nếu có).

Làm thế nào khi điện thoại rơi vào nước? hình ảnh 3

Bước 7: Bây giờ là lúc tìm cách làm khô điện thoại bên trong. Nhưng để làm khô phía bên trong điện thoại, người dùng cần sử dụng mẹo. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút các hạt nước nhỏ ra khỏi các khe khó tiếp cận. Hãy di chuyển máy qua tất cả các góc của điện thoại, đặc biệt là xung quanh các cổng thoát để hút các hạt nước nhỏ trong khoảng 2-3 phút. Hãy giữ máy ở một khoảng cách an toàn tùy thuộc vào công suất hút chân không.

Bước 8: Để làm khô điện thoại và tiết kiệm chi phí thì phương pháp phổ biến nhất là đặt điện thoại bị ướt vào thùng gạo. Hãy đặt điện thoại hoàn toàn chìm trong đống gạo ở vị trí thẳng đứng. Điều này thực sự có ích và đem lại hiệu quả vì gạo là một chất hấp thụ tuyệt vời có khả năng hút ẩm ra khỏi điện thoại.

Làm thế nào khi điện thoại rơi vào nước? hình ảnh 4

Việc đặt điện thoại vào thùng gạo nghe có vẻ dễ dàng, nhưng để trong bao lâu lại là vấn đề khác. Tùy thuộc vào khí hậu, thời gian điện thoại ngấm trong nước sẽ quyết định điều này. Nhìn chung, điện thoại đã rơi vào trong nước và cần làm khô, bạn phải mất khoảng 48-72 giờ. Bạn cũng có thể phơi điện thoại dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng vài phút sau khi lấy nó ra khỏi thùng gạo.

Một khi đã làm khô xong, hãy bật máy lên xem tình trạng thiết bị thế nào. Nếu điện thoại lên nguồn, hãy sử dụng nó với tốc độ chậm và quan sát xem có bất kỳ thay đổi nào xảy ra hay không. Nếu điện thoại không lên nguồn, hãy mang điện thoại đến trung tâm dịch vụ của hãng sản xuất và nhờ đến sự trợ giúp.

Một điều cần lưu ý đó là đừng bao giờ sử dụng máy sấy tóc để sấy khô điện thoại khi gặp nước vì nó có thể gây ra hiện tượng đoản mạch trong điện thoại dẫn đến hư hỏng không thể khắc phục. Bên cạnh đó, trong trường hợp không có gạo thì bạn cũng có thể sử dụng túi Silica Gel để làm khô điện thoại bị ướt. Đó cũng là một chất hấp thụ nước rất tốt, có thể hút tất cả nước và độ ẩm ra khỏi điện thoại.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok