Khuyến mãi Khuyến mãi

Mách nhỏ “tuyệt chiêu” giúp tiết kiệm 4G trên iPhone

Huyền Trang
Th 4 19/02/2020

1. Vô hiệu hóa tính năng WiFi Assist trên iPhone

Ngay từ khi bắt đầu với iOS 9, Apple đã bổ sung thêm tính năng WiFi Assist. Một khi tính năng này được kích hoạt, iPhone sẽ tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (3/4G) khi cảm thấy tín hiệu WiFi đang yếu dần đi.

Tất nhiên, việc sử dụng dữ liệu di động lúc này sẽ giúp bạn truy cập Internet 1 cách nhanh chóng hơn, nhưng nếu không thiết lập mức độ giới hạn, bạn sẽ phải đối mặt với những hóa đơn cao ngất ngưởng vào cuối tháng.

Mách nhỏ “tuyệt chiêu” giúp tiết kiệm 4G trên iPhone

Trước đây, đã có khá nhiều người dùng than phiền về tính năng WiFi Assist bởi nó tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động mà không hề báo trước. Một người dùng tuyên bố anh đã phải trả 2.000 USD cho hóa đơn điện thoại di động chỉ vì WiFi Assist. Thậm chí một số người đã đệ đơn kiện Apple với số tiền lên đến 5 triệu USD.

Do đó, để có thể hạn chế tối đa lượng dữ liệu phát sinh, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) - Cellular (di động), kéo xuống bên dưới và vô hiệu hóa tùy chọn WiFi Assist.

2. Sử dụng tính năng Low Data Mode trên iPhone

Ngoài ra, nếu đang sử dụng iOS 13, người dùng có thể kích hoạt luôn tính năng Low data mode (chế độ dữ liệu thấp). Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài hoặc đang sử dụng những gói cước data giới hạn.

Theo Apple, Low data mode (chế độ dữ liệu thấp) sẽ giúp hạn chế mức tiêu thụ dữ liệu khi người dùng sử dụng 3/4/5G hoặc kết nối WiFi.

Cụ thể, khi chế độ này được kích hoạt, một số tính năng không cần thiết sẽ bị vô hiệu hóa để tiết kiệm dữ liệu, ví dụ như tính năng làm mới dữ liệu trong nền, giảm độ phân giải của video, giới hạn tần suất cập nhật nguồn cấp dữ liệu trên Facebook, tạm dừng cập nhật iCloud…

Mách nhỏ “tuyệt chiêu” giúp tiết kiệm 4G trên iPhone

Để kích hoạt Low data mode (chế độ dữ liệu thấp) khi sử dụng 3/4/5G, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Cellular (di động) - Cellular data option (tùy chọn dữ liệu di động) và kích hoạt tùy chọn Low data mode (chế độ dữ liệu thấp). Lưu ý, nếu đang sử dụng iPad, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác tương tự.

iphone xs max hải phòng

iPhone XS Max Hải Phòng

Trong trường hợp người dùng muốn tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng kết nối WiFi, chỉ cần vào Settings (cài đặt) - WiFi, bấm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối tên mạng, sau đó kích hoạt tùy chọn Low data mode (chế độ dữ liệu thấp).

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok