Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẹo nhỏ “dọn dẹp” iPhone chuẩn không cần chỉnh.

Huyền Trang
Th 3 14/01/2020

Tháo và làm sạch vỏ bảo vệ

Nếu bạn sử dụng vỏ bảo vệ, hãy tháo nó ra trước khi bắt đầu các công đoạn vệ sinh. Bạn có thể làm sạch vỏ riêng biệt vì nó có khả năng chống hư hại cao hơn nhiều so với iPhone và cũng có giá thành tương đối rẻ, dễ dàng thay thế. Đối với vỏ bảo vệ, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vệ sinh màn hình

Màn hình là nơi mà bạn tiếp xúc nhiều nhất trên iPhone và cũng là phần nhạy cảm nhất, vì vậy bạn cần vệ sinh nó một cách cẩn thận. Apple trang bị lớp phủ oleophobic cho màn hình iPhone 8 và các phiên bản trở về sau nhằm đẩy lùi dầu mỡ ngón tay.

Để làm sạch lớp phủ oleophobic, bạn chỉ nên sử dụng nước tinh khiết để làm sạch màn hình iPhone mà không sử dụng bất kì loại chất tẩy rửa mài mòn nào như nước lau kính, thuốc xịt bề mặt, cồn,…bởi chúng sẽ làm hỏng lớp phủ này. Khi thực hiện, hãy sử dụng 1 miếng vải mềm không có xơ vải và làm ẩm nó với nước tinh khiết, sau đó hãy cố gắng di chuyển theo hướng dọc màn hình để đẩy lùi các vết bụi bẩn ra khỏi màn hình. Tuy nhiên, điều này sẽ không quá cần thiết nếu bạn có sử dụng miếng bảo vệ màn hình iPhone.

Mẹo nhỏ “dọn dẹp” iPhone chuẩn không cần chỉnh.

Vệ sinh phần tiếp xúc của cáp Lighting

Trạng thái cáp sạc Lightning có tốt hay không sẽ quyết định phần nào đến tốc độ sạc pin. Khi các tiếp điểm gắn vào cổng sạc nhiều lần, nó có thể tích tụ bụi bẩn và khiến việc sạc pin gặp trở ngại. Bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm và làm sạch các điểm tiếp xúc cho đến khi thấy chúng sạch bóng là được.

Vệ sinh cổng sạc pin

Cổng sạc pin có thể bị những miếng vải nhỏ, lông tơ, mẩu giấy... hoặc các mảnh vụn khác làm kẹt, hạn chế khả năng tiếp xúc các chân sạc với bộ sạc làm chậm tốc độ sạc. Vì vậy, việc vệ sinh cổng sạc là 1 điều vô cùng cần thiết. Bạn không nên sử dụng khí nén để làm sạch cổng sạc mà hãy tận dụng que đẩy SIM đi kèm hoặc có thể tìm những vật sắc nhọn tương tự.

Mẹo nhỏ “dọn dẹp” iPhone chuẩn không cần chỉnh hình ảnh 2

Vệ sinh lỗ micrô/loa

Đây là một trong những khu vực khó làm sạch nhất nhưng lại là một trong những phần tích tụ nhiều bụi bẩn nhất của iPhone. Bạn tuyệt đối không được sử dụng khí nén để làm sạch vì có thể làm hỏng hoặc mất khả năng chống nước của máy. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng một bàn chải đánh răng siêu mềm, mịn và chà nhẹ khu vực này để loại bỏ bụi bẩn bị kẹt trong các khe hở.

Vệ sinh nút bật/tắt tiếng

Mỗi chiếc iPhone đều có nút bật/tắt tiếng dọc theo cạnh trái của thiết bị. Sau 1 một thời gian sử dụng, nó có thể bám bụi và nếu nặng sẽ khiến việc bật/tắt trở nên khá khó khăn. Lúc này, bạn hãy sử dụng cây tăm và cạo sạch bụi bị kẹt ra ngoài, sau đó gạt công tắc một vài lần để đảm bảo thao tác trơn tru nhất có thể.

Mẹo nhỏ “dọn dẹp” iPhone chuẩn không cần chỉnh hình ảnh 3

Những nơi cần vệ sinh khác

Ngoài ra còn có một số khu vực sẽ cần được làm sạch thường xuyên hơn, những nơi mà bạn có thể sử dụng 1 miếng vải mềm để dọn dẹp khi cần, bao gồm:

- Nút Home/Touch ID để giúp quét vân tay dễ dàng hơn.

- Mảng cảm biến trên iPhone X trở về các phiên bản sau bởi chúng có chứa nhiều cảm biến để hỗ trợ Face ID. Bụi bẩn có thể làm ảnh hưởng đến khả năng quét hình khuôn mặt.

- Vỏ ống kính máy ảnh, áp dụng cho cả camera trước và sau. Nếu ống kính máy ảnh bị bẩn, khi chụp ảnh bạn sẽ gặp phải các tình huống như vệt sáng, hình ảnh mờ, khó lấy nét… Việc làm sạch thường xuyên bằng vải mềm và không có xơ sẽ giúp bạn tránh được các phiền toái này.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok