Khuyến mãi Khuyến mãi

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

Huyền Trang
Th 3 11/02/2020

1. Dùng cây lăn bụi cho quần áo để hút bụi trên loa máy tính

Bạn nghĩ rằng những lớp bụi dính trên lớp màng loa thường rất khó để loại bỏ? Vậy thì hãy yên tâm, giờ đây bạn chỉ cần lấy cây lăn bụi mà bạn thường sử dụng để làm sạch quần áo, lăn thật kĩ trên bề mặt của màng loa bên ngoài của máy tính. Mọi lớp bụi, mọi vi khuẩn độc hại sẽ bám hết vào cây lăn và trả lại cho bạn chiếc loa sạch sẽ. Thậm chí cách làm này còn giúp cho chất lượng âm thanh của loa được cải thiện hơn rất nhiều đấy.

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

2. Vệ sinh tai nghe bằng bàn chải đánh răng cũ

Nếu như bạn đã quen với việc vệ sinh tai nghe bằng những cây tăm thì hãy bỏ đi nhé, vì cách làm đó vừa gây hại cho chiếc tai nghe mà hiệu quả làm sạch cũng không được cao. Cách tốt nhất là hãy tận dụng lại những chiếc bàn chải đánh răng cũ, sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều đấy. Đừng quên trước khi làm vệ sinh thì bản chải phải khô ráo và trong lúc thực hiện thì hãy chà thật nhẹ nhàng thôi nhé.

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

3. Sử dụng cục gôm (tẩy) để làm sạch dây tai nghe

Để làm sạch dây tai nghe, chắc hẳn phần lớn chúng ta đều nhờ đến sự trợ giúp của các dung dịch hóa chất làm sạch. Điều này cũng rất hợp lý, tuy nhiên nếu chẳng may chúng ta vô tình để dung dịch lọt vào bên trong tai nghe thì cũng khá “đau đầu” đấy. Có một cách hay hơn đó là bạn hãy tìm một cục gôm (tẩy), chà nhẹ nhàng lên những vết bẩn, vết ố bám trên dây tai nghe. Hãy kiên trì một chút và kết quả nhận được sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng.

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

4. Làm sạch bàn phím máy tính, laptop bằng băng keo

Có 1 cách cực kì đơn giản để đánh bay mọi hạt bụi và vết bẩn trên bàn phím máy tính hoặc laptop, và tất cả những gì bạn cần chỉ là một cuộn băng keo. Rất nhanh, gọn và không hề tốn thời gian chút nào đúng không? Với bí kíp cực hay này, bạn sẽ không cần phải hì hục dùng chổi hoặc khăn lau để quét từng ngóc ngách của bàn phím nữa.

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

5. Sử dụng khăn bằng vải sợi tổng hợp để vệ sinh màn hình smartphone

Một trong những vật dụng phổ biến nhất mà chúng ta thường hay sử dụng để lau màn hình điện thoại đó là khăn giấy. Tuy nhiên thực chất cách làm đó lại chẳng mang lại tác dụng nhiều, thậm chí đôi khi còn làm vết bẩn lan rộng ra hơn. Biện pháp tốt nhất là hãy tìm và sử dụng những chiếc khăn được làm từ sợi vải tổng hợp microfiber, đảm bảo khi lau xong điện thoại của bạn trông sẽ như mới.

Một vài bí kíp vệ sinh thiết bị công nghệ phòng chống dịch bệnh Corona

6. Sử dụng giấy lọc cà phê để vệ sinh màn hình máy tính

Đối với những người yêu thích và thường xuyên uống cà phê thì trong nhà chắc hẳn lúc nào cũng sẽ có giấy lọc cà phê phải không nào? Đã bao giờ bạn thử lau màn hình máy tính bằng những tờ giấy này chưa? Nếu chưa thì hãy áp dụng ngay lập tức nhé, cực kì hữu hiệu mà không hề làm “tổn thương” tới màn hình máy tính của các bạn đâu.

7. Làm sạch bụi bẩn trên điện thoại bằng bàn chải cũ

Không những làm sạch bụi bẩn trên tai nghe mà bàn chải còn có tác dụng với các vết bụi bẩn trên điện thoại nữa đấy. Chỉ cần chà nhẹ vài đường là các hạt bụi dù có cứng đầu đến mấy cũng phải chào thua mà “cuốn gói” ngay lập tức. Ngoài ra thì bàn chải cũng là 1 công cụ hữu dụng để vệ sinh khe SIM đó nha.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok