Khuyến mãi Khuyến mãi

Những lưu ý chọn sạc không dây cho smartphone chớ nên bỏ qua

Huyền Trang
Th 5 30/01/2020

Công suất

Khả năng tương thích năng lượng của chiếc smartphone mà bạn đang sử dụng với các thiết bị sạc không dây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về thời gian sạc. Công nghệ sạc không dây Qi hiện nay đang hỗ trợ truyền tải với công suất 15 watt. Và những chiếc smartphone có thời gian sạc không dây nhanh nhất chỉ có thể tương thích với công suất 10 watt. Tùy vào từng loại điện thoại, thời gian sạc đầy sẽ rơi vào khoảng dưới 3 giờ đồng hồ

Tóm lại, 10 watt là công suất tối thiểu bạn cần để đạt thời lượng sạc đầy nhanh nhất có thể. Các smartphone hỗ trợ công suất 10 watt bao gồm Google Pixel 3, các máy Samsung Galaxy, và LG G7 ThinQ. Ngược lại, những mẫu điện thoại iPhone chỉ hỗ trợ công suất sạc không dây ở mức 7.5 watt.

Những lưu ý chọn sạc không dây cho smartphone chớ nên bỏ qua

Dẫu vậy, việc mua sạc không dây có công suất cao sẽ là một khoản đầu tư không tồi cho tương lai. Khi bạn chưa chắc chắn về chỉ số công suất trên sạc và của smartphone thì cũng đừng nên lo lắng quá. Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ công suất sạc thấp hơn trên đế sạc, sự chênh lệch cũng không lớn đến mức có thể làm hại thiết bị, miễn là bạn mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín. Dẫu vậy, công suất của sạc thấp hơn sẽ khiến thời gian sạc lâu hơn đó nha.

Thiết kế

Có hai kiểu thiết kế sạc không dây cơ bản tính đến thời điểm này.

-Đầu tiên là loại có tấm đệm nằm phẳng ngang trên. Kiểu dáng này phù hợp với người dùng không động vào điện thoại thường xuyên, ít nhìn vào màn hình trong quá trình sạc.

Những lưu ý chọn sạc không dây cho smartphone chớ nên bỏ qua hình ảnh 2

-Loại thứ hai cung cấp chân đế giúp giữ điện thoại ở góc bán thẳng đứng để bạn có thể dễ dàng nhìn màn hình, dễ tương tác hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn dễ đụng trúng điện thoại nếu đặt ở vị trí như đầu giường, cạnh bàn. Một số thương hiệu như Belkin thậm chí còn bán những loại sạc có thể lắp đặt cố định vào một vị trí.

Thương hiệu

Mỗi nhà sản xuất sẽ tạo ra những sản phẩm riêng biệt. Google giới thiệu đến người dùng bộ sạc tên Pixel Stand, trong khi đó Samsung mang đến cho người dùng các miếng đệm sạc không dây. Apple từng hứa hẹn sẽ tạo ra trạm sạc không dây sử dụng công nghệ tên AirPower nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn im hơi lặng tiếng.

 Những lưu ý chọn sạc không dây cho smartphone chớ nên bỏ qua hình ảnh 3

Một số doanh nghiệp uy tín được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như Samsung, Belkin, Anker, IKEA...Việc mua đế sạc cùng hãng với điện thoại sẽ mang đến một vài lợi ích bổ sung. Ví dụ như đế sạc Pixel Stand sẽ biến điện thoại Pixel thành đồng hồ báo thức hoặc khung tranh kỹ thuật số, hay như bộ sạc đôi của Samsung thì có khả năng sạc một lúc cả hai điện thoại hoặc một điện thoại và một smartwatch của Samsung (Gear S3, Gear Sport, Galaxy Watch).

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok