Khuyến mãi Khuyến mãi

Những việc NÊN và KHÔNG NÊN khi sử dụng Android mà ai cũng phải biết

Minh Hoàng Mobile
Th 5 12/01/2017

Các Smartphone Android hiện nay đều có những cấu hình rất cao để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, tốc độ của thiết bị sẽ chậm dần nếu như người dùng không sử dụng đúng cách. Chính vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn những điều Nên và Không nên khi dùng Android để đạt được hiệu suất cao nhất nhé.

Xem thêm: Cách sử dụng vân tay để khóa ứng dụng cực an toàn

  • Những việc NÊN làm.

1. Giữ màn hình chính luôn gọn gàng.

Việc giữ cho màn hình thiết bị gọn gàng sẽ giúp cho tốc độ của thiết bị nhanh lên đáng kể vì nó không phải load những thứ không cần thiết như widget thừa, hình nền động,... đồng thời còn tiết kiệm tối đa lượng RAM có trên smartphone của mình.

Android


2. Gỡ bỏ những ứng dụng mặc định không cần thiết.

Hầu hết các nhà sản xuất Android đều tích hợp rất nhiều ứng dụng mặc định mà người dùng chưa hẳn đã dùng đến. Những ứng dụng có thể sẽ chạy ngầm gây tốn tài nguyên của thiết bị. Chính vì vậy, hãy xoá chúng để góp phần tăng tốc cho chiếc smartphone của mình nhé.

Android


3. Sử dụng các Launcher khác tốt hơn.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đều có những bộ Launcher riêng biệt với rất nhiều tuỳ biến. Tuy nhiên, chúng thường khá nặng và chiếm khá nhiều RAM. Vì vậy, hãy thử dùng những Launcher khác có thể sẽ làm thiết bị của bạn nhanh hơn kha khá đấy.

Android


4. Thay đổi trình duyệt.

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web mới với tốc độc load nhanh. Vậy nên hãy thử những trình duyệt khác để mang lại tốc độ lướt web nhanh nhất cho thiết bị của mình nhé.


5. Gỡ bỏ những ứng dụng hay chạy ngầm.

Có những ứng dụng sẽ luôn luôn chạy ngầm nên chiếm rất nhiều tài nguyên của máy. Điển hình như Facebook, Messenger, Snapchat,... Việc gỡ đi những ứng dụng này sẽ làm cho chiếc smartphone của bạn nhanh lên 1 cách rõ rệt. Thay vì dùng các ứng dụng nặng nề đó các bạn có thể lựa chọn trình duyệt web để sử dụng cho cả Facebook và Messenger.

Android


6. Gỡ bỏ phần mềm diệt Virus.

Người dùng thường cài đặt những phần mềm diệt Virus để bảo vệ cho thiết bị của mình, tuy nhiên, việc này không thực sự cần thiết. Những phần mềm này sẽ liên tục chạy ngầm làm chậm smartphone của bạn. Vì vậy hãy gỡ chúng đi. Để phòng tránh virus hiệu quả nhất, người dùng nên tải những ứng dụng từ nguồn đáng tin cậy như CH Play.

Samsung Galaxy J2 Prime Hải Phòng

Samsung Galaxy J2 Prime Hải Phòng


7. Tắt tự động đồng bộ.

Tính năng này sẽ luôn luôn đồng bộ dữ liệu của bạn như tin tức, thời thiết,... lên máy chủ từ xa. Tuy nhiên, việc này sẽ tiêu tốn không chỉ tài nguyên máy mà còn dung lượng internet của bạn. Vì thế nên tắt chúng đi. Người dùng có thể chọn cách đồng bộ vào những thời điểm mình muốn bằng biện pháp thủ công là tốt nhất.

Android


8. Thường xuyên khởi động lại thiết bị.

Smartphone cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, vì vậy hãy khởi động lại thiết bị sau vài ngày sử dụng. Việc này sẽ giúp tắt những ứng dụng chạy ngầm, làm giảm bớt gánh nặng, giúp máy chạy mượt hơn khá nhiều.

Android


9. Tăng tốc độ ảnh động.

Người dùng có thể tăng tốc độ ảnh động trên thiết bị của mình để làm cho máy trở nên mượt hơn bằng cách truy cập vào Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát triển. Tại đây, mọi người có thể chuyển Tỉ lệ hình động từ 1x xuống còn 0.5x hoặc tắt, để giải quyết tình trạng chậm chạp cho smartphone. 

Android


10. Ngủ đông những ứng dụng chạy nền với Greenify.

Greenify là một ứng dụng rất tốt trong việc quản lý những ứng dụng nào đang chạy ngầm, qua đó cho chúng ngủ đông để giảm tiêu hao tài nguyên trên thiết bị. Người dùng có thể tải về ứng dụng trên CH Play.

  • Tải về Greenify.

Khi cài đặt xong, bạn nhấn vào dấu + để thêm những ứng dụng mình muốn, rồi bấm vào icon tròn để cho chúng ngủ đông.

Android

  • Những việc KHÔNG NÊN làm.

1. Không nên dùng các ứng dụng Task Skiller.

Trên CH Play hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn đóng app chạy ngầm tuy nhiên hầu hết đều không có hiệu quả. Chúng sẽ làm giảm tốc độ smartphone nên hãy gỡ đi. Chỉ nên dùng tính năng có sẵn trong máy hoặc những ứng dụng có uy tín để thay thế.

Android


2. Không cần đóng app ngay lập tức.

Bạn không cần thiết phải tắt những ứng dụng liên tục để giải phóng RAM. Hệ điều hành Android đủ thông minh để giải phóng bớt lượng RAM khi cần. Vì vậy, hãy bỏ đi thói quen này nhé.

Trên đây là những việc nên và không nên khi dùng smartphone Android. Nếu còn mẹo gì hay, xin mời bạn chia sẻ bên dưới nhé.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok