Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi cảm biến vân tay dưới màn hình không hoạt động?

Huyền Trang
Th 7 18/01/2020

Thế nào là máy quét vân tay dưới màn hình?

Hiểu 1 cách đơn giản thì đây chính là máy quét vân tay mà bạn vẫn hay thấy trên các smartphone, chỉ là nó đã được chuyển xuống bên dưới màn hình mà thôi. Nó được chia thành hai loại đó là cảm biến quang học và siêu âm.

Cảm biến vân tay quang học hoạt động theo nguyên lý chiếu ánh sáng. Vùng hoạt động bên dưới màn hình sẽ chiếu sáng ngón tay. Sau đó, một cảm biến hoặc máy ảnh bên dưới màn hình sẽ lấy hình ảnh kỹ thuật số để so sánh với phiên bản được lưu trữ trên điện thoại, nếu tương thích, máy sẽ được mở khóa. Cảm biến vân tay siêu âm là phương pháp được sử dụng trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, Huawei…

Phải làm gì khi cảm biến vân tay dưới màn hình không hoạt động?

Thay vì sử dụng ánh sáng như phương pháp cảm biến quang học, phương pháp siêu âm sử dụng sóng siêu âm (âm thanh tần số cao). Khi bạn đặt ngón tay lên máy quét, một sóng siêu âm sẽ được tạo ra, nó sẽ tương tác với da ngón tay và bật trở lại.

Nói 1 cách khác, phương pháp siêu âm tạo ra bản đồ kỹ thuật số 3D, hoạt động tốt hơn nếu ngón tay của bạn ướt hoặc bẩn so với hình ảnh phẳng của phương pháp quang học. Nếu như cảm biến quang học có thể bị đánh lừa bằng một bức ảnh thì cảm biến vân tay siêu âm sẽ khó và phức tạp hơn rất nhiều.

Cách khắc phục khi máy quét vân tay dưới màn hình không hoạt động

Trên thị trường smartphone hiện nay, máy quét vân tay dưới màn hình vẫn còn là một công nghệ khá mới, do đó vẫn còn những bất cập nhất định tại thời điểm này. Do đó, trong quá trình sử dụng nếu thấy có những sự cố xảy ra như độ nhạy kém, không hoạt động,…bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau đây:

Phải làm gì khi cảm biến vân tay dưới màn hình không hoạt động? hình ảnh 2

  1. Kiểm tra xem điện thoại có dùng kính cường lực không, nếu không phải phụ kiện do nhà sản xuất khuyên dùng thì nên gỡ ra bởi nó sẽ làm giảm độ nhạy của máy quét.
  2. Lấy một chiếc khăn mềm và lau sạch màn hình. Trước khi dùng bạn cần đảm bảo tay không bị ẩm hoặc ướt, bẩn hay bị dính keo, khăn khi lau không để lại xơ vải.
  3. Cập nhật phần mềm điện thoại lên phiên bản mới nhất.
  4. Xoá thiết lập vân tay cũ đi rồi thiết lập lại.
  5. Sao lưu hết dữ liệu rồi khôi phục lại cài đặt gốc (đây là cách cuối cùng nếu những phương pháp trên không giải quyết được)

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok