Khuyến mãi Khuyến mãi

Phương pháp “chữa cháy” những lỗi phổ biến trên iCloud

Huyền Trang
Th 3 07/01/2020

1.Không thể kết nối với iCloud

Lỗi kết nối là 1 trong những lỗi phổ biến nhất trên iCloud, thường xuất hiện khi người dùng muốn đăng nhập hoặc đồng bộ dữ liệu, thậm chí nó có thể xuất hiện khi bạn đang dùng những ứng dụng khác không liên quan trên iPhone hoặc iPad.

Việc đầu tiên mà bạn nên làm khi gặp lỗi này là kiểm tra xem hệ thống của Apple có đang online hay không. Đến trang web tình trạng hệ thống của Apple và phải đảm bảo rằng tất cả những dịch vụ liên quan tới iCloud đều đang được đánh dấu bằng hình tròn màu xanh lá.

Kí hiệu có hình dạng khác có màu vàng hoặc đỏ nghĩa là dịch vụ đó của Apple đang gặp sự cố. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể chờ đến khi Apple xử lý xong.

Nếu iCloud vẫn đang mở bình thường, có thể vấn đề nằm ở những điều khoản và điều kiện mới mà bạn cần phải chấp nhận trước khi kết nối. Mở Settings trên iPhone/iPad và nhấn vào [tên bạn] ở phía trên cùng của màn hình. Một hộp thoại nhỏ sẽ hiện lên và thông báo về các điều khoản mới nếu có.

Phương pháp “chữa cháy” những lỗi phổ biến trên iCloud

Nếu không phải do có điều khoản mới, bạn nên đăng xuất tài khoản iCloud trên iPhone/iPad và đăng nhập lại:

Bước 1: Vào Settings → [Tên bạn]

Bước 2: Nhấn vào Sign Out

Bước 3: Nếu có hộp thoại hiện lên, nhập Apple ID để tắt Find My Device.

Bước 4: Chọn những dữ liệu mà bạn muốn giữ lại trên thiết bị (những thứ bạn không chọn vẫn sẽ được lưu trong iCloud) rồi nhấn Sign Out

Bước 5: Quay về Settings, nhập Apple ID để đăng nhập


2.Ứng dụng của bên thứ ba không sao lưu vào iCloud

Có 1 số ứng dụng của bên thứ ba lưu dữ liệu vào iCloud và cho phép chúng được đồng bộ hóa dữ liệu qua các thiết bị của Apple. Thông thường thì việc này tự động diễn ra, nhưng nếu việc tự đồng bộ xảy ra vấn đề thì bạn cần xem lại cài đặt một chút.

Bước 1: Đến Settings → [Tên bạn] → iCloud.

Bước 2: Kéo xuống danh sách và nhấn nút gạt sang màu xanh ở ứng dụng mà bạn muốn đồng bộ iCloud.

Bước 3: Nếu ứng dụng bạn cần không có trong danh sách này, hãy liên hệ với nhà phát triển để hỏi xem tính năng này có khả dụng trong ứng dụng hay không.


3.Cài đặt iCloud tự động cập nhật

Nếu thông báo trên thường xuất hiện mỗi khi bạn đăng nhập vào iCloud trên thiết bị, hoặc đôi khi là khi đang cài đặt, hãy chờ ít nhất 5 phút trước, bởi đôi khi iCloud vẫn đang hoạt động bình thường, chỉ là hơi chậm 1 chút mà thôi. Còn nếu quá thời gian trên mà bạn vẫn còn kẹt ở màn hình cài đặt iCloud này, hãy thử phương pháp sau:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Sleep/Wake, rồi gạt nút trượt để tắt thiết bị. Chờ khoảng một phút rồi nhấn đè nút lần nữa để khởi động lại máy.

Bước 2: Nếu thiết bị không phản hồi, hãy cưỡng chế khởi động lại.

Bước 3: Sau khi khởi động lại thiết bị, vào Settings và đăng nhập lại iCloud

Phương pháp “chữa cháy” những lỗi phổ biến trên iCloud hình ảnh 2

 

4. Apple ID của bạn không được hỗ trợ

Có thể bạn đã tạo Apple ID trong một trường hợp không đạt tiêu chuẩn, khiến cho iCloud gặp phải sự cố. Thông thường nếu Apple ID hoạt động bình thường với các dịch vụ khác của Apple như App Store hay iTunes, thì nó cũng sẽ không có vấn đề gì với iCloud.

Nếu Apple ID của bạn không hoạt động được với bất kì dịch vụ nào của Apple, hãy liên lạc trực tiếp với bộ phận hỗ trợ Apple Support để được giải quyết cụ thể.

 

5. Không đủ dung lượng bộ nhớ

Apple cho mỗi người dùng 5GB dung lượng để lưu trữ miễn phí. Và với nhu cầu sử dụng iCloud của đa số người dùng, lưu trữ đủ thứ từ backup iPhone, ảnh chất lượng cao, email cho đến các tệp iCloud Drive...thì bấy nhiêu đó là không đủ.

Nếu nhận được thông báo iCloud đã hết dung lượng lưu trữ thì có 2 cách để xử lí: một là dọn dẹp và xóa bớt danh mục trong tài khoản iCloud của bạn, hai là mua thêm dung lượng iCloud. 

Phương pháp “chữa cháy” những lỗi phổ biến trên iCloud hình ảnh 3


6. Xác thực thất bại khi đăng nhập hoặc đăng xuất tài khoản iCloud

Sự cố này thường liên quan tới kết nối mạng hoặc các chi tiết đăng nhập của Apple ID.

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn, rồi gạt nút trượt để tắt thiết bị. Chờ khoảng một phút rồi khởi động lại thiết bị.

Bước 2: Thử stream video trên web hoặc mở video trên YouTube để kiểm tra kết nối mạng. Nếu mạng chậm, hãy thử khởi động lại thiết bị wifi.

Bước 3: Đảm bảo điện thoại của bạn đang được cài đặt đúng ngày giờ, bằng cách vào Settings → General → Date & Time để xem. Bật nút gạt sang màu xanh ở mục Set Automatically nếu chưa được bật

Bước 4: Nếu bạn có 1 thiết bị khác dùng cùng Apple ID, vào Settings → [Tên của bạn] → Password & Security → Get Verification Code. Bạn sẽ cần đến mật mã gồm 6 kí tự này để đăng nhập nếu bạn dùng bảo mật 2 lớp của iCloud

 

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok