Khuyến mãi Khuyến mãi

Trở thành người dùng thông minh với mẹo phân biệt smartphone thật-giả

Huyền Trang
Th 5 09/01/2020

Xem xét kĩ càng về bao bì

Nếu bạn là tín đồ của những sản phẩm công nghệ cao thì chắc hẳn cũng hiểu rằng mẫu mã là 1 yếu tố rất quan trọng đối với mỗi đơn vị sản xuất. Vì thế, họ luôn đầu tư 1 cách tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết máy. Chính vì vậy nên chất lượng in từ vỏ hộp cho đến từng chi tiết cũng đều rất rõ ràng, đường nét sắc sảo ngay cả ở mép…Và ngược lại, những chiếc điện thoại giả lại thường đóng gói trong những bao bì sơ sài nên bạn cần xem xét kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng giả mà mất tiền oan nhé.

Trở thành người dùng thông minh với mẹo phân biệt smartphone thật-giả

Cấu tạo và chất liệu của máy

Một chiếc điện thoại được xem là hoàn hảo khi nó có được vẻ ngoài bắt mắt với thiết kế bên ngoài đẹp, bền. Điều này không chỉ phụ thuộc về mẫu mã, kiểu dáng mà phần lớn do chất liệu quyết định. Chúng sẽ giúp người dùng cảm nhận được sự chắc chắn, tinh tế và khả năng đem đến sự hoàn thiện cao. Cụ thể là các đường nét sắc sảo, khớp nối chuẩn nhất. Còn nếu là hang kém chất lượng thì các khuyết điểm sẽ nhanh chóng lộ ra và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chỉ qua cái nhìn ban đầu.

Trở thành người dùng thông minh với mẹo phân biệt smartphone thật-giả hình ảnh 2

Đừng bỏ qua sách hướng dẫn

Sách hướng dẫn chính là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho những ai chưa thực sự hiểu rõ chiếc smartphone mà mình đang sở hữu. Chiếc điện thoại được sản xuất tại nước nào thì sách hướng dẫn sẽ được viết bằng chính ngôn ngữ nước đó. Còn nếu là thiết bị nhập khẩu thì sẽ có thông tin bằng tiếng Việt hoặc đơn vị phân phối được đính kèm. Bạn nên chú ý để có thể mua được hàng chính hãng để phù hợp với chi phí mình bỏ ra nhé.

Chú ý đến phông chữ

Mỗi thương hiệu điện thoại đều có logo được thiết kế nhận diện riêng nên vô cùng được chú trọng. Phông chữ thường được in sắc nét, các đường dập và in đều mịn và độ bền màu chữ của thường rất dài qua thời gian. Đối với hàng giả, thông thường sẽ không ghi rõ tên nhà sản xuất, nếu có thì cũng là in qua loa sơ sài , vậy nên bạn cần chú ý xem xét cả yếu tố này để đảm bảo mua được 1 chiếc điện thoại chất lượng và đảm bảo nhé.

Trở thành người dùng thông minh với mẹo phân biệt smartphone thật-giả hình ảnh 3

Sạc pin

Món đồ phụ kiện luôn đi kèm theo mỗi chiếc điện thoại là sạc pin. Hiện nay phổ biến và thông dụng nhất là củ sạc dẹt và chân sạc tròn. Nếu là điện thoại chất lượng tốt thì sạc pin sẽ có sự đồng nhất về màu sắc, hoàn hảo không có điểm thừa (là các điểm nối giữa 2 loại vật liệu) và có màu sắc sáng bóng. Chính vì được đầu tư rất kỹ nên những chiếc sạc pin này rất đảm bảo về chất lượng cũng như là an toàn tuyệt đối với người dùng trong quá trình sạc.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok