Khuyến mãi Khuyến mãi

Tự 'độ loa' cho Smartphone - Nhạc to điếc tai luôn

Minh Hoàng Mobile
CN 22/01/2017

Bằng những vật liệu có sẵn trong nhà hoặc văn phòng và kết hợp một chút khéo léo, bạn sẽ có ngay một chiếc loa 'không đụng hàng' cho chiếc smartphone của mình.

Xem thêm: 7 cách tiết kiệm pin sai lầm trên iPhone mà bạn nên tránh

Chắc hẳn bạn từng nghe về hiệu ứng âm thanh được khuếch đại khi đặt chiếc Smartphone vào một chiếc ly, xô hoặc chậu. Về cơ bản, việc này giống như trang bị thêm một hộp âm như thùng đàn ghita để khuếch đại âm thanh từ dây đàn.

Và để có thể áp dụng hiệu ứng âm thanh này cho những buổi tiệc nhỏ khi họp mặt gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp, bạn hãy thử tạo ra một chiếc “loa dã chiến” chỉ với một số vật liệu có sẵn trong nhà hoặc văn phòng.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, hãy cùng điểm qua một số vật liệu sau đây: lõi giấy vệ sinh (bạn cũng có thể sử dụng một ống khoai tây giấy), giấy gói quà (không bắt buộc), thước, dao rọc giấy hoặc kéo, băng keo, ghim giấy, và dĩ nhiên là không thể thiếu “nhân vật” quan trọng nhất: smartphone.

Tất cả vật liệu để thực hiện.

Cách bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hãy dùng giấy gói quà quấn quanh lõi giấy vệ sinh để trang trí lõi giấy này sao cho vừa ý mình nhất. Tuy nhiên, đây là thao tác không bắt buộc và bạn có thể bỏ qua nếu như không quá chú trọng vào vẻ bề ngoài của “sản phẩm”.

Bước 2: Dùng thước kẻ hoặc những công cụ có chức năng tương tự đo độ dài và bề dày của điện thoại, sau đó ướm và vẽ một hình chữ nhật tương ứng với kết quả vừa đo trên lõi giấy vệ sinh.

Lưu ý, bạn cần tính toán chi tiết một chút để hình chữ nhật càng ở gần trung tâm cuộn giấy càng tốt. Điều này sẽ giúp âm thanh thoát ra được cân bằng hơn.

Bước 3: Dùng dao rọc giấy hoặc kéo cắt theo viền hình chữ nhật như đã vẽ ở bước trên. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trong quá trình thực hiện để tránh bị thương.

 

Bước cuối cùng, dùng ghim để cố định lõi giấy để sản phẩm có thể đứng vững khi đặt smartphone vào.


iPhone 5 / 5s Hải Phòng


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok