Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 có gì mới?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/08/2017

Trước sức ép từ Samsung Galaxy Note 8, Apple chắc chắn phải trình làng chiếc iPhone 8 một cách thuyết phục, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Xem thêm: Kỷ nguyên Smartphone ngàn đô bắt đầu với iPhone 8

"Chúng tôi chẳng vội gì để làm kẻ dẫn đầu. Điều đó cũng không phải bức bình phong. Việc của chúng tôi là làm tốt nhất và mang đến cho người tiêu dùng những thay đổi rõ rệt trong đời sống", CEO Tim Cook của Apple nói với Bloomberg sau khi ra mắt chiếc HomePod, một thiết bị đi sau Amazon và Google. Câu này cũng vẫn đúng nếu Cook dùng để nói về chiếc iPhone 8.

Không là người đi đầu

Đến lúc này, iPhone 8 đang được kỳ vọng cao bởi nó là chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone. Dòng điện thoại này đã thay đổi diện mạo của ngành di động và tạo ra hệ sinh thái ứng dụng, phụ kiện xung quanh. 

Tuy nhiên, có một sự thật kinh điển sẽ gắn với chiếc iPhone tiếp theo: nó không là hiện thân của sự tiên phong trong công nghệ bởi nhiều tính năng đã có sẵn trên các smartphone ra mắt gần đây.

Nhiều năm qua, Apple luôn trung thành với triết lý "Tốt nhất. Không là người đi đầu". Hãng có thể đi sau các đối thủ về việc trang bị các tính năng mới, nhưng hễ áp dụng nó lên iPhone, chúng lập tức trở thành số một. Bằng chứng rõ ràng nhất: 1,2 tỷ chiếc iPhone đã được bán ra trong thập kỷ qua. 

Không phải chỉ mình Apple đi "ăn cắp", những ông lớn công nghệ khác cũng học theo chiến thuật này. Chẳng hạn Facebook thường xuyên sao chép tính năng của Snapchat, tận dụng lợi thế nhiều người dùng hơn, đẩy Snapchat vào tình thế "dở sống dở chết".

Tuy nhiên, Facebook Story vẫn không bằng Snapchat, nên tài "ăn cắp" của Facebook vẫn bị coi là "non tay", chưa đạt trình lão luyện như Apple.

iPhone 8 có gì mới?

Do đó, chiếc iPhone kế tiếp sẽ ra đời với nhiều đặc điểm, công nghệ có sẵn trên các đối thủ nhưng được Apple trau chuốt hơn. Chẳng hạn như công nghệ nhận diện gương mặt trong vài phần trăm giây để mở khoá và thanh toán, camera hỗ trợ thực tế ảo.


iPhone 8 có gì mới?-2

Theo những tin đồn gần đây được đăng tải từ Forbes và Bloomberg, Apple có kế hoạch ra mắt ba chiếc iPhone, gồm hai model kế nhiệm, nâng cấp thông số từ iPhone 7 và 7 Plus. Chiếc iPhone còn lại là model hoàn toàn mới, có giá cao, chứa những công nghệ đi sau nhưng làm tốt hơn các đối thủ Android.

Hai điều đáng nói nhất về iPhone 8 đều liên quan đến màn hình. iPhone 8 có thể trang bị màn hình OLED cho màu sắc tốt hơn, chiếm trọn mặt trước của máy. Thiết kế này cũng dẫn đến việc máy sẽ dùng phím Home ảo tương tự Essential Phone hay Galaxy S8.

Bên cạnh đó, iPhone có thể được bổ sung tính năng "tap to wake", chạm vào để mở màn hình (vốn có từ nhiều năm về trước) và công nghệ sạc không dây (lần đầu xuất hiện trên chiếc Palm Pre năm 2009). Sản phẩm đầu tiên áp dụng sạc không dây của Apple là chiếc Apple Watch, ra mắt năm 2015.

Một điểm mới nữa có thể kể đến đó là "vùng chức năng", đặt ở phía dưới màn hình hay cụm camera kép trên phiên bản Plus được bố trí lại theo chiều dọc để hỗ trợ các ứng dụng AR - tăng cường thực tế ảo. Chip xử lý được sản xuất trên quy trình 10 nm cũng sẽ mang đến sức mạnh đáng kể hơn. 

Tiếng nói từ lịch sử báo hiệu chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ là một cú hit. Hàng chục triệu người đã bị khoá chặt trong hệ sinh thái của Apple, vẫn ngày đêm kỳ vọng hãng mang đến những điều đột phá, dù chúng đã hiện hữu trên các đối thủ từ nhiều năm qua.  

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok