Khuyến mãi Khuyến mãi

Thương hiệu smartphone nào có doanh thu lớn nhất thế giới ?

Hoàng Minh
Th 3 29/09/2020

Những thương hiệu smartphone lớn của thế giới thường được ví von là những ông trùm công nghệ. Họ có thương hiệu vững mạnh được nhiều người biết đến, đồng thời cũng sở hữu những công nghệ phát triển tiên tiến, có doanh số hàng đầu hiện nay

Sự hiện diện của những thương hiệu, tập đoàn công nghệ này có thể dễ dàng nhận thấy qua nhiều sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ, trung cấp, cận cao cấp đến những sản phẩm có giá trên 1.000 USD. Họ là những tập đoàn công nghệ, thương hiệu smartphone dễ dàng bắt gặp nhất và cũng cạnh tranh mạnh mẽ với nhau để dành thị trường trị giá hàng tỉ đô.

Trong Qúy II năm 2020, thế giới đã có nhiều sự thay đổi, hàng loạt sản phẩm đã được tung ra với những công nghệ tiên tiến nhất, phục vụ người dùng tốt nhất. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế - xã hội và dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại cũng đã ngăn cản doanh số smartphone toàn cầu đi lên. Nhiều sự kiện về điện thoại thông minh và công nghệ bị hủy bỏ hoặc phải chuyển sang làm online.

Vậy, Qúy II/2020, Hãng điện thoại nào đứng đầu thế giới, hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay Top 5 thương hiệu thống trị thị trường smartphone toàn cầu

  1. Thương hiệu Huawei – Trung Quốc (Có thị phần: 20% - doanh số: 54,8 triệu máy)

Theo một số công bố gần đây, tập đoàn Huawei đến từ Trung Quốc đã xuất xưởng trong quý II/2020 đạt 54,8 triệu máy – Vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu, nhiều hơn SamSung 600.000 máy. Đây thực sự là một nỗ lực không ngừng – Tất cả là nhờ thị trường nội địa Trung Quốc rộng lớn đã thúc đẩy và phát triển tập đoàn công nghệ này, bất chấp lệnh cấm vận từ Mỹ như không sử dụng hệ điều Android hay không sử dụng linh kiện bán dẫn. Tập đoàn Huawei hiện vẫn đang chật vật tìm kiếm thị trường ngoài thế giới, mang đến cho một cách cửa mới phát triển cho thương hiệu này.

Trong hai quý đầu tiên của năm 2020, đây là khoảng thời gian cực kì khó khăn của tập đoàn công nghệ Huawei danh tiếng khi những lệnh cấm và hạn chế từ tổng thống Mỹ, những smartphone của thương hiệu này cũng không được phép truy cập vào hệ điều hành Android, không được vào kho ứng dụng của Google. Tất cả thành công có được – Đều nhờ thị trường nội địa tỉ dân – Trung Quốc để phát triển và vươn lên đứng số 1 toàn cầu.

  1. Thương hiệu Samsung (có thị phần: 20% - doanh số: 54,2 triệu máy)

Đến quý thứ II/2020, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã phải lùi xuống một bậc để nhường vị trí số 1 cho Huawei, kết quả cho thấy, họ bán được 54,2 triệu thiết bị, giẩm tới 22 triệu máy, thị phần cũng giảm 1%.

Lý do sụt giảm là do thương hiệu đến từ Hàn Quốc đang phải chịu tác động lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ hay Châu Âu, nhiều lệnh phong tỏa vẫn còn hiệu lực gây khó khăn trong việc bán hàng. Điểm đặc biệt là những chiếc Smartphone cao cấp Galaxy S20 có doanh số thấy do không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ cũ.

  1. Thương hiệu Apple (Có thị phần: 14% - doanh số: 37,5 triệu máy)

Nhờ những chiến lược thích hợp, phù hợp trong tình hình kinh tế - Xã hội đổi mới, CEO Tim Cook đã chèo lái con thuyền Apple có doanh số thành công, trong quý II/2020, Apple đã bán lên đến 37,5 triệu máy, nhiều hơn cùng kì năm trước trong quý II/2019 là 36,5 triệu máy. Tấ cả sự thành công này là nhờ chiến lược bán hàng thông minh, Apple tung ra phiên bản iPhone SE 2020 giá rẻ và giảm giá iPhone 11 ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, thị phần của Apple cũng tăng vọt từ 10% lên đến 14% - Tạo ra khoảng cách xa so với các thương hiệu di động cạnh tranh đến từ Trung Quốc.

  1. Thương hiệu Xiaomi (có thị phần: 9% - doanh số: 26,5 triệu máy)

Tác động về dịch bệnh và xã hội cũng khiến cho thương hiệu này bị ảnh hưởng nặng nề, chiến lược vượt qua doanh thu của thương hiệu của Apple chắc chắn sẽ mất thêm nhiều thời gian nữa, do quý II/2020, Xiaomi chỉ bán được 26,5 triệu máy, giảm hơn so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên có một điểm mới là 9% lên 10%.

  1. Thương hiệu Oppo (có thị phần: 9% - doanh số: 24,5 triệu máy)

Thương hiệu Oppo cũng rơi vào hoàn cảnh giống như thương hiệu Xiaomi khi Qúy II/2020 tiếp tục chứng kiến sức mua giảm, ho chỉ bán được 24,5 triệu máy, thấp hơn cùng kì năm ngoái lên đến 6,1 triệu máy. Về thị phần, Oppo không có sự thay đổi gì, chỉ chiếm 9%

Oppo cũng rơi vào hoàn cảnh giống Xiaomi khi thị phần trong ba tháng vừa rồi sụt giảm. Doanh số bán smartphone trong quý II/2020 chỉ được 24,5 triệu máy, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 6,1 triệu máy. Thị phần của hãng Trung Quốc cũng giậm chân tại chỗ với 9%.

Như vậy, trong quý II/2020, hầu hết các hãng công nghệ trên toàn thế giới đều ghiu nhận sự giảm sụt về số lượng máy bán ra, trong top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới, các thương hiệu Trung Quốc chiếm đa số, ngoài Apple ghi nhận sự tăng trưởng thì một thương hiệu khác cũng ghi nhận doanh thu tốt là Realme


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua iPhone tại thành phố Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok