Khuyến mãi Khuyến mãi

10 người mua điện thoại thông minh thì 9 người chọn iPhone, vì sao ?

Hoàng Minh
Th 6 03/07/2020

Mua 1 smart phone, cân nhắc giữa iOS hay Android ? Giữa iPhone và SamSung, bạn nên cân nhắn kỹ để chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất

Ngành công nghiệp smartphone thế giới đã thực sự thay đổi vào năm 2007 khi hãng Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên. Chính từ giây phút này, ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ đô đã có sự chuyển mình rõ rệt, với sự ganh đua giữa các thương hiệu khác nhau, sự đối đầu giữa các hệ điều hành hàng đầu thế giới. Nổi bật trong đó là hai ông lớn ngành điện thoại thông minh iPhone và SamSung.

Đến năm 2020, sau hơn 13 năm kể từ khi sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên có mặt trên thị trường, hai thương hiệu lớn nhất ngành công  nghiệp này là Apple và Samsung vẫn là 2 “ông lớn” chiếm lĩnh thị phần lớn nhất hiện nay. SamSung có lợi thế là trải rộng mảng kinh doanh ra nhiều phân khúc, từ giá rẻ, trung cấp, cận cao cấp và phân khúc khách hàng cao cấp. Hiện nay, SamSung đang có doanh số bán smartphone trên toàn cầu cao nhất thế giới trong nhiều năm. Nhưng nếu xét về mặt doanh thu, lợi nhuận và giá trị, SamSung vẫn đi sau Apple.

Lý do gì khiến Apple luôn đi đầu trong phân khúc smartphone cao cấp, điều gì khiến cho Apple thành một thương hiệu 1,5 ngàn tỉ đô ? Bỏ xa những đối thủ ở thế giới android.

iPhone sử dụng chất liệu hoàn thiện cao cấp, phân khúc khách hàng cao cấp, còn SamSung thì ...

Từ lúc được khai sinh, Apple luôn xác định iPhone là sản phẩm chủ lực trong phân khúc điện thoại cao cấp, khi người dùng cần một sản phẩm cao cấp, hoàn thiện cao và độ ổn định khác biệt với phần còn lại. Lúc đó, chỉ có iPhone là sản phẩm vượt trội từ thiết kế bề ngoài đến cấu hình bên trong. Đó là lý do vì sao iPhone với lo go “ quả táo cắn dở” trở thành xu hướng sang chảnh, giàu có, hiện đại và cao cấp trong đời sống Việt Nam và trên thế giới hiện nay

Là một sản phẩm cấp cao, Apple tỉ mỉ từng vật liệu được lắp ráp trên siêu phẩm iPhone, đó phải là vật liệu cao cấp nhất, những nhà cung cấp từ bên thứ 2 luôn phải ưu tiên cho iPhone những chất liệu cao cấp nhất thế giới, đẹp nhất và bền bỉ nhất. Ví dụ gần đây nhất là bộ 3 iPhone thế hệ mới, iPhone 11/11pro/11 pro max đã nhận được nhiều lời khen từ người dùng toàn thế giới khi mặt lưng được thiết kế mặt lưng kính – khung kim loại cao cấp không gỉ và nâng cao thêm khả năng chống nước và chống bụi. Với iPhone – đã tạo ra một vẻ đẹp haonf mỹ trong mắt công chúng, những vật liệu vừa có độ bền bỉ, hoàn thiện cao, mang vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và quý tộc.

Trong khi cả thế giới hiện nay đang háo hức và chờ mong siêu phẩm mới của Apple – iPhone 12, với thiết kế mới đẹp hơn, hơi hướng giống thế hệ iPhone 4, có camera vượt trội, dự đoán mẫu iPhone này sẽ có doanh số tốt trên toàn thế giới.

Trong khi đó, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc – Samsung tiếp cận thị trường rộng hơn, phân bố trên mọi phân khúc giá để có thể trở thành một thương hiệu điện thoại “quen thuộc” của người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận trên những dòng giá rẻ lại thấp hơn rất nhiều so với iPhone. Chất liệu sử dụng đa dạng, từ nhựa, giả kim loại đến những con chip phù hợp với từng phân khúc kéo lợi nhuận của SamSung xuống rất nhiều.

Những dòng điện thoại cao cấp của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc như Galaxy Note hay Galaxy S được đánh giá là không được đẳng cấp và cao cấp như iPhone, ít cập nhất phần mềm, dễ bị lag, đơ và những lỗi nhỏ khiến trải nghiệm đi xuống rất nhiều.  

Chip xử lý (RAM)  và dung lượng bộ nhớ trên điện thoại

Đã từ lâu, thương hiệu Apple công bố rằng sẽ tự sản xuất chip xử lý dòng A theo quy trình sản xuất chip điện thông minh công nghệ riêng của mình trong nhiều năm nay, chúng ta đã có Apple A9, Apple A 10, Apple A11,...

Có thể những con chip của và bộ nhớ ram ít hơn những sản phẩm từ thế giới Android, ví dụ như thế hệ iPhone 4, iPhone 5. Sản phẩm cao cấp trong ngành công nghiệp samrtphone nhưng chỉ được ram 1G, một con số quá thấp nếu so với những máy SamSung hay các sản phẩm đến từ Trung Quốc, ram lên đén 3G, 4G.

Nhưng điểm đặc biệt của iPhone là sự tối ưu hóa vượt trội giữa phần cứng và phần mềm. Khiến những chiếc iPhone ra mắt nhiều năm vẫn sử dụng mượt mà, trong khi đó, Samsung và nhiều thương hiệu khác, chỉ sau một thười gian ngắn, những sản phẩm này đã có dấu hiệu bị đơ, lag và chậm chạp.

Điểm cạnh tranh về hệ điều hành.

Apple là một nhà sản xuất công nghệ đã tự phát triển ra hệ điều hành riêng, Do cùng đồng bộ phần cứng và hệ điều hành iOS  . Hệ điều hành này tối ưu khiến cho nó nổi bật và nhiều ưu điểm hơn so với hệ điều hành Android. Được đội ngũ lập trình viên của Apple phát triển, iOS, Chúng có giao diện khác biệt, có appstore riêng, có những ứng dụng độc quyền của Apple mang màu sắc riêng mà CH play không có được. Trong khi đó, các sản phẩm của SamSung được cài Hệ điều hành Android có khả năng tùy chỉnh giao diện, số lượng ứng dụng và trò chơi nhiều hơn iOS  

Một điểm mà người dùng iOS luôn tự hào đó là được cập nhật và hộ trợ hệ điều hành nhanh nhất. Mỗi máy điện thoại được sản xuất ra có thể cập nhật lên tới thời gian 5 năm. Đây là một điểm ưu việt và có giá trọ cao nếu so với một sản phẩm SamSung – Kể cả những sản phẩm cấp cao khi những smartphone này cập nhật hệ điều hành trong thời gian rất ngắn.

Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, với hàng trăm hãng điện thoại khác nhau được sử dụng cho rất nhiều tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu đó, vì vậy, nếu so về bảo mật và bảo vệ quyền cá nhân thì iOS vẫn vượt trội hơn nhiều, do có quá nhiều trò chơi, ứng dụng nên Ch Play thực sự rất lộn xộn. Những sản phẩm thuộc hệ điều hành android được hỗ trợ rất ngắn, đối với những dòng giá rẻ thường sẽ là tùy chỉnh của nhà sản xuất mà không có hỗ trợ gì về sau.

Bật mật và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng

Trong những năm gần lại đây, hai thương hiệu lớn là SamSung và Apple đêu có sự đổi mới, phát triển về bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cyar khách hàng. Nếu như ngày xưa là bảo mật bằng chữ, số, thì đến đời iPhone X – Apple đã nâng cấp lên Face iD giúp bảo mật dữ liệu người dùng tốt nhất, trong khi đó SamSung đã nâng cao khả năng bảo mật của khách hàng khi ra mắt tính năng quét vân tay trên màn hình

Theo nhiều người dùng, độ chính xác, nhanh, an toàn và uy tín của iPhone là Face ID, Touch ID đều rất an toàn nhiều hơn so với những tính năng bảo mật của SamSung.  Theo nhiều chuyên gia, về hệ điều hanh, tính bảo mật và bảo vệ người tiêu dùng của iOS cũng cao hơn Android

Camera cải tiến.

Giờ đây, khi lựa chọn mua smartphone, các sản phẩm phải có đi kèm công nghệ và thông số của camera, nói cách khác, chụp ảnh đẹp chính là tiêu chí quan trọng để người dùng mua máy

Hiểu được vấn đề đó, các nhà sản xuất điện thoại Android đã có một cuộc đua về số “chấm”, về số lượng camera. SamSung là ông lớn trong ngành cùng chạy đua trong sự phát triển của camera điện thoại, gây ấn tượng với người dùng bằng số lượng camera đông đảo

Trong khi đó, đối thủ của họ - Apple, không chú trọng vào số chấm, hay những thông số quá lớn. Họ chỉ đơn giản là nâng cấp giúp bạn có những bức ảnh đẹp, chân thực nhất, tối ưu để camera có thể thực hiện những chức năng khó nhất như chụp trong studio, hay tối ưu với những cách chụp chân dung độc đáo. Mỗi năm, đều có những sản phẩm âm nhạc hay clip quay bằng iPhone với chất lượng tốt.

Phát triển công nghệ mới

Hiện tại, Samsusng được biết đến là thương hiệu công nghệ lớn thường xuyên phát triển và tung ra những công nghệ mới, mang tính cách mạng, tiên phong, ví dụ gần đây nhất là màn hình gập trên Galaxy ZFlip. Rất nhiều phát minh trong số đó được tung ra vội vàng nên còn có nhiều lỗi và không thể phát triển hơn được nữa.  Đối với đội ngũ Apple, khi họ quyết định thay đổi một tính năng hay tung ra một sản phẩm mới tính đột phá mới, họ sẽ có bước đi chậm hơn so với các đối thủ nhưng lại tạo ra sự chắc chắn tạo nên sự an tâm cho người dùng.

Hằng năm, Apple đều chi tiền cho bộ phận phát triển hàng tỉ đô, vượt xa những hãng công nghệ khác, mọi tính năng, công nghệ mới đều được  phát triển nhằm đảm bảo tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Đó là bí quyết thành công mỗi khi Apple ra một sản phẩm mới, công nghệ mới hay thiết kế mới. Mặc dù những thứ đó đã có từ lâu những vẫn được nhiều hãng sao chép, trở thành xu hướng.

7. Triển vọng trong năm 2020.

Trong năm 2020, Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone 12 sẽ được ra mắt vào tháng 9 với 4 chiếc điện thoại, có giá phải chăng hơn. Trong khi đó SamSung sẽ trình làng Galaxy Note 20 và Galxy Z Flip 5G. Có thể nói, cuộc đua 5G đang trở thành mục tiêu của nhiều thương hiệu điện thoại hiện nay.

Tạm kết

Có thể nói, cuộc đua giữa hai ông lớn ngành công nghiệp smartphone vẫn đang cực kỳ gay cấn, và có thể tiếp tục nóng hơn trong năm nay và năm sau. Cả ông trùm đến từ Hàn Quốc và ông trùm đến từ Hoa Kỳ vẫn cho thấy sức ảnh hưởng, phong cách và công nghệ lên toàn ngành smartphone thế giới. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm và sử dụng những công nghệ mới và hiện đại nhất. Đối với người dùng, lựa chọn thương hiệu nào không quan trọng, quan trọng là bạn yêu thích thứ gì  

Mua iPhone và SamSung ở đâu

Bạn có thể đến với hệ thống phân phối điện thoại Minh Hoàng Mobile để được tư vấn và sỏ hữu ngay những siêu phẩm hàng đầu của hai thương hiệu này. Tại Minh Hoàng Mobile, những sản phẩm mang tên iPhone Hải Phòng, SamSung Hải Phòng thu hút chú ý của đông đảo người dùng. Với chính sách hỗ trợ giá cùng dịch vụ bảo hành ưu việt, Minh Hoàng Mobile đang tạo ra được dấu ấn trong lòng người dùng tại Hải Phòng.


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok