Khuyến mãi Khuyến mãi

Khả năng chịu nước đặc biệt của Galaxy S7

Đào Việt Hưng
Th 6 11/03/2016

Mọi người giờ đã biết khả năng chịu nước của Galaxy S7, nhưng với vô số các khe hở như cổng sạc, loa thoại, jack cắm tai nghe, các kỹ sư Samsung đã sử dụng những giải pháp gì để giúp máy an toàn dưới nước?

Một trong những tính năng thú vị nhất của Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge là khả năng chịu nước của chúng. Bộ đôi điện thoại này có thể vẫn an toàn khi bị ngâm trong nước với giới hạn nhất định. Được cấp chứng chỉ IP68, Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge có thể đảm bảo chống chịu được với việc bị ngập nước đến 1,5 m trong vòng 30 phút. Nhưng cơ chế chịu nước này được thực hiện như thế nào? Tại sao không cần nắp cổng sạc, khe SIM?

Nhiều smartphone khác của Sony cũng không cần nắp cổng sạc, khe SIM giống như S7. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ mổ S7 vì vậy, bàn đến cơ chế của nó trước đã.
Kênh Youtube JerryRigEverything đã tự mình giải thích chính xác những gì tạo ra khả năng chịu nước của Galaxy S7 (lưu ý rằng, trái với tiêu đề của đoạn video, Galaxy S7 không chống nước, nó chỉ có khả năng chịu nước mà thôi, một điểm cần phải làm rõ trong đoạn video này).




Mổ bụng Galaxy S7 xem cơ chế chịu nước

Lưu ý rằng JerryRigEverything nói rằng Samsung sẽ không bảo hành cho bạn nếu S7 dính nước nhưng điều này thật ra không đúng. Samsung sẽ bảo hành 1 đổi 1 nếu máy bạn dính nước.

Trong đoạn video trên, bạn có thể thấy một số các biện pháp kỹ thuật mà Samsung đã thực hiện để đảm bảo nước không xâm nhập được vào các bộ phận nhạy cảm bên trong Galaxy S7. Chủ yếu là nhờ vào việc gắn kín các khe hở bằng gioăng cao su: có một số miếng đệm được đặt xung quanh các điểm yếu trên bộ khung như nút nguồn, khay thẻ SIM hay cổng cắm tai nghe.

Gioăng cao su để ngăn nước quanh cổng sạc.

Samsung cũng sử dụng keo và băng dính để đảm bảo các bộ phận được gắn kín và giữ chặt các vị trí nên hơi ẩm từ bên ngoài không thể thấm vào trong. Không quá khi nói rằng tất cả các bộ phận của Galaxy S7 đều nhỏ gọn và được lắp chặt với nhau, đặc biệt, hai mặt kính ở mặt trước và sau của thiết bị được dán chặt bằng keo, khiến cho hầu hết bề mặt của điện thoại được chống nước.

Còn về mặt loa của điện thoại, bộ phận cần tiếp xúc với không khí để làm việc, các kỹ sư của Samsung đã tìm ra một giải pháp rất khéo léo: Một tấm lưới chất lượng cao cho phép không khí có thể truyền đến tai người nghe, nhưng vẫn không thấm nước nhờ sức căng bề mặt của nó.

Tấm lưới giúp ngăn nước chảy qua các lỗ trên loa vào máy.

Như vậy, đó là lý do tại sao Samsung không tiếp thị chiếc Galaxy S7 như một thiết bị có khả năng chống nước – quá lạm dụng các khả năng này của điện thoại sẽ làm nó bị hư hỏng. Vì vậy, có hai miếng dán phát hiện nước bên trong thiết bị - ở điều kiện bình thường, chúng sẽ có màu trắng, nhưng nếu hơi ẩm (do hơi nước hay mồ hôi bám vào) thấm vào, chúng sẽ chuyển thành màu hồng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok