Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại lĩnh vực này !

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/03/2016
Có thể nói, Apple dẫn đầu công nghệ với sản phẩm iPhone, iPad và Macbook. Samsung cũng không hề tỏ ra thấp kém với các sản phẩm như Galaxy S, Galaxy Tab và một số mẫu laptop đáng mua mặc dù luôn bị coi là cửa dưới. Và nay, lĩnh vực này đã khiến gã khổng lồ Hàn Quốc đang vượt mặt Apple.

Smartphone mới ra mắt của Samsung, Galaxy S7 không chỉ là một chiếc smartphone. Ngoài tính năng chống nước tuyệt vời, tích hợp bộ sạc không dây và khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ trên thiết bị. Galaxy S7 còn vượt mặt Apple ở khả năng trở thành một máy thực tế ảo (VR) mạnh mẽ. Thực tế này đã được Samsung xác nhận trong quảng cáo của họ.



Về tốc độ xử lý, smartphone của Apple hoàn toàn có thể cạnh tranh, nhưng Apple vẫn chưa có bất cứ động thái nào trên thị trường VR. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy những vụ thâu tóm và tuyển dụng khắt khe của Apple rằng họ sẽ phát triển thị trường này.
Mặc dù có hàng trăm nhân viên tham gia phát triển công nghệ VR nhưng Apple vẫn phải lưu ý rằng, Samsung đã tham gia thị trường này từ vài năm trước đó.

Vậy Samsung đã làm được gì ?

Các thế hệ tiền nhiệm smartphone Galaxy S và Galaxy Note mới nhất của Samsung đều có thể biến thành những chiếc máy VR hoàn hảo, Bạn chỉ cần kết nối thiết bị điện thoại với chiếc Gear VR là có ngay một máy VR như ý.

Nhà sản xuất Samsung cũng phát triển một cửa hàng dịch vụ, ứng dụng riêng dành cho kính thực tế ảo (VR). Trên đó đã có rất nhiều ứng dụng VR để bạn có thể tải về. Trong tương lai không xa, chắc chắn Samsung sẽ cung cấp thêm rất nhiều dịch vụ, ứng dụng dành riêng cho VR hơn.
Theo như nguồn tin cho biết, Gã khổng lồ này đã đang hợp tác phát triển VR với Oculus Rift, một đơn vị chuyên phát triển VR trên facebook.

Samsung nên tiếng, Apple có trả lời không ?

Không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Apple bị bỏ lại đằng sau hoặc không thể cạnh tranh.
“ Táo khuyết “ hoàn toàn có thể bỏ qua VR, tập trung vào nghiên cứu tăng cường thực tại (AR) như những gì mà google và microsoft đang làm. AR được cho là một biên giới thực tiếp theo trong giải trí gia đình.
Biết đâu, Apple cũng có thể đang phát triển một máy VR màn mác “ Táo khuyết” để tương thích với các mẫu iPhone mới, có lẽ thời gian sẽ trả lời.

Cuối cùng

Hiện tại, Samsung – đối thủ cạnh tranh chính của Apple trong lĩnh vực smartphone, đang chiếm lợi thế và có thể sẽ khiến một hãng chủ yếu kiếm từ từ mảng kinh doanh iPhone như Apple phải bận tâm.
Chắc chắn, Samsung đã rất thông minh trong khi định vị smartphone cao cấp của họ không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại. Đó là điều khác biệt thật sự giữa 2 gã khổng lồ. Thay vì tranh luận về những khác biệt trong công nghệ, Samsung đã đưa ra một lời tuyên bố mạnh mẽ về một công nghệ lớn mà Apple không hề có.


Đây có thể là lúc Samsung tự thưởng cho mình những ly rượu ăn mừng thành công của chiếc lược thông minh mà họ đã theo đuổi trong những năm vừa qua. Với những smartphone mới nhất của Samsung, điện thoại không đơn thuần là điện thoại nữa, nó có thể trở thành một chiếc máy hoàn hảo phục vụ nhiều mục đích.
Hãy chờ đón những bất ngờ của Apple !
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok