Khuyến mãi Khuyến mãi

Thực hiện ngay để bảo vệ " dế " cưng của bạn trong mùa hè này

Minh Hoàng Mobile
Th 5 12/05/2016
Trong những ngày gần đây, chúng ta đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng chưa tùng có. Không chỉ gây khó chịu cho con người mà dế yêu bạn cũng đứng trước nguy cơ phát nổ dưới cái nắng như thiêu như đốt này. Người xưa từng có câu, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", chúng ta nên có những biện pháp bảo vệ để tránh những "tai nạn" đáng tiếc có thể xảy ra đối với smartphone của mình.

1. Tránh xa pin không rõ nguồn gốc

Khi thay pin cho chiếc smartphone của mình, nhiều người ngại chi phí cao của linh kiện chính hãng nên đã tìm cho mình những viên pin giá rẻ, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính của nhiều trường hợp điện thoại phát nổ do pin bị đoản mạch và quá nhiệt.



Trước đây, các hãng lớn như Apple hay Samsung cũng đã từng tung ra những thiết bị có pin bị lỗi. Và nhanh chóng sau đó họ đã thu hồi và thay thế nó, dù điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của họ. Có thể thấy, việc sử dụng một cục pin "chuẩn" luôn được các nhà sản xuất xem trọng. Vì vậy, khi cần thay pin mới, bạn hãy chọn các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để tránh "tiền mất tật mang".

2. Tránh sử dụng ngoài trời nắng

Có thể bạn chưa biết, nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn tới smartphone của bạn, nó không chỉ làm cho thiết bị của bạn nóng lên nhanh chóng mà còn làm cho điện thoại trờ nên chậm hơn.


Do đó, bạn đừng nên sử dụng smartphone quá lâu dưới trời nắng nóng, đặc biệt là các tác vụ nặng như chơi game. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào điện thoại của bạn. Vì nếu nhiệt độ cao quá mức sẽ làm cho máy bị nóng, gây ảnh hưởng đến pin, màn hình hay thậm chí là phát nổ.

3. Smartphone bị rơi rớt nhưng không chịu kiểm tra

Đôi khi bạn vô tình làm rơi chiếc smartphone của mình ở nơi rất cao, nhưng khi bật nguồn lên nó vẫn còn hoạt động bình thường? Tuy nhiên, bạn đừng vội mừng, bởi vì ngoài những hư hại dễ thấy như màn hình bị vỡ, một cú rơi mạnh có thể gây ra những tổn thương trên linh kiện bên trong, gây nứt pin hoặc làm hở linh kiện qua kẽ nứt màn hình.




Điều này về lâu dài có thể khiến chiếc dế yêu của bạn phát nổ bất cứ khi nào nhất là đối với thời tiết nắng nóng. Do đó, khi điện thoại bị rơi vỡ mạnh, hãy ngay lập tức đem máy tới trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra một cách kĩ càng nhất.


4. Chỉ nên sạc pin ở nơi thoáng mát

Hãy luôn luôn nhớ rằng khi sạc pin phải để điện thoại ở những nơi thoáng mát. Bời vì, điện thoại sẽ rất dễ cháy nổ nếu như bạn sạc pin trong điều kiện khắc nghiệt, ngoài khả năng chịu đựng của máy như quá ẩm ướt hay quá nóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt smartphone lên chăn bông hoặc đệm mút để sạc vì những vật dụng này sẽ làm cho máy khó thoát nhiệt và dễ bắt lửa.




5. Tháo ốp lưng khi sạc



Đa số mọi người dùng ốp lưng để trang trí hay bảo vệ, nhưng trong một vài trường hợp, những chiếc ốp lưng này lại chính là nguyên nhân chủ yếu khiến smartphone của bạn phát nổ do quá nhiệt. Bời vì, nếu dùng ốp lưng khi đang sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị sẽ không thể thoát ra được hết mà bị giữ lại ở bên trong làm cho điện thoại nóng lên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thiết bị trong mùa hè, chúng ta nên tháo phụ kiện này khi sạc để đảm bảo an toàn nhất nhé!

6. Cảnh giác khi pin bị phồng và máy nóng bất thường

Việc sử dụng smartphone dưới trời nóng thường xuyên sẽ khiến cho pin điện thoại của bạn dễ bị chai và phồng. Lâu dài, nó sẽ khiến smartphone phát nổ. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên khiểm tra viên pin của mình để biết được lúc cần thiết phải thay thế.



Tuy nhiên, đối với những thiết bị nguyên khối không thể tháo ra kiểm tra pin như iPhone, chúng ta có thể nhận biết được qua những dấu hiệu như máy bị nóng bất thường, màn hình bị sai lệch về màu sắc và khi chạm vào thường ra màu khác.

7. Tuyệt đối không để điện thoại dưới gối khi ngủ

Hầu hết mọi người thường có thói quen bỏ điện thoại dưới gối khi ngủ để không để lỡ những cuộc gọi. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra những hậu quả khôn lường.



Đã có rất nhiều cảnh báo về việc để smartphone dưới gối khi ngủ sẽ làm cho pin trong máy bị nóng lên và không thể thoát nhiệt, dẫn đến phát nổ. Trong thực tế, đã có nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra, nhưng phần lớn mọi người lại bỏ ngoài tai cảnh cáo này. Vì vậy, chúng ta phải bỏ đi thói quen này để phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra đối với bản thân mình nhé!

Trên đây là những cách giúp bạn phòng chóng việc cháy nổ cho chiếc dế yêu của bạn trong mùa nắng nóng. Nếu bạn còn cách nào khác hay hơn thì hãy chia sẻ bên dưới bài viết nhé!


Bạn có thể quan tâm:

 - Top ứng dụng giúp kích thích phát triển trí não không thể bỏ qua


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok