Khuyến mãi Khuyến mãi

Hãy bỏ thói quen kiểm tra smartphone khi vừa thức giấc, nếu không...

Minh Hoàng Mobile
CN 29/05/2016
Đây là lý do bạn không nên kiểm tra smartphone khi vừa thức giấc
Để có một ngày mới thật vui tươi, thoải mái thì ngoài việc ngủ đúng giờ và cách ly với smartphone vào đêm hôm trước, chúng ta còn phải tạm lánh thiết bị này khi vừa ngủ dậy. Đừng vội hỏi vì sao vì mình sẽ giải thích ngay bên dưới đây thôi!
Theo Tech Insider: Sau ba năm ròng nghiên cứu, Tristan Harris (cựu nhân viên Google) đã công bố những ghi nhận của ông về cách mà công nghệ đã và đang khai thác điểm yếu trong trí não con người. Đặc biệt, ông tập trung nhấn mạnh về tác động không tích cực khi nói đến việc tìm ngay smartphone xem thông báo lúc vừa tỉnh giấc của rất nhiều người dùng.
"Khi chúng ta thức dậy ban sáng rồi bật điện thoại để xem lại một danh sách các thông báo hôm qua, đó sẽ là một trình đơn những thứ đáng lẽ đã phải quên đi!"
Đừng để chuyện hôm qua ảnh hưởng hôm nay
Lấy ví dụ, tối qua bạn cảm thấy cô đơn và viết một cái status thật buồn trên Facebook. Sáng ra, cứ tưởng đã quên bẻng đi nhưng khi mở điện thoại thì lại thấy thông báo bạn bè like, comment status đó. Thế là lại nhớ và mất hết tinh thần!
Bên cạnh ảnh hưởng vừa nêu thì tại một nghiên cứu trên 2.000 công nhân ở Anh, họ cũng kết luận rằng những người nhận quá nhiều thông báo hoặc chúng cứ đến liên tục sẽ dễ bị căng thẳng.
Ngoài ra, cũng tại chuỗi nghiên cứu đó, 124 sinh viên và giáo sư tại Đại học British Columbia được yêu cầu liên tục check mail trong tuần đầu. Đến tuần thứ hai thì giảm xuống còn 3 lần mỗi ngày rồi tắt hẳn thông báo.
Cuối cùng, những tình nguyên viên cho hay: Khi lượt kiểm tra thông báo giảm xuống thì độ stress cũng giảm theo, đồng thời tinh thần sẽ trở nên dễ chịu và lạc quan hơn hẳn!
Tóm lại, để có một buổi sáng sảng khoái đúng nghĩa, bạn nên tạm lờ đi smartphone của mình một xí. Thay vào đó, hãy tiến ra ban công, cửa sổ hít một hơi thật sâu hoặc không hãy xuống bếp tự pha một tách cà phê nóng hổi. Bởi vì email - tin nhắn - comment Facebook,... đều có thể chờ xử lý sau!
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok