Khuyến mãi Khuyến mãi

Đừng mua điện thoại nếu như bạn chưa đọc bài viết này

Minh Hoàng Mobile
Th 5 02/06/2016
Hiện nay trên thị trường có quá nhiều điện thoại từ các hãng với nhiều tính năng thú vị kèm theo nhiều lời mời gọi hấp dẫn đến từ các nhà quảng cáo. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra "điện thoại như nào thì phù hợp với bạn?" "Tầm giá điện thoại như nào thì phù hợp với bản thân?" rồi thì "nên mua điện thoại ở đâu giá rẻ mà uy tín?" hay "Khi mua điện thoại thì cần kiểm tra những gì ?" Dưới đây mình sẽ trả lời tất cả những câu hỏi trên giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn khi lựa chọn điện thoại cho bản thân

1. Mua điện thoại gì phù hợp với bản thân

- Điện thoại trong tầm giá 2-3 triệu

Với mức giá tiền này trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm mới để bạn lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn nào có nhu cầu cao hơn thì nên lựa chọn một số dòng điện thoại cũ như iphone 5 cũ với giá bán trên thị trường khoảng 2.980.000 VNĐ hoặc LG G3 với giá bán là 2.900.000 VNĐ . Mình sẽ đi vào phân tích 2 sản phẩm này để trả lời bạn tại sao nên mua iphone 5 cũ, LG G3 cũ với tầm giá 2-3 triệu thay vì các sản phẩm khác.

Điện thoại iphone 5 cũ giá rẻ


Bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại đẳng cấp, nhỏ gọn có thể thao tác dễ dàng với một tay thì iphone 5 là chiếc điện thoại bạn nên sở hữu. Với kích thước màn hình 4inch bạn có thể thoải mái để vừa trong túi quần mà không sợ phải rơi máy hay vỡ màn hình. Iphone 5 sở hữu cấu hình cao, ram 1gb đủ cho bạn thoải mái lướt web, chơi game trong nhiều giờ mà máy không giật, đơ máy, đặc biệt khi trải nghiệm game đồ họa khủng. Ngoài ra máy được trang bị camera sau lên tới 8Mp với ống kính mở F2.4, camera trước 1.2 Mp. Tất cả những gì iphone 5 mang lại được thể hiện qua từng khung ảnh không chỉ dừng lại ở con số. Nếu bạn là người thích chụp ảnh, thích tự sướng, ưa ngoại hình thì với mức giá 2-3 triệu iphone 5 cũ là sự lựa chọn bạn nên lưu ý đầu tiên.


Hình ảnh LG G3 cũ



Bạn muốn một chiếc màn hình lớn hơn để trải nghiệm lướt web, chơi game đã hơn ? Hãy nghĩ đến LG G3 cũ. Chiếc điện thoại này được thiết kế với kích thước màn hình 5,5 inch. Ngoài ra máy cũng được trang bị cấu hình cao, ram 3Gb. Xét về độ rộng màn hình, ram máy nhu cầu chơi game, xem phim. LG G3 được điểm cộng hơn hẳn so với iphone 5. Máy còn được trang bị camera trước 2Mp, camera sau lên tới 13Mp giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc thú vị trong những chuyến du lịch, vui chơi cùng bạn bè . Về chất lượng hình ảnh thì iphone 5 và LG LG 3 được đánh giá là tương đương nhau.

- Điện thoại trong tầm giá 4-5 triệu

Trong tầm giá này bạn có thể tham khảo LG G4 cũ giá bán 4.600.000VNĐ. LG G4 được thiết kế kiểu dáng sang trọng với với các cạnh được bo tròn cho máy có cảm giác rất mỏng, cầm vừa tay, thao tác một tay dễ dàng. LG G4 là một chiếc điện thoại sở hữu màn hình tuyệt vời với màu sắc đẹp, cân bằng, độ sáng phù hợp. Với độ phân giải 2k hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

Hình ảnh chiếc LG G4 thời thượng


Camera Lg G4 lên tới 16Mp. Nếu với bạn 12Mp là lớn, là khủng thì 16Mp có lẽ với bạn là quá sức tưởng tượng. Không chỉ dừng lại ở đấy LG G4 còn có nhiều tính năng về sửa ảnh khiến bạn sẽ thực sự ngạc nhiên. Bạn muốn có những bức ảnh chụp từ điện thoại mà chất lượng ngang máy ảnh chứ ? Vậy còn chờ gì nữa hãy sở hữu ngay một chiếc LG G4 đi thôi.

- Điện thoại trong tầm giá 6-8 triệu

Trong tầm phân khúc giá 6-8 triệu bạn có thể tham khảo điện thoại Samsung Galaxy S6 cũ đang được bán trên thị trường với giá 6.880.000VNĐ. Tại sao lại là S6 cũ mà không phải bất kỳ sản phẩm nào khác? Với số tiền 6-8 triệu bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc điện thoại mới đập hộp từ các hàng nổi tiếng khác nhau. Tuy nhiên với giá đó bạn không thể lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại nào được đánh giá ngang hàng với S6. 

Mê mẩn với chiếc Samsung Galaxy S6


Nghĩ đến S6 là chúng ta nghĩ tới một chiếc điện thoại thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Nó không chỉ thể hiện bởi kiểu dáng mà còn bởi chất liệu cao cấp làm nên vỏ máy. Bạn sẽ không thể tưởng tượng với chưa đến 7 triệu mà có thể sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp đến vậy. Với thiết kế đẹp, độc chiếc Galaxy S6 được tối giản các cạnh viền ở mức tốt nhất có thể để giúp giảm khá nhiều diện tích tiếp xúc, khiến máy không hề to hay cồng kềnh khi cầm mà vẫn đáp ứng được độ rộng màn hình 5.1 inch. Màn hình S6 cho hiển thị màu sắc khá rực rỡ, chi tiết, sắc nét từ mọi góc nhìn. 

Nếu nó về thiết kế, màn hình là điểm cộng của S6 thì camera có lẽ sẽ hút hồn người dùng từ cái nhìn đầu tiên với camera sau lên tới 16Mp. Tốc độ lấy nét, chụp ảnh, lưu của S6 rất tốt. Thậm chí ngay trong điều kiện thiếu sáng những bức ảnh được chụp vởi S6 cũng trở nên vi diệu. Bạn sẽ sở hữu những bức ảnh đẹp nhất khiến người ngoài khó có thể phân biệt được đó là chụp từ máy ảnh hay điện thoại. 

Bạn là người yêu công nghệ, yêu cái đẹp, thích sự sang trọng, thể hiện bản thân thì chiếc Galaxy S6 là một lựa chọn sáng suốt.

2. Khi mua điện thoại thì cần kiểm tra những gì ?

Thông thường với những điện thoại mới 100% đập hộp thì việc kiểm tra cũng khá đơn giản, gọn nhẹ. Bởi những điện thoại khi mua trong store là hàng chính hãng thì không có gì cần bàn cãi. Chỉ với một số dòng điện thoại xách tay tại một số cửa hàng bán không uy tín dễ mua phải hàng dựng, hàng Trung Quốc hoặc mua phải máy cũ với giá mới. 

Khi kiểm tra điện thoại khi mua xách tay bạn nên kiểm tra vỏ máy, bên ngoài máy và phần cứng máy. Thường thì khi mua máy cũ sẽ không có vỏ hộp để bạn kiểm tra. Việc kiểm tra vỏ hộp chỉ áp dụng đối với điện thoại xách tay mới. Những điện thoại xách tay mới thì đa phần vỏ hộp được làm bằng chất liện giấy cứng cáp không ọp ẹp như hàng nhái, khi mua điện thoại bạn cầm vỏ hộp trên tay là có thể cảm nhận được. Ngoài ra các chữ in trên vỏ hộp cũng rõ nét hơn rất nhiều so với hàng nhái thường in mờ, in nhòe. Thông thường ngoài vỏ hộp sẽ có mã imei để mọi người check trung với máy là ok nhé. (Lưu ý là chỉ áp dụng với máy mới nhé). 





Kiểm tra vỏ hộp xong đừng quên kiểm tra xem điện thoại bạn có bị xước. móp, éo ở đâu không nhé. Không phải chỉ điện thoại cũ mới cần kiểm tra đâu vì thậm chí những điên thoại mới cũng có thể bị do quá trình vận chuyển đó. Với điện thoại cũ bạn nên để ý xem các con ốc có bị trầy xước không đó rất có thể là bị can thiệp bởi việc sửa chữa rồi nhé. Tuy nhiên với kỹ thuật cao thì việc tháo lắp máy cũng không để lại dấu vết trên con ốc đâu. Nhưng không sao bạn có thể kiểm tra việc máy sửa chữa hay chưa qua việc check imei nhé.

Tiếp đến là kiểm tra imei máy bằng cách bấm "*#06#". Máy chưa qua sửa chữa sẽ là máy có imei trong máy trùng với imei ngoài vỏ máy nhé.

Tiếp theo chúng ta sẽ đi kiểm tra phần cứng của máy. Các bạn lưu ý với mỗi điện thoại của từng dòng máy, từng hãng điện thoại sẽ có mã test khác nhau nên việc bạn cần làm là vào google và search cụm từ "mã test _ tên điện thoại bạn test" sẽ được trả về một con số mã test cho điện thoại đó. Việc bạn làm đơn giản là nhập mã đó vào phần bàn phím điện thoại. Sau đó điện thoại sẽ có các câu lệnh test bạn chọn lần tượt từng phần và làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên việc hạn chế của cách test này là các câu lệnh bằng tiếng anh nên nếu từ nào không hiểu hãy sử dụng google dịch để test cho dễ nhé.

Việc cuối cùng bạn cần làm là lắp sim vào máy test nghe gọi, 4g, sóng sánh, wifi, kiểm tra loa, độ chạy mượt của máy là ok rồi nhé.

Việc test máy ban đầu sẽ khó cho một số bạn không chuyên nên khi đi mua điện thoại hãy chọn cho mình cửa hàng uy tín, thái độ nhân viên nhiệt tình để tiện vừa đọc hướng dẫn vừa kiểm tra máy ^_^.

3. Mua điện thoại ở đâu giá rẻ uy tín ?

Kinh nghiệm mình khi mua điện thoại khi đi mua điện thoại sẽ tìm giá chung nhất trên thị trường.Thường thì các cửa hàng cạnh tranh nhau về giá đối với mặt hàng điện thoại chỉ trong khoảng 500.000 VNĐ còn hơn thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem có ai từng mua ở đó chưa, chất lượng hàng hóa như nào. Bởi lẽ cùng là hàng cũ nhưng cũng có nhiều loại nhé. Thường những cửa hàng giá đắt hơn thì máy cũng mới 99% nhé, bề ngoài không xước mấy, máy mới dùng, pin còn mới. 

Một kinh nghiệm nữa khi đi mua hàng bạn hãy để ý đến chế độ bảo hành máy. Nơi nào có cho đổi trả thì hãy mua. Hoặc cửa hàng nào mà khi bạn test máy lâu nhân viên không tỏ ra thái độ khó chịu thì đó cũng là cửa hàng có thể tin tưởng được. Bạn hãy lưu ý thái độ của nhân viên bảo hành khi khách đến bảo hành vì biết đâu một ngày nào đó bạn cũng sẽ là khách hàng đến bảo hành. Với những cửa hàng nhỏ thì chế độ bảo hành kèm theo dịch vụ sẽ không được tốt cho lắm. Vì vậy tùy vào túi tiền của mình bạn hãy lựa chọn cửa hàng ưng ý nhất khi mua nhé. Bạn cũng có thể tìm hiểu và qua test máy tại các cửa hàng xem bên nào máy ngon cùng với chế độ bảo hành tốt rồi hãy đưa ra quyết định mua.
Gợi ý cho các bạn một số lựa chọn khi mua điện thoại:
- Nếu mua máy xách tay chính hãng bạn có thể qua Minh Hoàng Mobile nhé.

Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất với mình nhé!
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok