Khuyến mãi Khuyến mãi

10 lĩnh vực công nghệ Apple có thể phát triển trong tương lai

Mobile Minh Hoàng
Th 7 04/06/2016
10 lĩnh vực công nghệ Apple có thể phát triển trong tương lai (Phần 2)
Kể từ khi ra đời, Apple luôn nổi tiếng với khả năng tái tạo lại các công nghệ và sản phẩm sẵn có một cách cấp tiến hơn, hoàn hảo hơn. Giờ đây, khi mà công nghệ điện thoại di động đã dần đi đến bão hòa thì đâu sẽ là động lực phát triển mới cho thương hiệu Táo Khuyết này trong vòng vài thập niên tới?
Xem lại: Phần 1 bài 10 lĩnh vực công nghệ Apple có thể phát triển trong tương lai.
Hãy cùng đến với những ý tưởng táo bạo nhất được dự đoán sẽ là đích nhắm để Apple khai phá thế giới công nghệ trong phần 2 này.
6. Công nghiệp xe hơi
6. Công nghiệp xe hơi
Người ta dự báo Apple rồi sẽ thâu tóm Tesla hoặc tự xây dựng một loại xe hơi động cơ hybrid, sử dụng cả năng lượng điện và năng lượng mặt trời với khả năng tự lái. Ngành công nghiệp vận chuyển đang tiến bộ rất nhanh chóng và việc Apple mang những thành tựu của hãng hiện nay sang công nghệ ô tô – ngành công nghiệp số 1 tại các nước phát triển - là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai.
7. Công nghệ thực tế ảo
7. Công nghệ thực tế ảo
Đây chắc chắn là một trong những xu hướng lớn nhất trong ngành công nghệ của tương lai, không chỉ dừng ở mức độ giải trí hay nghe nhìn. Trong lúc các đối thủ truyền kiếp như Google, Facebook hay Samsung đã khởi động thì Apple không thể tiếp tục án binh bất động. Với tiềm năng sáng tạo của mình, tin rằng một khi Apple đã nhảy vào địa hạt này thì họ sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần đáng kể.
8. Công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality) và Thị giác máy tính (Computer Vision)
Đây là hai lĩnh vực cực mới và cao cấp, được ví như chân trời tương lai của thế giới công nghệ, được dự báo sẽ có giá trị tới 150 tỷ USD vào năm 2020.
8. Công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality) và Thị giác máy tính (Computer Vision)
Phát triển từ công nghệ thực tế ảo VR, AR được hiểu là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử, ngoài những gì mắt thường ta nhìn thấy, thiết bị điện tử còn cho ta biết những thông tin khác liên quan đến vật đang được quan sát.
Thị giác máy tính (CV) là một lĩnh vực bao gồm các phương pháp thu nhận, xử lý ảnh kỹ thuật số, phân tích và nhận dạng các hình ảnh, dữ liệu đa chiều từ thế giới thực để cho ra các thông tin số hoặc biểu tượng. Có thể hiểu đơn giản nếu đồ họa máy tính tạo ra hình ảnh từ mô hình 3D thì thị giá máy tính lại tạo ra các mô hình 3D từ dữ liệu hình ảnh trong thực tế.
Thị giác máy tính (Computer Vision)
Với việc Apple vừa thâu tóm công ty chuyên về thị giác máy tính cùng với một loạt đơn xin cấp bằng sáng chế có liên quan, cho thấy hãng đang nghiêm túc hướng mũi nhọn nghiên cứu vào thế hệ tiếp theo của AR và CV cả trên phần cứng và phần mềm.
Khi mà Google đang tích cực đẩy mạnh các dự án Project Tango và Project Glass, Microsoft cũng vừa tung ra Hololens, chỉ là thời gian trước khi Apple cho ra đời sản phẩm của mình trong lĩnh vực đỉnh cao này.
9. Đồng hồ thông minh
9. Đồng hồ thông minh
Apple Watch cũng giống như chiếc máy tính cá nhân đầu tiên – Macintosh – một ý tưởng mang tính cách mạng với tiềm năng cực lớn nhưng chưa thể cất cánh vào thời điểm nó ra đời. Mặc dù là một thứ đồ chơi công nghệ tuyệt vời, đồng hồ thông minh vẫn còn thiếu các chức năng và điểm nổi bật để được đón nhận rộng rãi. Có thể việc tích hợp thành công Apple Watch với công nghệ Internet of Thing sẽ giúp thiết bị này tiến hóa lên một tầm cao mới.
10. Công nghiệp hàng không và du lịch
Cứ nhìn hãng hàng không nổi tiếng Virgin America liên kết với công ty công nghệ Nest thì có thể thấy cơ hội đang rất hấp dẫn để Apple khai phá. Hàng không và du lịch là ngành công nghiệp tỉ đô và ngày càng nhiều người sử dụng công nghệ phục vụ cho các chuyến đi của mình, từ tìm kiếm địa điểm đến đặt vé máy bay. Sự kết hợp nếu có sẽ tạo ra vố số cơ hội trong tương lai.
Riêng bạn, hy vọng Apple sẽ phát triển mạnh công nghệ nào trong tương lai gần?

Xem thêm:

Cách tạo màn hình mờ ảo cho iPhone
Cách ngăn không cho người khác xóa ứng dụng iPhone của bạn

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok