Khuyến mãi Khuyến mãi

2017 sẽ là một năm bùng nổ cho smartphone. Và đây là 3 lý do chính!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 20/01/2017

Trong suốt năm 2016, chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều mẫu điện thoại ra mắt với tính năng mới từ các hãng lớn nhỏ. Chẳng hạn, nếu LG cho cả thế giới chứng kiến thiết kế module thì Samsung lại giới thiệu máy quét mống mắt,... Tuy vậy, chúng lại chưa thật hoàn hảo và cần thêm thời gian để bùng bổ trong năm nay!

Xem thêm: LG chuẩn bị trở lại Việt Nam với 2 Smartphone cao cấp V20 và G6

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm lý do vì sao 2017 sẽ là đích đến lớn đầy hứa hẹn dành cho việc sản xuất smartphone! Nội dung ở đây được mình lược dịch lại từ nhận định của Benoit Pepicq, tác giả trên trang ANDROIDPIT.

1. Khi iPhone có nhiều đổi mới

Nếu có theo dõi dòng thời sự về công nghệ trong những ngày cuối năm, có lẽ bạn sẽ không thể không thấy khá nhiều thông tin liên quan đến iPhone. Và một trong số đó chính là vấn đề Apple sẽ ra mắt hẳn iPhone 8 (thay vì 7s) đi kèm với nhiều cải tiến vượt bậc!

Ở đây, chúng ta có thể kể đến 2 thứ chính yếu: Một là màn hình OLED với cạnh cong 3D (giống S7 Edge) và hai là việc loại bỏ nút home vật lý truyền thống trên sản phẩm.

Khi iPhone có nhiều đổi mới

Mặc dù hiện tại, chúng chỉ được xem là những đồn đoán nhưng trên thực tế lại khá tương tự nhau qua nhiều nguồn uy tín. Đặc biệt hơn là khi giờ đây đã đến lúc chín muồi để Apple mang màn hình cong lên thiết bị của họ nhằm cạnh tranh. Đồng thời cũng là lúc Synaptics vừa tung ra cảm biến Natural ID FS9100 mới toanh, đó là sản phẩm có khả năng nhận diện vân tay dù nằm dưới lớp kính cảm ứng gần 1 mm.

Tựu lại, nếu tất thảy các tin đồn trên đều trở thành sự thật thì giới smartphone sẽ có khá nhiều chuyển biến trong năm 2017. Bởi đơn giản, (dù đi sau nhưng) Apple luôn là người khơi mào xu hướng, khởi nguyên ra các trào lưu.

Ví dụ: Trước đây hãng từng mang màu vàng đồng hay trang bị cảm biến vân tay cho điện thoại, thì ngay sau đó hàng tá mẫu smartphone Android tầm trung và nay là bình dân đều được làm na ná như thế. Và gần nhất, khi iPhone 7 Plus ra mắt với màu Jet Black, Samsung ngay lập tức có câu trả lời với Black Pearl trên S7 "Cạnh".

Apple sẽ khơi mào cho nhiều xu hướng điện thoại 2017

2. Sự bành trướng của thực tế ảo (VR)

Trong hội nghị I/O năm ngoái, Google đã ra mắt nền tảng VR của họ, Daydream. Được biết đây là một hệ sinh thái mở, cho phép nó tương thích với tất cả các thiết bị (được xây dựng theo chuẩn thống nhất) chứ không gói gọn với Android.

Vậy thì trước mắt, 2017 sẽ là thời điểm để các nhà sản xuất giới thiệu thêm nhiều mẫu điện thoại tương thích công nghệ này. Và bằng cách này hay cách khác, các mẫu điện thoại giá rẻ cũng sẽ phải được nhà sản xuất trang bị màn hình 2K để có thể trải nghiệm VR tuyệt vời hơn!

Bởi chắc chắn khi thực tế ảo đã trở thành xu hướng và biến thành "cần câu cơm", các hãng sẽ buộc phải tính toán lại chiến lược của mình. Hơn nữa, tính đến thời điểm hiện tại, tấm nền độ phân giải cao thế này đã có giá dễ chịu hơn rất nhiều nếu so với cuối năm 2013 - khi smartphone 2K đầu tiên (Vivo Xplay 3S) ra mắt!

Wiki cho bạn: Google Daydream là gì? Smartphone nào có thể hỗ trợ?

Sự bành trướng của thực tế ảo (VR)

3. Tìm ra giải pháp cho một số nghịch lý

Ở mục cuối cùng, chúng ta sẽ bàn về một số nghịch lý mà đến thời điểm hiện tại các hãng vẫn còn đau đầu nghiên cứu. Và chúng chính là chuyện về kích thước/dung lượng của màn hình cũng như viên pin.

Nếu bạn muốn xem phim, giải trí tốt một cách thả ga: Màn hình lớn và smartphone pin trâu sẽ là lựa chọn. Nhưng bù lại, một sản phẩm như thế lại thường to tướng và làm đánh mất tính di động (nếu chưa nói đến yếu tố thẩm mỹ).

Thế nên, năm 2017 chính là khi Samsung cần thực hiện lời hứa ra mắt một smartphone màn hình gập cũng như là lúc Lenovo và một số hãng khác nên hoàn thiện thiết kế điện thoại có thể cuộn tròn trên cổ tay như đã từng demo.

Tìm ra giải pháp cho một số nghịch lý

Ngoài ra năm nay cũng là thời điểm các hãng cần nghiêm túc nhìn lại công nghệ pin một lần nữa. Và nếu có thể, họ sẽ thay thế pin lithium truyền thống bằng các siêu tụ ra mắt gần đây. Hy vọng, tất thảy sẽ trở thành hiện thực chứ không còn là một câu hứa!

Vừa rồi là 3 lý do được dự đoán sẽ làm bùng nổ thế giới smartphone trong năm nay. Không biết bạn nghĩ sao? Hãy để lại ý kiến bên dưới bài viết nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok