Khuyến mãi Khuyến mãi

3 thứ mà Apple phải “chạy theo” SamSung

Hoàng Minh
Th 2 07/09/2020

Bạn có dùng iPhone hay những chiếc điện thoại có logo SamSung – Hai ông lớn trên thị trường di động thông minh toàn cầu, họ nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giao diện, hệ điều hành được tùy biến mang đến cho khách hàng những lựa chọn tối ưu.

Được đánh giá là tập đoàn công nghệ thành công nhất mọi thời đại, Apple khẳng định được vị thế của mình khi sở hữu giá trị vốn hóa 2.000 tỉ đô. Hệ điều hành iOS trứ danh và mang đến những trải nghiệm khó quên cho người dùng, đem tới sự đơn giản, dễ dàng và bảo mật tuyệt đối nhất cho dữ liệu khách hàng.

Trong khi đó SamSung – Tập đoàn đến từ Hàn Quốc cho thấy được thế mạnh của mình cho những giao diện dễ dàng tùy biến, nhiều mức giá, từ giá rẻ đến cao cấp để khách hàng có những sự lựa chọn tốt nhất. Thông số kĩ thuật vẫn có nhiều điểm vượt trội hơn sản phẩm của Apple.

Bỏ qua sự khách nhau về sinh thái là iOS và Android, cả hai tập đoàn đều có những lợi thế đặc biệt để cạnh tranh hơn và thu hút người tiêu dùng.Cả hai tập đoàn công nghệ đã có những bước tiến thành công, tạo ra được sự cạnh tranh, đem tới những công nghệ mới, gây đến sự bất ngờ cho khách hàng – Mọi thông tin về sản phẩm mới nhất, thông tin công nghệ mới nhất đều khiến cho người dùng trên toàn thế giưới ngóng trông.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ đến từ Hàn Quốc từ trước đến nay luôn có 3 điểm mạnh mà điện thoại iPhone của Apple hiện vẫn chưa thể “chạy theo”.

Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay những điểm yếu khiến Apple “chạy mãi” nhưng chưa đuổi kịp SamSung nhé.

Điện thoại SamSung có công nghệ mới nhất

Đây có lẽ là sự khác biệt lớn của hai ông lớn trong thị trường smartphone toàn câu. Trong khi hãng điện thoại đến từ Hàn Quôc luôn nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới nhất, tính năng hiện đại và nhanh chóng tích hợp những smartphone đó vào sản phẩm của mình, đã có nhiều công nghệ mang tính đột phá lan rộng ra toàn cầu trong khi đó, đối thủ của họ - Tập đoàn Apple lại thấy sự “chậm dãi” của mình, họ thường nghiên cứu phát triển công nghệ hoàn thiện, triển khai tốt và tích hợp vào những sản phẩm công nghệ của mình.

Ví dụ gần đây nhất là SamSung sắp phát hành chiếc smartphone “gập” thế hệ thứ 2 mang tên Galaxy Z Flip 2, sản phẩm được tích hợp một số công nghệ khiến cho nó có thể gập và mở ra rất trơn tru. Trong khi đó, khi đặt công hỏi với Apple, họ chỉ có những bản thảo trên giấy và chưa có nhiều bước tiến trong việc cải cách công nghệ mới nhất.

Hay một ví dụ điển hình là bộ sạc không dây đa thiết bị, Apple đã phải thu hồi và bỏ thêm một thời gian để nghiên cứu lại thiết bị này nhưng sản phẩm vẫn chưa được thành công, hiện nay hãng chưa có thông tin ngày ra mắt sản phẩm. Trong khi đóm SamSung – Mới đây họ sẽ quyết định phát hành bộ sạc không dây đa thiết bị

SamSung có nhiều phiên bản đặc biệt

Nếu bạn để ý, những sản phẩm iPhone khi ra mắt thường rất ít màu, chỉ có khoảng 2 đến 3 màu và mỗi năm họ sẽ cắt bớt hoặc thêm một màu mới, ví dụ như lúc iPhone 7 Plus ra mắt một thời gian ngắn, họ đã giới thiệu phiên bản màu sắc màu đỏ cực kì nổi bật. Ngoài ra, những sản phẩm giá rẻ của hãng như iPhone 11 và iPhone Xr đều có rất nhiều màu, iPhone vẫn thích gắn mình với những màu sắc cơ bản như hồng, đe, bạc, trắng, đỏ

Đối với SamSung, họ luôn có những sản phẩm bắt kịp xu hướng hiện tại như mà sắc mới, kết hợp với những dự án siêu nổi tiếng, điển hình gần đây nhất là họ hợp tác với nhóm nhạc Nam nổi tiếng đến từ Hàn Quốc – BTS để ra phiên bản SamSung Galaxy Note 20 Ultra mới nhất, những dịp quan trọng như giáng sinh hay ngày lễ quan trọng, SamSung đều có những phiên bản độc đáo với số lượng rất hạn chế, khiến người hâm mộ yêu thích và nâng giá lên rất nhiều

Có nhiều mức giá cho người dùng lựa chọn

Ngay từ khi ra mắt, iPhone đã được định nghĩa là một sản phẩm cao cấp, với chất lượng tốt nhất và giá cả cao hơn mức bình thường. Sản phẩm nhận được nhiều sự tán thưởng của người tiêu dùng về chất lượng đi đôi với chi phí bỏ ra. Mỗi năm thương hiệu này chỉ cho ra lò từ 2 đến 3 sản phẩm để nâng cấp và thay đổi vòng đời sản phẩm.  Điện thoại iPhone SE 2020 được coi là giá rẻ nhưng chúng cũng có giá lên đến 400 USD – Mức giá mà một bộ phận người tiêu dùng có thể tiếp cận

SamSung có hệ thống điện thoại nhiều phân khúc khác nhau, từ những mẫu smartphone giá rẻ 1, 2 triệu đồng đến phân khúc cao cấp nhằm cạnh tranh với iPhone. SamSung dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn với thiết kế, camera và con chip phù hợp với mỗi mức giá khác nhau.

Nếu bạn có 10 triệu đồng và muốn mua iPhone chính hãng, thật khó khăn – Nhưng với SamSung, bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho phân khúc tầm trung, những sản phẩm Galaxy A, Galaxy S tầm giá dưới 10 triệu sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn, đương nhiên, cấu hình ở phân khúc này sẽ không thể bằng một chiếc điện thoại iPhone cao cấp.

Ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu đến từ Trung Quốc, họ có thể mở rộng ra nhiều thị trường, tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng trong khi iPhone là một mặt hàng xa xỉ.

Như vậy, cuộc chiến giữa SamSung và Apple vẫn đang là một cuộc chiến tranh lâu dài, cuộc đua công nghệ vân tiếp tục đem tới cho người tiêu dùng một loạt những trải nghiệm tốt nhất. Hiện nay, Apple cũng đã giảm giá những sản phẩm của mình để chuẩn bị cho sự ra mắt của iPhone 12, trong khi đó SamSung đang có chiến lược tung ra những sản phẩm cao cấp và giá rẻ trong năm 2020

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Bán iPhone rẻ nhất Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone Hải Phòng

> Thay pin iPhone Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok